Day: October 9, 2023

ดาวเทียมธีออส-2 ที่แอร์บัสผลิตให้กับไทย ส่งขึ้นวงโคจรเรียบร้อยแล้ว

  ธีออส-2 (THEOS-2) ดาวเทียมสำรวจทรัพยากรธรรมชาติโลกที่ผลิตขึ้นโดยแอร์บัสถูกปล่อยขึ้นไปกับจรวดนำส่งเวก้า (Vega) ที่เมืองคูรู (Kourou) ในจังหวัดเฟรนช์เกียนา (French Guiana) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว   โดยโครงการนี้สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ จิสด้า (GISTDA) ได้เลือกแอร์บัสเป็นพันธมิตรในการพัฒนาระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์แห่งชาติรุ่นใหม่เมื่อปี 2561   นายฌอง-มาร์ค นาซร์ (Jean-Marc Nasr) หัวหน้าฝ่ายระบบอวกาศของแอร์บัสกล่าวว่า

“แม่มณีชวนชิม อร่อยติดดาว ออฟฟิศติดฟู้ด” เอาใจชาวสีลม

  ธนาคารไทยพาณิชย์ มุ่งมั่นเคียงข้างผู้ประกอบการรายย่อย (SSME) เดินหน้าสนับสนุนพร้อมต่อยอดแคมเปญ “แม่มณีชวนชิม” ในการช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารทั่วประเทศให้สามารถสร้างยอดขายและเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ผ่านแคมเปญทางการตลาดและช่องทางการโปรโมทที่หลากหลายของธนาคาร   อาทิ วีดีโอโปรโมทร้านอาหาร เว็ปไซต์แม่มณีชวนชิม รวมถึงช่วยให้ร้านอาหารสามารถเข้าถึงบริการรับชำระเงินที่สะดวกสบาย รับเงินง่าย ไม่ต้องทอน ผ่านแอปพลิเคชันแม่มณี พร้อมโซลูชันทางการเงินที่จะช่วยต่อยอดให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน   ล่าสุด จับมือ ออฟฟิศทูเดย์ ยกขบวนร้านอาหาร “อร่อยติดดาว” ที่การันตีโดยสัญลักษณ์รับประกันความอร่อยจากแม่มณีกว่า 40

นิสสันมอบความห่วงใยให้กับลูกค้าผู้ประสบภัยน้ำท่วม

  นิสสัน ประเทศไทย มอบความห่วงใยให้กับลูกค้าที่ประสบภัยน้ำท่วม ผ่านแคมเปญ “นิสสันร่วมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม” ให้ความช่วยเหลือแก่รถยนต์นิสสันของลูกค้าที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ตั้งแต่ 9 ตุลาคม จนถึง 31 ธันวาคม 2566   แคมเปญ “นิสสันร่วมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม” มอบส่วนลดสูงสุด 30% สำหรับค่าอะไหล่, เคมีภัณฑ์, น้ำมันหล่อลื่น และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ พร้อมบริการยกรถ

‘อิเกีย สุขุมวิท’ ซิตี้ สโตร์ แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

  อิเกีย ประเทศไทย ประกาศกำหนดวันเปิดทำการ ‘อิเกีย สุขุมวิท’ สโตร์ อิเกียแห่งที่ 4 ในไทย ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ ‘City-Centre Store’ แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์   และมุ่งยกระดับประสบการณ์การ ช้อปปิ้งใจกลางกรุงเทพมหานครให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เตรียมให้บริการในวันที่ 1 ธันวาคม 2566 ที่ศูนย์การค้า The Emsphere

สตาร์บัคส์ แจกแก้ว Reusable ลายพิเศษเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปี

  สตาร์บัคส์ ประเทศไทย เดินหน้าสานต่อพันธกิจด้านสิ่งแวดล้อม เปิดตัว 25th Anniversary Reusable Cup แก้วแบบนำกลับมาใช้ใหม่ดีไซน์พิเศษ ฉลองครบรอบ 25 ปี สตาร์บัคส์ ประเทศไทย เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าลดการใช้แก้วแบบครั้งเดียวทิ้ง ซึ่งมีทั้งแก้วสำหรับเครื่องดื่มร้อน เครื่องดื่มเย็น และเครื่องดื่มปั่น เหมาะสำหรับพกพาเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน   โดยแก้วรักษ์โลกดีไซน์พิเศษนี้จะมอบให้กับลูกค้าที่ซื้อเครื่องดื่มสตาร์บัคส์ประเภทใดก็ได้ ขนาด 12 ออนซ์ขึ้นไป

ธนาคารกสิกรไทยแต่งตั้งกรรมการและกรรมการผู้จัดการ

  คณะกรรมการธนาคารกสิกรไทย มีมติแต่งตั้ง นายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ เป็นกรรมการและกรรมการผู้จัดการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2566   นายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ ปัจจุบันอายุ 52 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี (เศรษฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาโท (บริหารธุรกิจ) University of Arkansas at Little Rock

CP LAND จับมือ 17 พันธมิตรอัดแคมเปญ ‘สิงโต นำโปร’ ส่งท้ายปี

  CP LAND ผนึกกำลังกับ 17 พันธมิตรภาคส่งแคมเปญแรงโปรโมชันดี ‘สิงโต นำโปร’ กระตุ้นยอดขายปลายปี 2566 คาดทะลุ 1,350 ล้านบาท จัดโปรดี อยู่ฟรี 12 เดือน ดอกเบี้ยต่ำสุด 0.7% หรือผ่อนล้านละ 3,000 บาท พร้อมส่วนลดพิเศษเพิ่มเติมจาก Solar D,

รีวิว Honda Civic e:HEV EL+ ทรงพลัง นั่งสบาย แต่ถ้าจะซิ่งต้อง..

  ในบรรดาคอมแพ็คซีดานในตลาดเมืองไทยก็มีอยู่ไม่กี่รุ่น และก็เป็นยี่ห้อที่คุ้นเคย แต่สำหรับคนที่รักในความแรงแล้ว ดูเหมือน Honda Civic e:HEV จะเป็นทางเลือกในลำดับแรก เพราะนอกจากพละกำลังที่มีมาให้ใช้กันอย่างเหลือเฟือแล้ว ยังพกความประหยัดมาให้อีกด้วย   อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 8 วินาที พร้อมกับอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 20 กิโลเมตรต่อลิตร แน่นอนว่าคู่แข่งไม่มีใครสามารถทำได้ แม้กระทั่งตัวเทอร์โบเองก็ยังให้ตัวเลขที่ดีไม่เท่า แต่สิ่งที่ค่อนข้างหนักใจสำหรับคนที่จะซื้ออยู่ตรงที่ “จะเลือกรุ่นไหนดี”

Scroll to Top