Day: October 31, 2023

ไทยพาณิชย์ปล่อยสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน 9 เดือนแรก 52,000 ล้านบาท

  ธนาคารไทยพาณิชย์ ชี้ความยั่งยืนไม่ใช่ทางเลือก แต่เป็นทางรอดที่ทุกคนต้องก้าวไปด้วยกัน เร่งสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยทุกมิติบนเส้นทางสู่ Net Zero ประกาศความสำเร็จให้การสนับสนุนการเงินยั่งยืน (Sustainable Finance) ตลอด 3 ไตรมาสแรก ทะลุ 52,000 ล้านบาท   คิดเป็น 52% ของเป้าหมาย 3 ปี ที่ตั้งไว้ 1 แสนล้านบาทภายในปี

ดีอี-ETDA หารือร่วม ‘ผู้แทนทางการทูตไทย’ แจงกฎหมาย DPS

  กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) โดย สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA หารือร่วมกับ ผู้แทนทางการทูตของไทย กว่า 10 ประเทศ ทำความเข้าใจถึงสาระสำคัญและขอบเขตของกฎหมาย DPS   สู่การร่วมผลักดันให้ธุรกิจบริการแพลตฟอร์มดิจิทัลต่างชาติ รีบเข้ามาแจ้งข้อมูลการประกอบธุรกิจ ก่อนหมดเขต 18 พ.ย.นี้   นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

กสิกรไทย เปิดตัว orbix ให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

  ธนาคารกสิกรไทย เดินหน้ายุทธศาสตร์วางรากฐานสู่โลกการเงินแห่งอนาคต โดยบริษัท ยูนิต้า แคปิทัล จำกัด (Unita Capital) บริษัทลูกในกลุ่มธุรกิจทางการเงินธนาคารกสิกรไทย ได้ทำการเข้าซื้อกิจการผู้ประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) ที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต.   ใช้ชื่อใหม่ว่า “orbix” (ออร์บิกซ์) พร้อมให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูลระดับโลก ISO 27001 และ

Nestopa เปิดตัวแพลตฟอร์ม Property Marketplace

  Nestopa (เนสโทปา) เปิดตัวแพลตฟอร์ม Property Marketplace สื่อกลางเพื่อให้บริการซื้อ-ขาย-เช่าอสังหาฯ ภายใต้แนวคิด “Find your next place ค้นหาบ้านใหม่ ไม่ยากอย่างที่คิด” ชูจุดเด่นด้านเทคโนโลยีที่สะดวก ใช้งานง่าย สามารถอัพเดทข้อมูลแบบ Real time   ประเดิมปักหมุดในประเทศไทยเป็นแห่งแรกของเอเชีย พร้อมบริการด้าน Marketing Solutions ให้กับดีเวลลอปเปอร์ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ

ทรู ยืนยันผลคำสั่งศาลปกครองสูงสุดไม่กระทบการควบรวม

  ตามที่เมื่อวานนี้ (30 ตุลาคม 2566) ศาลปกครองสูงสุด มีคำสั่งให้ศาลปกครองชั้นต้นรับคำฟ้องในคดีมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ยื่นฟ้องขอเพิกถอนมติ กสทช. ที่เกี่ยวเนื่องกับการควบรวมธุรกิจระหว่าง TRUE และ DTAC ไว้พิจารณาพิพากษาตามรูปคดีต่อไปนั้น   บริษัทฯ ขอชี้แจงว่า บริษัทฯ ปฏิบัติตามกฎหมายถูกต้องครบถ้วน โดยคำสั่งศาลดังกล่าวเป็นเพียงการเริ่มต้นกระบวนการจากการที่ศาลปกครองสูงสุดสั่งให้ศาลปกครองชั้นต้นรับคดีไว้พิจารณา อันเนื่องมาจากที่ผ่านมา ศาลปกครองชั้นต้นได้มีคำสั่งไม่รับฟ้องคดีของมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เพราะขาดอายุความ   มูลนิธิฯ

Thailand Mobile Expo 2023 เสียงตอบรับดีเกินคาด

  เอ็ม วิชั่น จำกัด พร้อมกับพาร์ทเนอร์ของวงการมือถือ และบริษัทคู่ค้า ร่วมกันจัดงาน Thailand Mobile Expo 2023 มหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ครั้งที่ 41 เมื่อวันที่ 26-29 ตุลาคม 2566   นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด

NT นำสายสื่อสารลงดิน พัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ระยะที่ 1

  นาย กรเอก แสงแก้ว ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มขายและปฏิบัติการลูกค้า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน รักษาการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ให้การต้อนรับ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี)   ในโอกาสลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ระยะที่ 1 นครราชสีมา

Scroll to Top