Day: December 19, 2023

KBTG เดินหน้าจาก AI-First สู่ Human-First

  KBTG เดินหน้าแผนขับเคลื่อนองค์กรด้วยการเป็น AI-First Organization ขยายขีดความสามารถขององค์กรและมุ่งมั่นในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้าน Machine Learning, AI, Data (M.A.D.) ของประเทศไทย ชูผลงาน KBTG Labs ทีมวิจัย Deep Tech ชั้นนำสร้างนวัตกรรมเพื่อธุรกิจจริง   ทั้งเทคโนโลยีการยืนยันตัวตน (AINU) และเทคโนโลยี AI ตรวจจับสภาพรถที่มีความเสียหายจากภาพถ่ายในธุรกิจประกัน

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค สนับสนุนความยั่งยืน

  นายณัฏฐพัชร์ ชลภัทรธนัทสิริ ผู้อำนวยการกลุ่ม Digital Energy ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ดูแลประเทศไทย ลาว และเมียนมา ร่วมงาน Sustainability Forum 2024 เพื่อนำเสนอแนวทางการก้าวสู่ความสำเร็จด้านความยั่งยืนระดับโลก บนเวทีเสวนา Climate Tech for Business   โดยในครั้งนี้ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค

ไปรษณีย์ไทยเพิ่มลูกเล่นการส่งพัสดุ “ส่งของพร้อมเสียง – คลิปประกอบ”

  ไปรษณีย์ไทย ร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ชวนส่งความรู้สึกแทนใจถึงคนไกลทั่วโลก ผ่านวิดีโอพร้อมเสียงพูดจาก AI ที่เลือกได้ถึง 7 ภาษา ในรูปแบบคิวอาร์โค้ด โดยสามารถส่งพร้อมสิ่งของได้ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ พร้อมโปรโมชันสุดคุ้ม   ไม่ว่าจะเป็น ส่วนลด EMS World ส่งด่วนทั่วโลก สูงสุด 25% ในปลายทางยอดนิยม จีน ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ เยอรมนี

พบหมอบนมือถือได้ถ้าป่วยเป็นโรคเหล่านี้

  แม้ทุกวันนี้ผู้คนจำนวนมากจะหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น แต่ก็ยังมีผู้คนอีกไม่น้อยที่ละเลยการดูแลตนเอง ทั้งจากการทำงานจนละเลยดูแลสุขภาพ หรือแม้แต่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ยังทำให้ประเทศไทยมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกปี   โดยเฉพาะกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง หรือที่เรียกว่ากลุ่มโรค NCDs ซึ่งเป็นโรคที่เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ไม่ถูกต้อง เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูงโรคหลอดเลือดสมอง และโรคมะเร็ง ซึ่งทางการแพทย์จัดเป็น “กลุ่มโรคเฉพาะด้านที่ยุ่งยากซับซ้อน”   หากไม่ปรับการใช้ชีวิตที่เสี่ยงต่อการเสียสุขภาพในแต่ละวัน ไม่ตรวจสุขภาพเป็นประจำก็มักจะไม่ทราบและไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้องทันเวลา จนโรคค่อย ๆ ทวีความรุนแรงขึ้น กลายเป็นอาการเรื้อรังและรักษาไม่หายในที่สุด  

“เดอะสตรีทรัชดา” ชวนชม “โคมไฟมังกรยักษ์ 5 ธาตุ 5 สี”

  เดอะสตรีทรัชดา เนรมิตศูนย์การค้าเติมความสิริมงคลรับปีมังกร และเฉลิมฉลองครบรอบ 8 ปีของศูนย์การค้าฯ จัดแสดงครั้งแรกของโคมไฟมังกรยักษ์ 5 ธาตุ 5 สี ยาว 22 เมตร เตรียมดึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมชมความยิ่งใหญ่ รับพรดี ๆ ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมชวนสายมู ห้ามพลาดกับกิจกรรมลอดท้องมังกรรับพลังบวก   นายพงษ์ศักดิ์ นันตวรรณกุล กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า

LINE OpenChat ชวนคนโสดเข้าคอมมูนิตี้ 7 กลุ่ม รับหยุดยาวปีใหม่

  หลายคนโสดมีวิธีในการจัดการกับ “ความเหงา” มีกิจกรรมทำไม่ขาด พบปะสังสรรค์เพื่อนฝูง สนุกกับการทำงาน ขณะที่คนโสดบางคนก็อาจยังไม่เจอวิธีจัดการกับความเหงาตัวเอง เพราะจะว่าไปแล้ว “ความเหงา” หรือ การอยู่อย่างโดดเดี่ยวเป็นเวลานานเป็นอันตรายต่อสุขภาพเทียบเท่าการสูบบุหรี่ 15 มวนต่อวันและเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพอื่น ๆ อีกมากมาย   เพราะล่าสุด ‘องค์การอนามัยโลก’ (WHO) ประกาศยกให้ ‘ความเหงา’ เป็นปัญหาน่ากังวลด้านสาธารณสุขของโลก เป็นอีกหนึ่งปัญหาด้านจิตใจและร่างกายของคนทุกเพศทุกวัย   LINE

Scroll to Top