Day: November 8, 2023

Special Report : BYD SEAL ซีดานไฟฟ้าสุดฮอต ยอดจองในไทยทะลุ 4 พันคัน

  ยังร้อนแรงไม่หยุดสำหรับรถยนต์ BYD ในการบริหารการขายของ เรเว่ ออโตโมทีฟ ที่หลังจากได้ทำการเปิดตัวและประกาศราคา BYD SEALไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2566   โดยยอดจองตั้งแต่วันเปิดตัวจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2566 มียอดจองรวมทั้งสิ้น 4,058 คัน และได้ทำการส่งมอบไปแล้ว 2,123 คัน   โดยรุ่นที่ยอดนิยมมากที่สุดคือรุ่น

ซัมซุงจับมือพันธมิตรสร้าง Smart Home Flagship Store แห่งแรกของไทย

  ครั้งแรกของการจับมือระหว่างสี่แบรนด์ยักษ์ใหญ่วงการ Home & Living ระดับประเทศอย่าง ซัมซุง – เอสบี ดีไซน์สแควร์ – คอปเปอร์ ไวร์ด – ฟิลิปส์ ฮิว ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญ เนรมิต Smart Home Flagship Store แห่งแรกในประเทศไทย   ด้วยบ้านสมาร์ทโฮมอีโคซิสเต็มกับแพล็ตฟอร์ม

พนักงานไทย 99% ยกให้ Generative AI ช่วยให้งานมีประสิทธิภาพ

  Salesforce (เซลส์ฟอร์ซ) บริษัท AI CRM เผยผลสำรวจเรื่องการใช้งาน generative AI ในประเทศไทย ซึ่งได้เปิดเผยมุมมองและพฤติกรรมการใช้งาน AI ในที่ทำงานของพนักงานไทย โดยแบ่งผลการสำรวจออกเป็น 5 หัวข้อ   ได้แก่ ด้านการส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงาน ด้านจริยธรรมและความปลอดภัย การเลื่อนตำแหน่งและความก้าวหน้าในหน้าที่ทำงาน การสร้างความดึงดูดและรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กร   จากการสำรวจของ YouGov

PointX ส่งแคมเปญ “เบิร์นพอยท์ ล่าทอง ที่ฮั่วเซ่งเฮง”

  โลกใหม่ของการใช้พอยท์ สนุกกับการใช้พอยท์แทนเงินสด “PointX” (พอยท์เอกซ์) แพลตฟอร์มที่รวมทุกคะแนนสะสมไว้ในที่เดียว เปลี่ยนประสบการณ์การใช้และสะสมพอยท์แบบไร้ขีด ล่าสุด ส่งแคมเปญส่งท้ายปี “เบิร์นพอยท์ ล่าทอง ที่ฮั่วเซ่งเฮง”   โดยลูกค้า PointX สามารถใช้พอยท์แทนเงินสดได้สูงสุดถึง 155,000 พอยท์ ในการชำระค่าสินค้าและบริการ ผ่านฟีเจอร์สแกนจ่ายผ่าน QR Code ที่ร้านฮั่วเซ่งเฮง ทุกสาขา พร้อมรับอัตราแลกพอยท์เรทพิเศษ

คปภ. เพิกถอนใบอนุญาต “ตัวแทนประกันชีวิต” ถูกตำรวจไซเบอร์จับกุม

  จากกรณี เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ได้แถลงผลการจับกุม นายพศิน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี มีอาชีพเป็นนายหน้าประกันภัย   โดยมีพฤติกรรมลักลอบนำข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าไปขายให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ ส่งผลทำให้ลูกค้าอาจได้รับความเสียหายจากการกระทำดังกล่าวนั้น   สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) ในฐานะหน่วยงานของรัฐมีบทบาทหน้าที่ในการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย รวมถึงการให้ความคุ้มครองสิทธิประโยชน์ด้านประกันภัยกับประชาชน เห็นว่า

ผลสำรวจชี้ธุรกิจต้องสร้างความเชื่อมั่นในการนำ GenAI มาใช้

  การสำรวจใหม่จากทั่วโลกได้ประเมินความคิดเห็นของผู้คนกว่า 10,000 คนเพื่อศึกษาความสมดุลระหว่างข้อกำหนดและนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ที่ออกแบบมาให้สามารถสร้างเนื้อหาใหม่ใกล้เคียงที่มนุษย์สร้างขึ้น (GenAI)   GenAI กำลังเป็นที่สนใจทั่วโลก โดย 72% ของผู้ตอบแบบสอบถามมีความตื่นตัวในเรื่องนี้ 68% ของผู้ร่วมตอบแบบสอบถามระบุว่า ไม่ควรมองข้ามความสำคัญเรื่องข้อกำหนดการใช้นวัตกรรมใหม่นี้ ควบคู่ไปกับความโปร่งใสในการใช้ GenAI ซึ่งมีความสำคัญเช่นกัน   Thoughtworks บริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีระดับโลกที่ผสานกลยุทธ์ การออกแบบ และวิศวกรรมเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมดิจิทัล ได้เผยผลสำรวจระดับโลกล่าสุดซึ่งพบว่า แม้ผู้คนจะอยากให้องค์กรธุรกิจได้ทดลองใช้ GenAI

สดช.จัดเวทีแถลงผลการศึกษา Soft Skills และ Digital Skills

  ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานการ จัดประชุมสัมมนาเพื่อเผยแพร่ผลการศึกษาของโครงการศึกษาและพัฒนาทักษะทางสังคม (Soft Skills) และทักษะดิจิทัล (Digital Skills) เพื่อรองรับการพัฒนาแห่งอนาคต ภายใต้กรอบความร่วมมือระหว่างประเทศ   มีนายภุชพงค์ โนดไธสง เลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ณ ห้องประชุม 201 ชั้น 2 โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา

Scroll to Top