Day: January 25, 2024

Robinhood Awards 2024 “ปักหมุดที่สุดของใจ”

  โรบินฮู้ด จัดงาน “Robinhood Awards 2024” รางวัลแห่งความภาคภูมิใจสำหรับ “คนตัวเล็ก” ที่เป็นที่สุดในใจของใครหลายคน   โรบินฮู้ด แอปเพื่อคนตัวเล็กที่ยั่งยืน เปิดเวทีมอบรางวัลของคนตัวเล็กที่ยิ่งใหญ่ “Robinhood Awards 2024” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด “ปักหมุดที่สุดของใจ” เพื่อเฟ้นหาและมอบรางวัลให้กับคนตัวเล็กที่สร้างแรงบันดาลใจ และส่งต่อพลังอันยิ่งใหญ่อันเป็นต้นแบบให้แก่ผู้อื่น โดยปีนี้นอกจากรางวัลที่มอบให้กับร้านอาหารที่ผ่านการตัดสินอย่างเข้มข้นจากคณะกรรมการ ผู้ทรงคุณวุฒิในหลากหลายสาขา อาทิ

ไปรษณีย์ไทย ชวนอุดหนุน “ส้มสายน้ำผึ้ง” ที่ Thailandpostmart

  ไปรษณีย์ไทย ชวนอุดหนุน “ส้มสายน้ำผึ้ง” สินค้าหวานฉ่ำจากแหล่งปลูกชั้นดี พร้อมส่งถึงบ้านรับเทศกาลตรุษจีน   บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เดินหน้าเคียงข้างเกษตรกรในพื้นที่ภาคเหนือ ชวนคนไทยอุดหนุนผลิตภัณฑ์ส้มสายน้ำผึ้งคัดพิเศษจากสวนส้มอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมจัดส่งฟรีด้วยบริการส่งด่วน EMS สั่งได้ตั้งแต่วันนี้ ผู้ที่สนใจสามารถชมรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมพร้อมสั่งซื้อได้ทางเว็บไซต์ ไทยแลนด์โพสมาร์ท    สำหรับ “ส้มสายน้ำผึ้ง” จากสวนส้ม อ.ฝาง เป็นแหล่งผลิตที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมจากผู้บริโภคทั่วประเทศ ผ่านการรับรองมาตรฐานสินค้าเกษตร

SCB EIC แนะวิธีรับมือ เกษตรไทยเสียหายจากฟ้าฝนแปรปรวน

  SCB EIC แนะวิธีรับมือ ภาคเกษตรไทยเสียหายจากฟ้าฝนแปรปรวน ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ไทยต้องเผชิญกับสภาวะอากาศที่แปรปรวนค่อนข้างรุนแรงเกือบตลอดทั้งปี   โดยในช่วง ม.ค. – ส.ค. หลายภูมิภาคของไทยต้องเผชิญกับปริมาณฝนที่ต่ำกว่าปกติมาก จากอิทธิพลของเอลนีโญ ซึ่งแตกต่างโดยสิ้นเชิงจากในช่วงสองเดือนถัดมา (ก.ย. – ต.ค.) ที่ปริมาณฝนกลับสูงกว่าปกติมาก จากอิทธิพลของร่องมรสุม ซึ่งช่วยหักล้างผลกระทบจากเอลนีโญ โดยการเกิดฝนในรูปแบบดังกล่าว ส่งผลให้ไทยต้องประสบปัญหาภัยแล้งรุนแรงในช่วงแรกของปี 2023 ก่อนจะต้องเผชิญกับปัญหาน้ำท่วมในช่วงปลายปี  

AIS รับรางวัล ASEAN’s Top Corporate Brand 2023

  AIS รับรางวัล ASEAN’s Top Corporate Brand 2023 ปักหมุดตัวแทนโทรคมไทย 1 เดียวในเวทีอาเซียน ที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด   AIS ได้รับรางวัล ASEAN’s Top Corporate Brand 2023 ในฐานะองค์กรโทรคมนาคมแรกและหนึ่งเดียวของไทยที่ได้รับรางวัลนี้ ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด ด้วยมูลค่าถึง 9,830

ไทยเครดิต แต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายหุ้น IPO

  ธนาคารไทยเครดิต แต่งตั้งผู้จัดจำหน่าย หุ้น IPO “CREDIT” และรับประกันการจำหน่ายอีก 6 ราย เปิดจองซื้อรายย่อย 23 – 26 ม.ค.นี้   วิญญู ไชยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย ผู้บริหารระดับสูง ร่วมกับนายกนต์ธีร์ ประเสริฐวงศ์

Generative AI ความฉลาดที่มาพร้อมความเสี่ยง

  ปี 2566 ที่ผ่านมานี้คงไม่มีเทคโนโลยีใดที่สามารถสร้างกระแสได้เท่ากับเทคโนโลยี Generative AI แลการเกิดขึ้ AI เชิงสร้างสรรค์ที่กลายเป็น AI Viral   เมื่อปลายปี 2565 อย่าง ChatGPT ส่งผลให้บริษัทด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่และสตาร์ทอัพต่างเปิดตัว AI เพื่อแข่งขันกันอย่างดุเดือด จนอดตั้งคำถามไม่ได้ว่าขีดความสามารถของ AI จะพัฒนาต่อไปอย่างไร เมื่อความเก่งกาจของ AI ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลกจนกลายเป็นดาวเด่นของวงการเทคโนโลยี

DHL จับมือ กรีนสปอต เปิดตัวรถขนส่งพลังงานไฟฟ้า

  DHL จับมือ กรีนสปอต เปิดตัวรถขนส่งพลังงานไฟฟ้า เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และสร้างสรรค์ซัพพลายเชนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม   ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลก ร่วมกับกรีนสปอต ผู้ผลิตนมถั่วเหลืองชั้นนำของประเทศไทย เปิดตัวรถขนส่งพลังงานไฟฟ้า 18 ล้อ เป็นครั้งแรก นับเป็นก้าวสำคัญสำหรับความมุ่งมั่นของทั้งสองบริษัทสู่การสร้างสรรค์อนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน รถขนส่งพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบนี้สามารถวิ่งได้ในระยะทางสูงสุดถึง 350 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ซึ่งใช้เวลาชาร์จพลังงานเต็มประสิทธิภาพประมาณ 2 ชั่วโมง

fintips by ttb แนะ 5 เรื่องบัตรเดบิตต้องรู้ ฉบับมนุษย์เงินเดือน

  fintips by ttb ชวนมาเปลี่ยน จากมนุษย์เงินเดือนสายเปย์ไม่เลือก เป็นมนุษย์เงินเดือนสายเปย์แบบสมาร์ท วางแผนใช้จ่าย เก็บออม และพร้อมลงมือทำ    บัตรเดบิต ตัวช่วยให้คุณไม่ต้องพกเงินสด ซึ่งแต่ละการใช้จ่าย ยอดจะถูกตัดจากเงินในบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ที่ผูกกับบัตร ช่วยให้บริหารรายจ่ายได้ง่ายขึ้น ไม่เกินตัว เกินกำลัง ตามเงินที่มีอยู่ในปัจจุบัน แต่ก่อนจะทำบัตรเดบิตสักใบ มาดูกันกับ “5 เรื่องบัตรเดบิตต้องรู้”  

Kbank เปิดหลักสูตร KCBL รุ่น 1 ต่อยอดเครือข่ายไทย-จีน

  ธนาคารกสิกรไทย (Kbank) เปิดหลักสูตร KCBL รุ่น 1 อบรมผู้บริหาร นักธุรกิจชาวจีนรุ่นใหม่ ต่อยอดเครือข่ายการค้าไทย-จีน   บัณฑูร ล่ำซำ ประธานกิตติคุณ ธนาคารกสิกรไทย รศ. ดร.ภาวิกา ศรีรัตนบัลล์ ผู้อำนวยการสถาบันเอเชีย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และดร.อาร์ม ตั้งนิรันดร ผู้อำนวยการศูนย์จีนศึกษา สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

CDGS ชู 4 โซลูชัน บุกตลาด Local Government

  ซีดีจี ซิสเต็มส์ ชู 4 โซลูชัน เตรียมบุกตลาด Local Government หนุนยุครัฐบาลดิจิทัล เผย Cloud Service มาแรง ดันรายได้โตกว่า 20%   ปริญญา ผลพฤกษสกุล ประธานบริษัท ซีดีจี ซิสเต็มส์ จำกัด หรือ CDGS

Scroll to Top