Day: January 23, 2024

สถิติเผยผู้ว่างงานเดือนพฤศจิกายน 2566 มีจำนวนลดลง

  สำนักงานสถิติแห่งชาติเผยภาวะการทำงานของประชากรเดือนพฤศจิกายน 2566 ผู้ว่างงานมีจำนวนลดลงแต่ผู้ว่างงานที่ไม่เคยทำงานในระดับอุดมศึกษายังสูงกว่าระดับการศึกษาอื่น ๆ   นางสาวสุวรรณี วังกานต์ รองผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานสถิติแห่งชาติ ทำการสำรวจภาวะการทำงานของประชากร หรือสำรวจแรงงานอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยทำการสำรวจเป็นรายเดือนเพื่อให้สามารถติดตามภาวะการมีงานทำของประชากรได้อย่างต่อเนื่อง   โดยนำเสนอผลการสำรวจในระดับภาค และประเทศ ซึ่งผลการสำรวจในเดือนพฤศจิกายน 2566 สรุปได้ดังนี้ ภาวะการทำงานของประชากรในเดือนพฤศจิกายน 2566 พบว่า ผู้มีอายุตั้งแต่ 15

LG PuriCare 360 Hit หลากหลายดีไซน์ พร้อมนวัตกรรมล้ำสมัย

  แอลจี ชวนคนไทยรับมือฝุ่น PM 2.5 ด้วยเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare หลากหลายดีไซน์ พร้อมนวัตกรรมล้ำสมัย ตอบโจทย์การใช้งานทั่วทุกมุมบ้าน   นวัตกรรมไม่จำกัดแต่เพียงเรื่องเทคโนโลยี แต่ยังรวมไปถึงการพัฒนาดีไซน์ ฟังก์ชันการใช้งานเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งแอลจี มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ใช้งานด้วย “นวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า” ตามสโลแกน “Innovation for a Better Life” จึงได้มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง

เตรียมพบ realme C67 เขย่าวงการ กล้อง 108MP

  เตรียมพบ realme C67 เขย่าวงการด้วยกล้อง 108MP พร้อมการซูมแบบอินเซ็นเซอร์ 3 เท่า รุ่นแรกและดีที่สุดในตระกูล C ซีรีย์ ในวันที่ 25 มกราคม   เปิดปีใหม่มาไม่ทันไร realme (เรียลมี) แบรนด์สมาร์ตโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ก็เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์เขย่าวงการอย่างต่อเนื่อง หลังจากปีที่แล้วฉลองความสำเร็จสุดยิ่งใหญ่กับการทำยอดขายทะลุ 200 ล้านเครื่องทั่วโลก ล่าสุดสมาร์ตโฟนรุ่นแชมเปี้ยนในตระกูล

ไปรษณีย์ไทย รับพระราชทาน ส.ค.ส. ประจำปี 2567

ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระราชทาน ส.ค.ส. ประจำปี 2567 แก่ไปรษณีย์ไทย ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานและนายกสภา ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์อัญเชิญ ส.ค.ส. และไดอารี่พระราชทานประจำปี 2567 เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่

โรบินสันไลฟ์สไตล์ เปิดตัว Supercharger สำหรับ “Tesla”

  โรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผนึก Tesla เปิดตัว Supercharger  ชูคอนเซ็ปต์ A Lifestyle Community for All Living    ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผนึกความร่วมมือกับ Tesla ครั้งแรก เปิดตัว Supercharger ที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์

TRUE จัดโปร Samsung Galaxy S24 Series เก่าแลกใหม่

  TRUE จัดโปร Samsung Galaxy S24 Series สัมผัส Galaxy AI ที่ทรู ดีแทค คุ้มสุด เครื่องเก่าแลกใหม่ลดเพิ่ม 13,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 ม.ค. 67   ณัฏฐา พสุพัฒน์ หัวหน้าสายงานโมบายล์โพสต์เพย์

LINE SHOPPING CONNECT อัปเดตทุกเรื่องการขาย

  LINE SHOPPING CONNECT พร้อมแชร์เคล็ดลับการขายและเครื่องมือใหม่รับปี 2024 เพื่อให้ร้านค้าสามารถสร้างการเติบต่อได้อย่างยั่งยืน   Social Commerce กำลังมาแรงและมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในประเทศไทยถือเป็นตลาดใหญ่ที่มีมูลค่าสูงถึง 4 แสนล้านบาท และในอนาคต 5 ปีข้างหน้าจะเติบโตสูงถึง 1 ล้านล้านบาท (อ้างอิงข้อมูลจากผลสำรวจจากบริษัทวิจัยการตลาด Research and Markets) จึงถือเป็นโอกาสทองของผู้ประกอบการไทยที่ไม่ควรพลาด LINE

คปภ. เร่งช่วยกรณี “โรงงานพลุระเบิด” จำนวน 23 ราย

  สำนักงาน คปภ. ตั้งศูนย์เฉพาะกิจช่วยเหลือด้านประกันภัยให้กับผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ เพื่อนำระบบประกันภัยเยียวยาความสูญเสีย จำนวน 23 ราย    จากกรณีเกิดเหตุโรงงานพลุระเบิดเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 23 ราย บ้านเรือนประชาชน รถยนต์ และทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ สายส่งเสริมและประกันภัยภูมิภาค สำนักงาน คปภ. ภาค

Alibaba หนุนแข่งขัน Winter Youth Olympic Games Gangwon 2024

  Alibaba cloud นำ Digital Flame และ Live Cloud หนุนการแข่งขัน Winter Youth Olympic Games Gangwon 2024 พร้อมแพลตฟอร์มระบบจำหน่ายตั๋ว   อาลีบาบา คลาวด์ ธุรกิจด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และหน่วยงานหลักด้านอินเทลลิเจนซ์ของอาลีบาบา กรุ๊ป ช่วยขับเคลื่อนการทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัลให้กับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC)

KBank ช่วยลูกค้ารายย่อยเชิงรุกต่อเนื่อง

  ธนาคารกสิกรไทย ช่วยลูกค้าเอสเอ็มอีและลูกค้ารายย่อยสู้เศรษฐกิจผันผวนอย่างต่อเนื่อง ผ่านมาตรการแบ่งเบาภาระหนี้ สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ   ธนาคารกสิกรไทย ยืนหยัดดูแลลูกค้า และดำเนินการเชิงรุกในการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจผันผวนมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านมาตรการความช่วยเหลือต่างๆ เพื่อแบ่งเบาภาระหนี้ และช่วยเสริมสภาพคล่องด้วยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ โดยเฉพาะการดูแลและช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ลูกค้ารายย่อยและกลุ่มเปราะบาง ตลอดจนการเสริมสภาพคล่องที่เพียงพอในการดำเนินธุรกิจให้กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอี   รุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารในฐานะกลไกหลักในการเป็นแหล่งเงินทุนสำคัญเพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจและการดำรงชีวิตของคนไทย ธนาคารได้ให้ความสำคัญกับการดูแลและช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้ารายย่อยและกลุ่มเปราะบาง ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ

Scroll to Top