Day: February 1, 2024

สำรวจ EV Ecosystem ยานยนต์ไฟฟ้าไทย: นวัตกรรมและการพัฒนา EV ที่ควรรู้

  ปัญหาด้านมลพิษ ความผันผวนของราคาน้ำมัน และสภาพอากาศที่แปรปรวนเป็นปัจจัยเร่งให้รัฐบาลหลายประเทศหันมารณรงค์และส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) แทนที่รถเครื่องยนต์สันดาป (ICE) กันมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าเป็นเทรนด์ที่มาแรงและน่าจับตามอง   รวมถึงเป็นแรงหนุนให้ฝั่งผู้ผลิตยานยนต์ต่างเร่งพัฒนาและนำเสนอนวัตกรรมอันทันสมัย เพื่อรองรับความต้องการการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยจะเห็นได้ว่า ในประเทศไทยเฉพาะปี 2566 เพียงปีเดียว ก็สามารถทำยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วประเทศไปได้กว่า 77,684 คัน ซึ่งเติบโตจากปีก่อนหน้าถึง 555%   ด้วยแนวโน้มของผู้บริโภคที่หันมาที่ตัวเลือกรถยนต์ไฟฟ้ากันมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน ค่ายรถยนต์หลายแห่งจึงได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันทันสมัย

เมอร์เซเดส-เบนซ์ สร้างความเท่าเทียมด้วยโมเดล “Retail of the Future”

  เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัวโมเดลธุรกิจในรูปแบบเอเจนต์ที่เข้ามายกระดับประสบการณ์การซื้อรถของผู้บริโภคชาวไทย วางบทบาทสำคัญของตัวแทนจำหน่ายฯ (Retail Partners) ในฐานะผู้เชี่ยวชาญและแบรนด์แอมบาสเดอร์ ที่จะส่งมอบประสบการณ์ระดับลักชัวรี่ให้กับลูกค้าทุกคน   ย้ำแพลตฟอร์มออนไลน์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการนำเสนอข้อเสนอที่ดีที่สุด โดยผสานประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อในทุกช่องทางแบบ Omni-channel   เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ยกระดับอุตสาหกรรมค้าปลีกระดับลักชัวรี่ในไทย เปิดตัวโมเดลธุรกิจ “Retail of the Future” อย่างเป็นทางการ เดินหน้าพลิกโฉมธุรกิจค้าปลีกของแบรนด์สู่ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ พร้อมนำเสนอประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้กับลูกค้าในทุกมิติ

เอ็มจี ปี 66 กวาดยอดขาย 27,311 คัน MG5 ครองแชมป์ยอดขายสูงสุด

  เอ็มจี เผยความสำเร็จ SAIC Motor Corporation ครองแชมป์ยอดขายสูงสุดในปี 2566 ที่ประเทศจีนรวมกว่า 5.02 ล้านคัน ส่วนในไทยเอ็มจีกวาดยอดขายได้ถึง 27,311 คัน และก้าวสู่ทศวรรษที่ 2 ด้วยแผนขับเคลื่อนแบรนด์ไปสู่ตำแหน่งท็อป 3 ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ยกระดับ MG EV ECOSYSTEM ให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์คนใช้งานรถไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น  

WHA Group ก้าวสู่การเป็น Tech Company

  WHA Group ปี 2566 ผลประกอบการนิวไฮ ยกระดับองค์กร สังคมและสิ่งแวดล้อมทุกมิติ มั่นใจก้าวสู่การเป็น Tech Company เพื่อการเติบโตสู่อนาคตที่ยั่งยืน   จรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA Group กล่าวว่า

SCB EIC ชี้ทิศทางตลาดโทรคมนาคมของไทย หลังควบรวมกิจการ

  SCB EIC ชี้แรงกดดันการเติบโตด้านรายได้ที่ชะลอตัวในธุรกิจโทรคมนาคมทั่วโลก ทำให้ต้องปรับกลยุทธ์การขยายขอบเขตธุรกิจ และการควบรวมกิจการ   ธุรกิจโทรคมนาคมทั่วโลกกำลังเผชิญแรงกดดันของการเติบโตด้านรายได้ที่มีทิศทางชะลอตัวลง เนื่องจากจำนวนผู้ใช้บริการที่เข้าใกล้จุดอิ่มตัว และการแข่งขันด้านราคาที่รุนแรง ขณะที่ผู้ให้บริการยังต้องการเม็ดเงินลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ผู้ให้บริการมองหาโอกาสทางธุรกิจอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น การขยายขอบเขตธุรกิจให้ครอบคลุมบริการด้านเทคโนโลยี   นอกจากจะช่วยเพิ่มรายได้จากบริการใหม่แล้ว ยังสามารถกระตุ้นให้เกิดการใช้งานบริการหลักอย่างอินเทอร์เน็ตให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย รวมไปถึงการควบรวมกิจการในธุรกิจโทรคมนาคม (M&A) ซึ่งจะช่วยประหยัดเม็ดเงินลงทุนและเกิดการประหยัดเชิงขนาด (Economy of scale) อีกทั้ง

MITSUBISHI เปิดตัว Xpender เครื่องฟูลไฮบริด ครั้งแรกของโลก

  มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (MITSUBISHI) เปิดตัว Xpander HEV และ Xpander Cross HEV ที่สุดแห่งการขับขี่สุดเร้าใจ มั่นใจทุกเส้นทางแบบ Mitsubishi e:MOTION   เป็นครั้งแรกในโลกของรถยนต์ครอบครัว 7 ที่นั่งขนาดเล็กในประเทศไทยที่มาพร้อมกับระบบฟูลไฮบริด ซึ่งผสานการทำงานอย่างสมบูรณ์แบบระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ไว้อย่างลงตัวที่สุด ชูจุดเด่น 3 สุดยอดเทคโนโลยีจากมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เพื่อมอบประสบการณ์ขับขี่ใหม่

AIS ขยายจุดรับทิ้ง “คนไทยไร้ e-waste”

  AIS จับมือ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จัดกิจกรรม “คนไทยไร้ e-waste” ขยายจุดรับทิ้ง ในโครงการ “รณรงค์ Going Zero E-WASTE กับศูนย์อาเซียน”   สายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าหน่วยธุรกิจประชาสัมพันธ์และธุรกิจสัมพันธ์ AIS กล่าวว่า  เดินหน้าทำภารกิจคนไทยไร้ E-Waste มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบันได้ยกระดับการทำงานสู่การเป็นศูนย์กลางการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ หรือ

LUXRIVA RESIDENCES บ้านเดี่ยวลักซ์ชัวรี่ นครศรีธรรมราช

  CP LAND เปิดตัว LUXRIVA RESIDENCES นครศรีธรรมราช  ภายใต้แนวคิด ‘Modern-Tropical Luxury Living นิยามใหม่ เหนือระดับแห่งการใช้ชีวิต’   โดยชูจุดเห็นที่สุดคือ ทำให้ผู้พักอาศัยผ่อนคลายสัมผัสความรู้สึกร่มเย็น ความสุขในการอยู่บ้าน ด้วยชูดีไซน์การออกแบบโมเดิร์นแบบที่หลายคนรู้จักกัน ผสมผสานเอกลักษณ์ระหว่างศิลปวัฒนธรรมไทย และ วัฒนธรรมท้องถิ่นของภาคใต้ โดยศิลปินนักออกแบบระดับประเทศ ร่วมนำเสนอภูมิปัญญาท้องถิ่น ให้เข้ากับความร่วมสมัย พร้อมประยุกต์ดีไซน์ในส่วนต่างๆ

หัวเว่ย เผยโฉม “AirEngine Wi-Fi 7” หนุนการเรียนการสอนยุคใหม่

  หัวเว่ย โชว์วิสัยทัศน์ในงาน Asia-Pacific Advance Network (57th APAN Meeting) จัดเต็มเทคโนโลยีเพื่อการศึกษายุคใหม่ “AirEngine Wi-Fi 7”   เชลดอน หวัง รองประธานกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มของเทคโนโลยีในภาคการศึกษากำลังเปลี่ยนแปลงจากการนำดิจิทัลเข้ามาประยุกต์ใช้งานเฉพาะบางส่วนสู่การยกระดับโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมดให้รองรับการทำงานแบบอัจฉริยะ  

TRUE ขายหุ้นกู้ทะลุเป้ามากกว่าหมื่นล้านบาท

  นักลงทุนเชื่อมั่น TRUE ขายหุ้นกู้ทะลุเป้ามากกว่าหมื่นล้านบาท ตอกย้ำความไว้วางใจ ผู้นำธุรกิจโทรคมนาคม-เทคโนโลยีอันดับ 1 ของไทย   ยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน (ร่วม) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ ขอขอบคุณนักลงทุนทุกกลุ่มที่เชื่อมั่นในศักยภาพและความน่าเชื่อถือของทรู และได้ให้ความไว้วางใจในการลงทุนกับหุ้นกู้ของทรู ชุดใหม่ ที่เสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไป (Public

Scroll to Top