Day: November 6, 2023

ทรูไอดี ชี้ AI ช่วยขับเคลื่อน OTT ในอนาคต

  ในยุคที่กระแสการดูคอนเทนต์ผ่านแพลตฟอร์ม OTT (Over The Top) ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งจากความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐาน 4G 5G ในประเทศไทย ที่ทำให้ความสะดวกในการเข้าถึงคอนเทนท์เกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านทุกแพลตฟอร์มออนไลน์และบนสมาร์ทโฟน   รวมทั้งจำนวน OTT ของผู้ประกอบการต่างชาติที่เข้ามาทำตลาดในไทย จึงเป็นโอกาสอันดีของผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม OTT ไทยที่จะเร่งขยายตลาดผนึกกำลังสร้างความแข็งแกร่ง ยกระดับประสบการณ์การรับชม รวมทั้งเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานสร้างรายได้ใหม่ ๆ ให้แก่อุตสาหกรรม

นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอใน EEC

  ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ในเครือดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่เกี่ยวข้อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการสำคัญและอุตสาหกรรมเป้าหมายในการขับเคลื่อนพัฒนาเศรษฐกิจประเทศตามนโยบายรัฐบาล   รวมทั้งติดตามการบริหารจัดการน้ำในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนต่างชาติ และได้เยี่ยมชมนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเออีสเทิร์นซีบอร์ด 2 (WHA ESIE 2) บนพื้นที่กว่า 3,650 ไร่ ประกอบไปด้วยโรงงานอุตสาหกรรมกลุ่มยานยนต์ อิเล็คโทรนิกส์และอุตสาหกรรมเคมีเบา  

หัวเว่ย คว้ารางวัล CSO30 ASEAN Awards

  หัวเว่ย เทคโนโลยี่ คว้ารางวัล “Top CSO30 อาเซียน 2023: ผู้นำด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ 30 อันดับแรก ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และฮ่องกง” และรางวัลความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ในการพัฒนาความสามารถบุคลากรไซเบอร์ ระหว่างสำนักงานความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) และหัวเว่ย ประเทศไทย   โดยรางวัลทั้ง 2 เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ CSO30 ASEAN Awards

AIS ก้าวสู่การวิวัฒน์ครั้งใหม่ของโลกดิจิทัล THE NEXT EVOLUTION

  AIS ประกาศเดินหน้าสร้างก้าวสู่การวิวัฒน์ครั้งใหม่ของโลกดิจิทัล THE NEXT EVOLUTION ด้วยการยกระดับขีดความสามารถของโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะและ AI สู่การส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลสุดล้ำให้กับคนไทยและองค์กรธุรกิจในทุกภาคส่วน   นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIS กล่าวว่า เราเดินหน้าทำงานอย่างมุ่งมั่นตั้งใจด้วยแนวคิด ECOSYSTEM ECONOMY หรือ เศรษฐกิจแบบแบ่งปัน จากภารกิจทั้ง 3 ส่วน คือ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลอัจฉริยะ

ฮอนด้า จัดโปรแรงส่งท้ายปีข้อเสนอเดียวกับ Motor Expo

  บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดโปรโมชันพิเศษต้อนรับเทศกาลส่งความสุขส่งท้ายปี เพื่อให้ลูกค้าเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้าได้ง่ายขึ้น กับแคมเปญสุดพิเศษ “โปรแรงฮอนด้าส่งท้ายปี ข้อเสนอเดียวกับ Motor Expo” ด้วยข้อเสนอพิเศษที่แตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น   ได้แก่ ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0% หรือฮอนด้าช่วยผ่อน นาน 12 เดือน รวมมูลค่าสูงสุดถึง 54,000 บาท*

BenQ เปิดตัวโคมไฟแขวนจอคอม ScreenBar Halo

  BenQ เปิดตัวโคมไฟแขวนจอคอมพิวเตอร์ตัวแรกของโลก ภายใต้ชื่อ ScreenBar ในปี 2560 ซึ่งไม่เพียงมาพร้อมดีไซน์ที่ให้ความสวยงามแบบมินิมอล และเพิ่มพื้นที่ในการทำงาน   แต่ยังช่วยป้องกันแสงสะท้อนจากหน้าจอและความรู้สึกไม่สบายตาที่เกิดจากโคมไฟตั้งโต๊ะแบบเดิมๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้ระบบกระจายแสงแบบอสมมาตร (Real Asymmetric Lighting) เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในระยะยาว   ทั้งนี้ นอกเหนือจากการเป็นผู้ริเริ่มด้านเทคโนโลยีเชิงนวัตกรรมแล้ว BenQ ยังให้ความสำคัญกับรายละเอียดอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เปิดตัว ScreenBar Halo

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มอบ 5 รางวัลโครงการยอดเยี่ยม

  บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด มอบรางวัล ‘Top 5 The Best Achievement Award’ ให้แก่นักศึกษาที่ชนะการประกวดโครงการส่งเสริมการพัฒนากระบวนการทำงาน และมอบประกาศนียบัตรให้แก่นักศึกษาที่สำเร็จหลักสูตรฝึกงาน ‘MMTh Talent Internship Program’ ครั้งที่ 5 ประจำปี 2566   โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาริเริ่มและสร้างสรรค์โครงการที่สนับสนุนการพัฒนา

สมาคมการตลาดฯ จัดงาน World Marketing Forum ครั้งที่ 3

  สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (Marketing Association of Thailand) เป็นตัวแทนประเทศไทย ร่วมกับสหพันธ์การตลาดแห่งเอเชีย (Asia Marketing Federation) เป็นเจ้าภาพ จัดงาน “World Marketing Forum ครั้งที่ 3” สุดยิ่งใหญ่   ในวันที่ 16-17 พฤศจิกายนนี้ เวลา 09.00

ไทยคมเผยรายได้ 9 เดือนแรกกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 37% จากปี 2565

  บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) มีผลกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่สำหรับ 9 เดือนแรกของปี 2566 จำนวน 660 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37.1% เมื่อเปรียบเทียบกับ 481 ล้านบาทในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 สาเหตุหลักเกิดจากการรับรู้รายได้ค่าชดเชยจากข้อพิพาทกับบริษัทคู่สัญญารายหนึ่งจำนวน 301 ล้านบาท   สำหรับไตรมาสที่

Samsung x You เปิดโลกใหม่ช่วยผู้คนพบกลุ่มคนที่ชอบในสิ่งเดียวกัน

  ซัมซุงเปิดตัวแคมเปญ “Samsung x You” ย้ำแนวทางของแบรนด์ในการมอบผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้ซัมซุงทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย ซึ่งนับเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยให้ผู้คนได้ทดลอง ค้นหา และแสดงออกถึงตัวตน   พร้อมส่งเสริมให้ผู้ใช้ได้เชื่อมต่อกับกลุ่มคนที่มีความชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน โดยมีซัมซุงเป็นสื่อกลาง   ปัจจุบันการตกแต่งผลิตภัณฑ์ได้ตามความชื่นชอบ หรือPersonalization เป็นหนึ่งในปัจจัยหลักอย่างหนึ่งที่จะกระตุ้นความสนใจของผู้ที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม ซึ่ง 85% ของผู้บริโภคกลุ่มนี้ มีแนวโน้มที่จะเชื่อมั่นในแบรนด์โทรศัพท์มือถือที่ให้ทางเลือกในการตกแต่งได้หลากหลาย   การให้ความสำคัญกับทางเลือกในการตกแต่งนี้ไม่ได้เน้นเฉพาะดีไซน์ภายนอกอย่างอุปกรณ์เสริมและสีสันของตัวเครื่องเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึง ซอฟต์แวร์ เช่น

Scroll to Top