Day: October 18, 2023

Robinhood จัดแคมเปญ “โค้ดส่วนเลิฟ” มอบโค้ดส่วนลด 100 บาท

  Robinhood (โรบินฮู้ด) แอปเพื่อคนตัวเล็กที่ยั่งยืน ล่าสุด ดึงกลยุทธ์การตลาด “Emotional Marketing” ใช้ ‘อารมณ์’ หรือ ‘ความรู้สึก’ เพื่อสื่อสารและสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค พัฒนาออกมาเป็นแคมเปญ “โค้ดส่วนเลิฟ” ด้วยการจับอินไซต์จากทุกครั้งที่ไรเดอร์รอหน้าร้านอาหาร   ภาพที่เห็นเป็นประจำคือพ่อค้าแม่ค้าพูดทักทายลูกค้าอย่างเป็นกันเอง คำพูดต้อนรับธรรมดาๆ ที่มีความพิเศษในแบบของตัวเอง สะท้อนความห่วงใยจากคำพูดของพ่อค้าแม่ค้าตัวจริงที่ส่งต่อความรู้สึกดี ๆ จากใจร้านถึงลูกค้ามาเป็นแรงบันดาลใจ และถ่ายทอดเรื่องราวออกมาเป็นสถานการณ์ความห่วงใยรูปแบบต่าง ๆ

แคสเปอร์สกี้ชู ‘Threat Intelligence’ เสริมศักยภาพธุรกิจไทย

  ในโลกที่เชื่อมต่อถึงกันในปัจจุบัน ภูมิทัศน์ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และองค์กรต่างๆ ก็เผชิญกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นธุรกิจต่างๆ จะต้องนำแนวทางเชิงรุกและทรงพลังมาใช้กับความปลอดภัยทางไซเบอร์   เพื่อให้องค์กรขึ้นก้าวนำหน้าผู้ประสงค์ร้ายก่อภัยคุกคามหนึ่งก้าว และปกป้องข้อมูลที่ละเอียดอ่อนและทรัพย์สินที่สำคัญขององค์กร   นายวิกเตอร์ ชู หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมระบบ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของแคสเปอร์สกี้ (Kaspersky) ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของข้อมูลภัยคุกคามเชิงรุก หรือ ‘Threat Intelligence’ ในงานประชุมประจำปี TB-CERT Cybersecurity Annual

การ์ทเนอร์เปิด 5 เทคโนโลยีทรานส์ฟอร์มอนาคตดิจิทัลขององค์กร

  การ์ทเนอร์ เผย 5 เทคโนโลยีที่จะเปลี่ยนแปลงอนาคตดิจิทัลของภาคองค์กร ได้แก่ มนุษย์ดิจิทัล (Digital Human), การสื่อสารผ่านดาวเทียม (Satellite Communication), อุปกรณ์ IoT โดยรอบขนาดจิ๋ว (Tiny Ambient IoT), การประมวลผลที่ปลอดภัย (Secure Computation) และหุ่นยนต์อัตโนมัติ (Autonomic Robots)  

สกพอ.จับมือกสิกรไทย ลงนามพัฒนาแหล่งระดมทุนพื้นที่อีอีซี

  สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุนการขับเคลื่อนการพัฒนาแหล่งระดมทุนและบริการทางการเงินเพื่อพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)   หวังเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันระดับประเทศ พร้อมสร้างระบบนิเวศการลงทุนสีเขียวเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์การพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน   ดร.จุฬา สุขมานพ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายหลักส่งเสริมแนวคิดการพัฒนาเศรษฐกิจใหม่โดยให้ความสำคัญเรื่องของสิ่งแวดล้อมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน รวมทั้งเพื่อผลักดันการลงทุนอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง โดยเฉพาะอุตสาหกรรมสีเขียวในพื้นที่อีอีซีให้เกิดการลงทุนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น   ในการนี้ สกพอ.จึงได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย เพื่อสนับสนุนให้นักลงทุน ผู้ประกอบการ

CMDF เปิดแคมเปญ “เช็กทุกดอก ไม่โดนหลอกลงทุน”

  กองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (CMDF) ร่วมกับ พันธมิตรภาคตลาดทุน องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานรัฐ เปิดแคมเปญ “เช็กทุกดอก ไม่โดนหลอกลงทุน” รณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชนเพื่อป้องกันการหลอกลงทุนภายใต้โครงการ “ร่วมมือ-จับปลอมหลอกลงทุน” เสริมภูมิคุ้มกันให้ประชาชนมีความรอบคอบในการลงทุนมากขึ้น   ผ่านการบูรณาการการสื่อสารหลากหลายรูปแบบ ครอบคลุมช่องทางการสื่อสารต่างๆ ในวงกว้าง เตือนประชาชนให้มีสติเพื่อจะไม่ถูกหลอกลงทุน ตอกย้ำให้ประชาชนรู้ทันกลโกงของมิจฉาชีพ สื่อสารข้อเท็จจริง และตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้อง   ดร. ประสาร ไตรรัตน์วรกุล

ถอดรหัสเทรนด์ “ห้ามพลาด”ธุรกิจยุคดิจิทัล เมตาเวิร์ส บล็อกเชนและเอไอ

  ด้วยจำนวนประชากรโลกในปัจจุบันมากกว่า 50% เป็นกลุ่มที่เติบโตมาในยุคดิจิทัล (Digital Native) เราจึงได้เห็นภาพการเคลื่อนตัวของโลกเสมือน (เมตาเวิร์ส) เข้ามาทับซ้อนกับโลกจริงอย่างเด่นชัดขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งพัฒนาการของ Web 3.0 ซึ่งเปิดประตูสู่ประสบการณ์ใหม่ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต   สามารถรับผลตอบแทน (Earn) จากการทำกิจกรรมบนแพลตฟอร์ม และจุดเด่นของ Blockchain หนุนให้เกิดแพลตฟอร์มเครือข่ายสังคมออนไลน์แบบกระจายศูนย์ (Decentralized Social Network) ที่จะเพิ่มความปลอดภัยและความโปร่งใสในการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล มอบสิทธิ์ความเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลและข้อมูลให้กับผู้ใช้งานอย่างแท้จริง

LINE Certified Coach ประจำปี 2024 เปิดรับสมัครแล้ว

  LINE for Business เดินหน้าปั้นผู้เชี่ยวชาญการตลาดออนไลน์ เปิดรับสมัคร LINE Certified Coach ประจำปี 2024 กองทัพกูรูดิจิทัลเสริมแกร่ง SME ไทย สู่ความสำเร็จในการทำธุรกิจยุคดิจิทัล ผู้สนใจ เตรียมตัวให้พร้อม เพราะโค้ชคนต่อไป…อาจเป็นคุณ!   LINE Certified Coach คือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ ที่ผ่านการคัดเลือกและรับรองจาก

Thailand Mobile Expo 2023 “ได้เวลาเปลี่ยนมือถือ” วันที่ 26-29 ต.ค.นี้

  บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP ประกาศจัดงาน Thailand Mobile Expo 2023 มหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ จัดวันที่ 26-29 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์   ได้เวลาเปลี่ยนมือถือ ถึงเวลาแล้วกับรอบเวลาในการเปลี่ยนมือถือ กับงาน Thailand

เอ็มจี เปิดฉาก MG CYBERSTER กับภารกิจพิชิตเส้นทางข้าม 3 ทวีป

  จากการเผยโฉมของ MG CYBERSTER ครั้งแรกในงาน Goodwood Festival of Speed ประเทศอังกฤษ ต่อเนื่องด้วยที่งาน Chengdu Auto Show 2023 สาธารณรัฐประชาชนจีน แฟน ๆ ต่างชื่นชมทั้งด้านดีไซน์ และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย   ล่าสุด MG CYBERSTER ได้รับการพิสูจน์สมรรถนะ

Bybit และ DMCC จัดแสดง Stellar ในงาน Future Blockchain Summit ดูไบ

  Bybit เว็บแลกเปลี่ยนคริปโตที่มีผู้เข้าชมมากเป็นอันดับสามของโลก ได้จัดงานความร่วมมือกับ Dubai Multi Commodities Centre (DMCC) ในงาน Future Blockchain Summit ระหว่างวันที่ 15-18 ตุลาคม ที่ท่าเรือดูไบ   ในงาน Future Blockchain Summit บูธของ Bybit และ

Scroll to Top