Day: January 3, 2024

บลูพอร์ต หัวหิน จัด “Kids Life 2024”ต้อนรับเทศกาลวันเด็กแห่งชาติ

  บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับ บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดพื้นที่ต้อนรับเทศกาลวันเด็กแห่งชาติในแคมเปญ “Kids Life 2024” อาชีพในฝันที่ฉันอยากเป็น กับกิจกรรมเติมเต็มสีสันสุดหรรษาที่จะช่วยส่งเสริมจินตนาการ ได้เรียนรู้และได้ลองสัมผัสอาชีพในฝัน   สำหรับเด็กเจนอัลฟ่าและครอบครัวได้มีช่วงเวลาแห่งความสุขร่วมกัน พบกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ และ กิจกรรม Workshop มากมายที่จะเสริมสร้างทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการของเด็กๆ พร้อมรับของขวัญ

ไปรษณีย์ไทย เริ่มเก็บค่าส่งคืนสิ่งของ “EMS World” 4 ปลายทาง

  บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ประกาศแจ้งอัตราค่าส่งคืนสิ่งของ EMS World กรณีนำจ่ายไม่ได้ 4 ปลายทาง นิวซีแลนด์ รัสเซีย ออสเตรเลีย โปรตุเกส สำหรับสิ่งของฝากส่งตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 เป็นต้นไป    ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย

“AIS” เผยคนไทย แชร์วีดีโอสั้นคืนข้ามปีโต 1,000%

  เอไอเอส เปิดข้อมูลการใช้งานระบบสื่อสารช่วงเทศกาลปีใหม่ของลูกค้าและคนไทยที่ปีนี้คึกคักเป็นพิเศษจากปริมาณการท่องเที่ยวเดินทางพักผ่อนที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งจากคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ   เอไอเอสเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ทำให้สามารถสื่อสาร อวยพร แชร์ความสุขได้อย่างราบรื่น ทั้งนี้ มีสถิติการใช้งานที่น่าสนใจ ประกอบด้วยบริเวณที่มีการใช้งาน Data สูงสุดเรียงตามลำดับ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 – 29 ธันวาคม 2566 คือ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร), ท่าอากาศยานดอนเมือง, สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

LINE MAN MART หนุนรัฐ ชวนคนไทยลดหย่อนภาษี สูงสุด 50,000 บาท

  LINE MAN MART หนุนรัฐ ชวนคนไทยลดหย่อนภาษี เข้าร่วมโครงการ Easy e-Receipt สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 15 กุมภาพันธ์นี้   ต้อนรับศักราชใหม่ปี 2567 LINE MAN MART สนับสนุนมาตรการรัฐ ชวนคนไทยช้อปสินค้าลดหย่อนภาษีในโครงการ Easy

เปิดมุมมองเทคโนโลยีปี 2567 จาก “TCCtech”

  วารสารบทความวิจัยชั้นนำระดับโลกทั้งจาก Forbes และ Gartner ต่างให้ข้อสรุปไปในทิศทางเดียวกันว่า Digital Transformation หรือ การนำเทคโนโลยีและกลยุทธ์ทางดิจิทัลเข้ามาช่วยในการเปลี่ยนแปลง ได้กลายเป็นหัวใจหลักสำหรับบรรดาธุรกิจเมื่อต้องเผชิญมรสุม รวมถึงต้องการแสวงหาโอกาสใหม่ๆ   กุญแจสู่ทางรอด   สำหรับการสนทนากับกลุ่มผู้บริหารของ TCC Technology (TCCtech) ได้ให้มุมมองที่เป็นเสมือนกุญแจเสริมข้อสรุปดังกล่าวเช่นกัน ภายใต้ 3 คำที่จำง่าย ขึ้นต้นด้วย “C-D-E”

“EASTW” เร่งเดินหน้าสร้าง Water Grid หลังส่งมอบทรัพย์สิน กรมธนารักษ์

  อีสท์ วอเตอร์ ส่งมอบทรัพย์สินโครงการท่อส่งน้ำแก่กรมธนารักษ์ตามกำหนดสัญญา เร่งเดินหน้าสร้าง Water Grid เชื่อมโยงแหล่งน้ำในภาคตะวันออกทั้งหมด   บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์ ส่งมอบทรัพย์สินโครงการท่อส่งน้ำแก่กรมธนารักษ์ตามกำหนดสัญญา ตอกย้ำความมั่นใจแก่ทุกภาคส่วนว่าพื้นที่ภาคตะวันออกจะมีน้ำใช้เพียงพอต่อความต้องการ พร้อมเร่งเดินหน้าโครงการก่อสร้างท่อส่งน้ำเชื่อมโยงแหล่งน้ำในภาคตะวันออกทั้งหมด หรือ Water Grid ความยาวรวม 526 กิโลเมตร

SCB FIRST Exclusive Dinner เจาะลึกภาพรวมเศรษฐกิจการลงทุนระดับโลก 2024

  SCB WEALTH จัดสัมมนา SCB FIRST Exclusive Dinner เจาะลึกภาพรวมเศรษฐกิจการลงทุนระดับโลก เปิดกลยุทธ์การเลือกสินทรัพย์ลงทุนต่อยอดความมั่งคั่งในปี 2024   ดร.ยรรยง ไทยเจริญ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ WEALTH ธนาคารไทยพาณิชย์ นำทีมผู้บริหารจัดงาน SCB First Exclusive Dinner ให้แก่กลุ่มลูกค้า First

หัวเว่ย ย้ำจุดแกร่ง “เติบโตไปพร้อมกับเทคโนโลยี ตระหนักถึงการพัฒนาที่ยั่งยืน”

  หัวเว่ยและพันธมิตร ชูเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์การเชื่อมต่อในระดับโลกและการพัฒนาอย่างยั่งยืน บนเวที Sustainability Forum ครั้งที่ 3  ภายใต้หัวข้อ “เติบโตไปพร้อมกับเทคโนโลยี ตระหนักถึงการพัฒนาที่ยั่งยืน” (Thrive Together with Tech: Realizing Sustainable Development)   ดร.เหลียง หัว ประธานกรรมการบริหารของหัวเว่ย กล่าวในเวทีสัมนา Sustainability Forum

Schneider Electric ชี้เส้นทางสู่ “Net Zero” ของอุตสาหกรรมเฮลธ์แคร์

  ชไนเดอร์ อิเล็คทริค แนะนำอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ สู่เส้นทางสู่ Net Zero ด้วยการบริหารจัดการพลังงานเชิงรุก บนแพลตฟอร์ม EcoStruxure   แดเนียล การ์เซียร์ กิล ดูแลด้านสถาปัตยกรรม IoT โซลูชั่น ชไนเดอร์ อิเล็คทริค กล่าวว่า อุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ หรือ เฮลธ์แคร์ คือหนึ่งในภาคส่วนที่มีการใช้พลังงานมากที่สุด คิดเป็น

“Red Hat” แนะเอเชียแปซิฟิก 3 ขั้นตอนสู่ความเป็น “Adaptive Leadership” ในยุคเทคโนโลยี

  เร้ดแฮทชี้ การเติบโตทางเศรษฐกิจที่สูงและความหลากหลายทางวัฒนธรรมส่งให้ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกโดดเด่นและนำมาซึ่งโอกาส มากมาย ในขณะเดียวกันก็นำมาซึ่งความเสี่ยงในวงกว้างเช่นกัน ผู้นำองค์กรควรปรับตัวอย่างไร   มาร์เจ็ต แอนดรีซ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป เร้ดแฮท เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า องค์กรต่างๆ ในปัจจุบันถูกดึงเข้าไปพัวพันกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่างเหนียวแน่นและจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อคงความสามารถทางการแข่งขันให้ได้   ทั้งนี้เทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในการกำหนดรูปแบบการดำเนินงานและความสามารถทางการแข่งขันของทุกองค์กร ไม่ว่าจะเป็นการใช้เทคโนโลยี IoT ในภาคการผลิต ไปจนถึงร้านค้าปลีกเล็กๆ หรือธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มที่พึ่งพาโซลูชันการชำระเงินแบบไร้สัมผัส องค์กรต่างลงทุนด้านเทคโนโลยีและ generative AI

Scroll to Top