Day: January 30, 2024

SCB EIC ชี้ส่งออกไทย 2024 สัญญาณฟื้นตัวดีขึ้น

  SCB EIC ชี้มูลค่าการส่งออกไทยยังคงขยายตัวต่อเนื่องในปี 2024 ที่ 3.7% จากปี 2023 ที่หดตัวเล็กน้อย มีแนวโน้มฟื้นตัว จับตาความเสี่ยงในทะเลแดง   มูลค่าการส่งออกสินค้าของไทยในเดือน ธ.ค. 2023 อยู่ที่ 22,791.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่งสัญญาณฟื้นตัวดีขึ้นโดยขยายตัว 5 เดือนต่อเนื่องที่ 4.7%YOY (เทียบเดือน ธ.ค.

AIS จัดระเบียบสายสื่อสาร เพื่อประชาชนความปลอดภัย

  AIS กสทช. กทม. การไฟฟ้า และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดระเบียบสายสื่อสาร บริเวณถนนเอกมัย ตอบโจทย์การจัดระเบียงเมือง และความปลอดภัยของประชาชน   เอไอเอส ร่วมทำงานต่อเนื่องกับทาง คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กรุงเทพมหานคร การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยล่าสุด ส่งทีมวิศวกรเพื่อลงพื้นที่ดำเนินงานจัดระเบียบสายสื่อสารบริเวณถนนถนนเอกมัย    

“Lenovo Legion Go” Gaming แบบพีซีได้ทุกที่ทุกเวลา

  Lenovo เปิดตัว Legion Go เครื่องเล่นเกมแบบพกพาและอุปกรณ์เสริมรุ่นใหม่ พร้อมประสบการณ์ Gaming แบบพีซีที่เล่นได้ทุกที่ทุกเวลา   ธเนศ อังคศิริสรรพ ผู้จัดการทั่วไป เลอโนโว อินโดจีน กล่าวว่า จากความสำเร็จและความนิยมในหมู่เกมเมอร์ของแล็ปท็อป เดสก์ท๊อปพีซี จอมอนิเตอร์ และอุปกรณ์เสริมของเราที่มีก่อนหน้าทำให้ Lenovo Legion ได้กลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสำหรับเกมเมอร์ทั่วโลก หลังจากสำรวจภาพรวมการเล่นเกม เราพบว่าเกมเมอร์เป็นกลุ่มที่มีความหลากหลายและมีทักษะหลายด้าน

เซลส์ฟอร์ซ เปิดตัว Vector Database ใหม่

  “Vector Database” ใหม่ ใน Salesforce Data Cloud ขับเคลื่อน AI ระบบควบคุมอัตโนมัติ ใช้ LLMs คู่กับข้อมูลธุรกิจ ใช้งานบน Einstein 1 Platform   Generative AI prompts ที่แม่นยำและตรงประเด็น ต้องอาศัยการตรวจสอบความสมเหตุสมผลของชุดข้อมูลองค์กรที่ครอบคลุมที่สุด ปัจจุบันขั้นตอนนี้ต้องมีการปรับแต่งโมเดลอย่างละเอียด

LG หุ่นยนต์ดูดฝุ่นใหม่ 3 รุ่น ดีไซน์สุดหรู

  LG เปิดตัว หุ่นยนต์ดูดฝุ่นใหม่ 3 รุ่น เพียบพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำในดีไซน์สุดหรู ให้บ้านสวย สะอาด ปราศจากฝุ่นอย่างชาญฉลาดและลงตัว   บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าความมุ่งมั่นในการส่งมอบชีวิตที่ดีให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ตามสโลแกน Life’s Good ล่าสุด เปิดตัวหุ่นยนต์ดูดฝุ่นซึ่งเป็นสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์แอลจีพร้อมกันถึง 3 รุ่น มาพร้อมฟังก์ชันและเทคโนโลยีสุดล้ำที่จะทำให้การทำความสะอาดบ้านง่ายดายและสะดวกยิ่งขึ้น

ประกาศผล “Krungsri Used Car Best Dealer Awards 2023”

  “กรุงศรี ออโต้” ประกาศรางวัล Krungsri Used Car Best Dealer Awards 2023 ฉลองความสำเร็จพันธมิตรรถยนต์ใช้แล้ว   “กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) นำโดย คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด

MONDO By DEFUNC พลังเสียงเต็มคุณภาพ

  อาร์ทีบีฯ ส่งหูฟังดีไซน์เอกลักษณ์ “MONDO” รุ่น Over-Ear โดย DEFUNC ชิงตลาดคนรักเสียงเพลงรุ่นใหม่ ดีไซน์สไตล์มินิมอล พลังเสียงเต็มคุณภาพ   บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า Gadget รายใหญ่ในประเทศไทย ส่งหูฟังครอบหูจากสวีเดนที่มีดีไซน์และเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครจาก “MONDO” โดย Defunc เพื่อขยายฐานตลาดหูฟัง พร้อมเอาใจกลุ่มคนรักเสียงเพลงและดีเจที่ชื่นชอบการฟังเพลงคุณภาพสูงด้วยดีไซน์หูฟังที่ไม่เหมือนใคร

Schneider ผลักดันให้เร่งลดคาร์บอน

  ชไนเดอร์ อิเล็คทริค (Schneider Electric) ผลักดันให้เร่งลดคาร์บอน โดยมุ่งเน้นที่พลังงานไฟฟ้าเปลี่ยนสู่ระบบดิจิทัล ใน World Economic Forum     ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำระดับโลกด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นด้านการจัดการพลังงานและระบบอัตโนมัติ เร่งผลักดันความจำเป็นในการนำเทคโนโลยีที่มีอยู่มาปรับใช้มากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศกลายเป็นเรื่องลุกลามจนไม่สามารถควบคุมได้   การเร่งแก้ไขเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (climate change) ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์และราคาพลังงานที่ผันผวน รวมถึงความกดดันจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเพื่อให้เร่งจัดการความเสี่ยงเหล่านี้ ล้วนเป็นปัจจัยผลักดันให้ความยั่งยืนทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและความสามารถในการฟื้นฟูพลังงานกลายเป็นวาระสำคัญขององค์กร รวมถึงนโยบายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

Kaspersky แนะ APAC เตรียมรับมือภัยไซเบอร์ 2024

  แคสเปอร์สกี้ (Kaspersky) แนะ APAC เตรียมรับมือฟิชชิ่ง กลโกง การละเมิดข้อมูล และการโจมตี APT ที่จะเพิ่มมากขึ้นในปี 2024   ผู้เชี่ยวชาญจากแคสเปอร์สกี้ บริษัทรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลก คาดการณ์ภาพรวมภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่จะเกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) ในปีนี้ ซึ่งภูมิภาคนี้ขับเคลื่อนด้วยความก้าวหน้าด้านดิจิทัลอย่างรวดเร็วและความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์   แคสเปอร์สกี้เน้นว่า อันตรายทางไซเบอร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากฟิชชิ่ง กลโกง การละเมิดข้อมูล และการโจมตีทางไซเบอร์ที่มีแรงจูงใจทางภูมิศาสตร์การเมือง

SCB 10X เปิดตัว “Typhoon” โมเดลภาษาขนาดใหญ่

  SCB 10X เปิดตัว “ไต้ฝุ่น” (Typhoon) โมเดลภาษาขนาดใหญ่ ที่พัฒนาขึ้นสำหรับภาษาไทยโดยเฉพาะ พร้อมเปิดให้ทดลองใช้ Pretrained Model ฟรี   เอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) บริษัทภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) ล่าสุด เปิดตัว “ไต้ฝุ่น” (Typhoon)

Scroll to Top