Day: December 4, 2023

ธันวานี้พี่ไปรฯ พร้อมให้บริการทุกวัน!

  บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดให้บริการรับฝากและให้บริการนำจ่ายทั่วประเทศ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2566 ซึ่งเป็นวันหยุดเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รวมถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2566 ซึ่งเป็นวันรัฐธรรมนูญ และวันที่ 11 ธันวาคม 2566 ตรงกับวันหยุดชดเชยวันรัฐธรรมนูญ   โดยเปิดให้บริการผ่านไปรษณีย์จังหวัดทุกแห่ง

real Deals real Joy จัดเต็มกับส่วนลดและของแถมจุใจ

  เรียลมี เตรียมโปรโมชันพิเศษส่งท้ายปีเพื่อเป็นการเติมเต็มความสุขตลอดช่วงท้ายปีนี้ด้วย real Deals real Joy มอบโปรโมชันสุดพิเศษ ให้แฟน ๆ เฉลิมฉลองกันแบบฟิน ๆ พร้อมขอเป็นส่วนหนึ่งในการมอบความสุขและความคุ้มค่าให้คุณได้เลือกซื้อหาของขวัญถูกใจให้กับตัวเองและคนพิเศษในเทศกาลส่งท้ายปีได้อย่างสบายกระเป๋าที่สุด   โดยสามารถพบกับโปรโมชันสุดคุ้มนี้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 – 7 มกราคม 2567 ผ่านช่องทาง ช็อป AIS,

เป๊ปซี่โคชวนแฟนเพลงร่วม “มันส์ ไม่ ทิ้ง” ในบิ๊กเมาน์เท่นมิวสิคเฟสติวัล ครั้งที่ 13

  บริษัท เป๊ปซี่โค เซอวิสเซส เอเชีย จำกัด (เป๊ปซี่โค ประเทศไทย) บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จํากัด และ จีเอ็มเอ็ม โชว์ ภายใต้บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จำกัด สานพลังสนับสนุนการบริหารจัดการและคัดแยกขยะอย่างเต็มรูปแบบ ในเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย   บิ๊กเมาน์เท่นมิวสิคเฟสติวัล

“ไปรษณีย์ไทย” จับมือ 4 ศิลปินไทยระดับโลกรังสรรค์ “แสตมป์ไฮเอนด์”

  บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จับมือ 4 นักออกแบบแฟชั่นไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลกรังสรรค์แสตมป์ที่ระลึกชุด 140 ปี กิจการไปรษณีย์ไทย ชุด 2 คอลเลคชันพิเศษที่ผสมผสานความทันสมัย ความ Luxury และความคลาสสิกสะท้อน 4 เรื่องราวความเป็นไปรษณีย์ไทยที่มีความหมายที่แตกต่างกัน มาพร้อมกับสินค้าที่ระลึกสุดพิเศษลวดลายเดียวกับแสตมป์   ยูน ปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินภาพวาดอิลลัสเตรทชาวไทยที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศมีความโดดเด่นและเอกลักษณ์การวาดลายเส้น และมีผลงานกับแบรนด์ระดับโลก

คปภ. เตือน “ประชาชน” พิจารณาข้อมูลรอบด้านก่อนทำประกันภัย

  รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง ต่อมาศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้บริษัทฯ ฟื้นฟูกิจการ และแต่งตั้งบริษัทฯ เป็นผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565   ส่งผลให้อำนาจหน้าที่ในการจัดการกิจการและทรัพย์สินของบริษัทฯ และบรรดาสิทธิตามกฎหมายของผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เว้นแต่สิทธิที่จะได้รับเงินปันผล ตกแก่บริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้ทำแผนฯ โดยเจ้าหนี้ของบริษัทฯ

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค รับ Outstanding Young Engineer Award 2023

  ญาดา รุ่งเรือง วิเศษรัตน์ รองประธานกลุ่มธุรกิจ Power System ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ดูแลประเทศไทย ลาวและเมียนมา ผู้บริหารรุ่นใหม่ เข้ารับรางวัล ‘Outstanding Young Engineer Award (OYEA) 2023’ จาก ดร.ประเสริฐ สินสุขประเสริฐ ปลัดกระทรวงพลังงาน ในงาน IEEE

แคสเปอร์สกี้ชี้พนักงานละเมิดความปลอดภัยเหมือนถูกโจรไซเบอร์แฮก

  การละเมิดนโยบายความปลอดภัยของข้อมูลองค์กรโดยพนักงานนั้นอันตรายพอๆ กับการโจมตีของแฮกเกอร์จากภายนอก ตามการศึกษาล่าสุดจากแคสเปอร์สกี้ (Kaspersky) พบว่า ในช่วงสองปีที่ผ่านมา เหตุการณ์โจมตีทางไซเบอร์ต่อองค์กรธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) จำนวน 33%   เกิดขึ้นจากพนักงานที่จงใจละเมิดระเบียบการรักษาความปลอดภัย ตัวเลขนี้เกือบจะเท่ากับความเสียหายที่เกิดจากรุกล้ำความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่เกิดจากการแฮก จำนวน 40% ตัวเลขของเอเชียแปซิฟิกนี้สูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกเล็กน้อยที่ 26% และ 30% ตามลำดับ   เป็นที่ทราบกันดีว่า ข้อผิดพลาดของมนุษย์เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของเหตุการณ์ทางไซเบอร์ต่อองค์กรธุรกิจ แต่ก็ไม่อาจระบุแยกถูกหรือผิดได้

ทรู คอร์ป รับโล่ “องค์กรที่สนับสนุนการจ้างงานคนพิการ” ต่อเนื่องปีที่ 11

  กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดย นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงฯ เป็นประธานเปิดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2566 พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรที่สนับสนุนการจ้างงานคนพิการ ระดับเกียรติยศ แก่ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น   โดย นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กร (รักษาการ) ซึ่งถือเป็นรางวัลระดับสูงสุดในงาน อันเป็นผลจากการดำเนินงานของทรู คอร์ปอเรชั่นที่สนับสนุนกลุ่มผู้เปราะบางอย่างจริงจังและต่อเนื่องในทุกมิติ ตั้งแต่ปี

โนเกีย พัฒนา AI ตั้งค่าระบบเครือข่ายโดยใช้เสียงพูดของมนุษย์

  โนเกีย เผยก้าวกระโดดครั้งสำคัญในการสร้างเครือข่ายแบบอัตโนมัติอย่างแท้จริง โดยห้องทดลอง Nokia Bell Labs ได้ประกาศความสำเร็จในการพัฒนางานวิจัยชิ้นสำคัญครั้งแรกของอุตสาหกรรมเครือข่ายสื่อสารที่ใช้ชื่อว่า “เครือข่าย Natural-Language Networks”   สามารถทำงานตอบสนองตามคำสั่งที่เป็นเสียงพูดธรรมดาหรือข้อความสั้นๆ ได้ โดยเครือข่ายนี้จะเข้าใจเจตนาของผู้ใช้ผนวกเข้ากับความเฉลียวฉลาดของปัญญาประดิษฐ์ที่จะปฏิบัติงานต่อเนื่องได้เองจนสำเร็จตามคำร้องขอ   Nokia Bell Labs ได้แสดงการทดสอบแนวคิดนี้เป็นครั้งแรกที่งาน Brooklyn 6G Summit ซึ่งเป็นหนึ่งในงานประชุมสุดยอดด้านการสื่อสารระดับโลก จัดขึ้นระหว่างวันที่

Acer ทดลองใช้ Verisee DR วินิจฉัยภาวะเสี่ยงโรคเบาหวานขึ้นตา

  เอเซอร์ ร่วมขับเคลื่อนและเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการทางการแพทย์ ด้วยการนำ Verisee DR ซอฟต์แวร์ จาก Acer Medical Inc. เข้ามาเพื่อช่วยในการคัดกรองผู้ป่วยที่เกิดภาวะแทรกซ้อนจากโรคเบาหวานขึ้นจอประสาทตา เพิ่มการเข้าถึงบริการทางการแพทย์แม้ในพื้นที่ห่างไกล   และยกระดับอุตสาหกรรมการแพทย์สู่ Digital Healthcare โดย Verisee DR สามารถตรวจจับและวิเคราะห์โรคได้จากภาพถ่ายจอประสาทตาแบบเรียลไทม์ แสดงผลลัพธ์ใน 30 วินาทีหลังอัพโหลดภาพ ด้วยความแม่นยำถึง

Scroll to Top