Day: October 22, 2023

สำนักงาน คปภ. จัด “Thailand Insurance Symposium 2023”

  สัมมนาวิชาการด้านประกันภัย ประจำปี 2566 ของสำนักงาน คปภ. “Thailand Insurance Symposium 2023” เปิดเวทีนำเสนอสุดยอดผลงานทางวิชาการดีเด่น ชูประกันภัยคาร์บอนเครดิตช่วยบริหารความเสี่ยงสภาวะโลกร้อน พร้อมเปิดตัวผลงานวิจัย “แอปตรวจจับการฉ้อฉลขายประกันภัย” เพื่อคุ้มครองผู้บริโภค   ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เป็นประธานเปิดเวทีสัมมนาวิชาการด้านการประกันภัย ประจำปี พ.ศ. 2566

การสแกนการติดตั้งแอปแบบเรียลไทม์ของ Google Play Protect ที่ดียิ่งขึ้น

  ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโทรศัพท์มือถือได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิตประจำวันของผู้คนในยุคนี้ไปแล้ว โดยช่วยอำนวยความสะดวกในการทำสิ่งต่าง ๆ ตั้งแต่การซื้อสินค้าและการชำระค่าบริการ ไปจนถึงการจัดเก็บข้อมูลทางการเงิน บันทึกข้อมูลสุขภาพ รหัสผ่าน และรูปภาพ   ข้อมูลจาก Data.ai พบว่า การระบาดใหญ่ของโควิด-19 ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือของผู้คนเป็นอย่างมาก การดาวน์โหลดแอปต่างๆ เช่น แอปในหมวดหมู่การเงิน เพิ่มขึ้นถึง 25% และผู้คนใช้เวลามากกว่า 1 แสนล้านชั่วโมงไปกับแอปช็อปปิ้ง ดังนั้นในตอนนี้ การปกป้องข้อมูลให้ปลอดภัยจากผู้ไม่ประสงค์ดีจึงมีความสำคัญมากกว่าที่เคย

แพทย์ รพ.วิมุต แนะ ‘โรคกระดูกพรุน’ ภัยเงียบที่ไม่ควรมองข้าม

  ในสมัยที่เราเป็นวัยรุ่น ไม่ว่าจะทำกิจกรรมอะไรก็ทำได้อย่างเต็มที่เพราะร่างกายยังมีความแข็งแรง คล่องแคล่วว่องไว ชนหรือหกล้มอะไรนิด ๆ หน่อย ๆ ก็ยังไม่มีปัญหา แต่เมื่อเริ่มอายุมากขึ้น การบาดเจ็บจากการชนหรือล้มก็ดูจะรุนแรงขึ้นกว่าที่เคย   อาจเป็นสัญญาณเตือนของ ‘โรคกระดูกพรุน’ ที่ส่งผลให้กระดูกของเราไม่แข็งแรง และหากปล่อยไว้นานและไม่ได้รับการรักษาอาจถึงขั้นกระดูกหักได้ง่าย ๆ วันนี้ พญ. อติพร เทอดโยธิน ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ ศูนย์กระดูกและข้อ รพ.วิมุต  

‘HoYo FEST 2023’ เนรมิตโลกเสมือนตระการตาเพื่อเหล่าเกมเมอร์ไทย

  HoYoverse บริษัทผู้พัฒนาวิดีโอเกมและสตูดิโออนิเมชัน เอาใจแฟน ๆ ชาวไทย ไปผจญภัยกับสี่เกมดังในเทศกาล ‘HoYo FEST 2023’ พร้อมมัดรวมเกมยอดฮิตอย่าง Genshin Impact, Honkai Impact 3, Honkai: Star Rail และ Zenless Zone Zero มาเนรมิตพื้นที่ออฟไลน์ภายในงานให้กลายเป็นโลกเสมือนจริง  

ถอดรหัส 3Cs ของ ซี-วิท เดินหน้าช่วยเด็กไทยสุขภาพดีทั้งกายและใจ

  “จิตใจที่แจ่มใสย่อมมาจากร่างกายที่แข็งแรง” คือแนวคิดสำคัญ ของ ซี-วิท (C-vitt) ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท เฮ้าส์ โอสถสภา ฟู้ดส์ จำกัด ได้ดำเนินโครงการ “C-vitt สู่อนาคตที่สดใส ไปด้วยกัน” ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 จากวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจที่ต้องการให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรงและคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างง่าย ๆ และสะดวกสบาย   ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์เสริมสร้างประโยชน์ทางโภชนาการที่สำคัญต่อร่างกายในรูปแบบที่ง่ายต่อการบริโภค รสชาติอร่อย และเหมาะสำหรับทุกคน

GO by Krungsri Auto คว้า Asian Experience Awards

  แอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto พลิกโฉมวงการสินเชื่อรถยนต์ของประเทศไทย แอปพลิเคชันมือถือได้รับการยอมรับในงาน Asian Experience Awards ในด้านการลดความซับซ้อนของสินเชื่อรถยนต์และการประกันภัย ในขณะเดียวกันก็มอบประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ยานยนต์ที่ยอดเยี่ยม   กรุงศรี ออโต้ ซึ่งเป็นบริษัทที่โดดเด่นในภาคสินเชื่อยานยนต์ของประเทศไทย ภายใต้ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้รับการยกย่องให้เป็นประสบการณ์ลูกค้าแห่งปีในประเทศไทย – การธนาคาร ในงาน Asian

เอ้ก ดิจิทัล คว้ารางวัล Excellence in Omnichannel

  เอ้ก ดิจิทัล (EGG Digital) ผู้นำธุรกิจด้านวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่และผู้ให้บริการที่ปรึกษาวางแผนการตลาดดิจิทัล รวมถึงสื่อโฆษณาค้าปลีก ร่วมมือกับ ลิสเตอรีน (LISTERINE) ส่งแคมเปญการตลาด SCREEN TO STORE คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้านการตลาดระดับ Gold ในประเภท Excellence in Omnichannel   จากเวทีระดับนานาชาติ Marketing Excellence Awards

เสียวหมี่จับมือม.กรุงเทพ จัด “Xiaomi Imagery Award 2023”

  เสียวหมี่ ประเทศไทย ในฐานะผู้นำทางเทคโนโลยีระดับโลก จับมือร่วมกับคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมทักษะความรู้ด้านการถ่ายภาพให้แก่นักศึกษา โดยจัดคลาสบรรยายพิเศษให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการถ่ายภาพเชิงสร้างสรรค์ พร้อมจัดการประกวดถ่ายภาพชิงรางวัลผ่านโครงการ “Xiaomi Imagery Award 2023”   อเล็กซ์ ถัง ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เสียวหมี่ อินเตอร์เนชั่นแนล และผู้จัดการ เสียวหมี่ ประเทศไทย กล่าวว่า “เสียวหมี่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตของทุกคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการศึกษาของเยาวชน เราจึงเข้ามาสนับสนุนและส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีมาอย่างต่อเนื่องยาวนานเป็นปีที่

ITEL เข้าซื้อกิจการ “Global Lithotripsy Services” เล็งโตใน Health Tech

  บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL ประกาศ เข้าซื้อกิจการ “Global Lithotripsy Services” หลังเล็งเห็นศักยภาพเติบโตใน Health Tech ระบุเริ่มบันทึกรายได้ไตรมาส 4/2566 ทันที   นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด

ฟูจิฟิล์ม บิสสิเนส อินโนเวชั่น จัดนิทรรศการออนไลน์ 1 – 2 พ.ย. นี้

  ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น จัดนิทรรศการออนไลน์เสมือนจริง (Virtual Online Exhibition) ภายใต้แนวคิด “Power Up Your Work With Innovation To Drive Your Business Forward”   พร้อมขนทัพผลิตภัณฑ์นวัตกรรมและโซลูชันด้านธุรกิจ (Business Solution) แบบครบวงจร

Scroll to Top