Day: October 5, 2023

ซีคอนจับมือหัวเว่ยปูโซล่าร์เซลล์บนพื้นที่หลังคา 40 ไร่ลดค่าไฟ 47 ล้านบาทต่อปี

  พลังงานแสงอาทิตย์ คือพลังงานที่ธรรมชาติมอบให้มนุษย์สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างแทบไม่มีที่สิ้นสุด ในช่วงเวลาที่หลายฝ่ายให้ความสำคัญกับอนาคตสีเขียวและแหล่งพลังงานทดแทนมากขึ้น ทำให้หลายองค์กรในหลากอุตสาหกรรมหันมาเลือกใช้เทคโนโลยี “โซลาร์เซลล์” เพื่อแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้า   ทดแทนการใช้พลังงานจากโรงไฟฟ้าในรูปแบบเดิม ที่เริ่มกลายเป็นต้นทุนของการดำเนินการที่สูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ สิ่งนี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญของการประกอบกิจการแทบทุกรูปแบบ ทั้งธุรกิจอุตสาหกรรมการผลิต ธุรกิจด้านการบริการต่าง ๆ ไปจนถึงธุรกิจประเภทศูนย์สรรพสินค้าที่ใช้ต้องใช้ไฟฟ้าปริมาณมากในแต่ละวัน   เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายใช้บริการในสถานที่ตั้งแต่เช้าจนค่ำ เทคโนโลยีด้านพลังงานดิจิทัลจึงกลายมาเป็นจุดเปลี่ยนที่องค์กรหันมาให้ความสำคัญและลงทุนติดตั้ง เพื่อประยุกต์ใช้พลังงานทดแทนอย่างเต็มที่ โดยหวังให้อนาคตของทั้งองค์กรและคุณภาพชีวิตของประชากรไทยมีความความยั่งยืนไปด้วยกัน   หนึ่งในตัวอย่างความสำเร็จที่น่าสนใจคือโครงการของศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ โดยดร. พรต ซอโสตถิกุล

“Anitech EV-ONE” เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าพกพาผลิตในไทย

  เทรนด์การใช้รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าทั้งแบบแบตเตอรี่และแบบปลั๊กอินไฮบริดมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก โดยมีการคาดการณ์ว่าในปี 2566 มีปริมาณกว่า 15 ล้านคัน และในปี 2567 จะเพิ่มขึ้นรวมกว่า 17.9 ล้านคัน ทั่วโลก   ขณะที่ประเทศไทยก็มีส่วนแบ่งยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าประเภท BEV และ PHEV มากที่สุดในภูมิภาคอาเซียนกว่า 59.2% จึงเป็นโอกาสและที่มาของการแตกไลน์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอนิเทคในวันนี้   พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง

เลอโนโวนำเสนอเทคโนโลยีและสร้างการเรียนรู้ก้าวสู่ยุคใหม่การศึกษา

  เลอโนโวจัดแสดงโซลูชันเพื่อการศึกษาแบบครบวงจรที่งาน Bett Asia 2023 เพื่อช่วยให้เหล่า อาจารย์ เจ้าหน้าที่ และผู้บริหาร เตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในโลกยุคดิจิทัล กลุ่มโซลูชันล่าสุดของ Lenovo ไม่ว่าจะเป็นในด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่หลากหลาย   ล้วนแต่เป็นเทคโนโลยีที่สร้างขึ้นเพื่อยกระดับสำหรับการเรียนการสอนโดยเฉพาะ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมและประสบการณ์การเรียนรู้ใหม่ ๆ ตลอดจนส่งเสริมความเป็นพลเมืองโลกและความเป็นธรรมทางสังคมเช่นกัน   การศึกษาเปลี่ยนแปลงไปเร็วกว่าที่เคย เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลที่เกิดขึ้นทั้งในห้องเรียนและที่ทำงาน นักเรียนนักศึกษาในปัจจุบันต่างกำลังเตรียมพร้อมกับการเติบโตไปสู่อาชีพในอนาคตที่ไร้ขอบเขตเกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้  

ทราเวลโลก้าตั้งเป้าขับเคลื่อนการเติบโตอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยปี 67

  ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเปิดเผยว่า ประเทศไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดนทางเข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่เดือนมกราคมถึง 17 กันยายน 2566 เป็นจำนวน 19 ล้านคน ซึ่งสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศถึง 7.95 แสนล้านบาท (หรือ 2.26 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ)   พร้อมทั้ง แรงผลักดันจากทุกภาคส่วนเพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในปีนี้ ทราเวลโลก้าจึงคาดการณ์ว่า บริษัทจะดำเนินธุรกิจและได้รับความนิยมมากขึ้นอีกในปี 2567   นายซีซาร์ อินทรา ประธานกรรมการของกลุ่มทราเวลโลก้า

Galaxy SmartTag2 อัปเกรดประสิทธิภาพให้เก่งรอบด้านมากกว่าที่เคย

  ซัมซุงเปิดตัว Galaxy SmartTag2 กับดีไซน์ใหม่ที่พร้อมใช้ในทุกบริบทการใช้งาน และอัปเกรดประสิทธิภาพให้เก่งรอบด้านมากกว่าที่เคย   แจยอน จุง รองประธานบริหารและหัวหน้ากลุ่มธุรกิจ SmartThing ของซัมซุง กล่าวว่า เราเสาะหาวิธีการที่จะทำให้ชีวิตของผู้คนสะดวกสบายขึ้นผ่านนวัตกรรมชั้นนำของ Samsung Galaxy อย่างต่อเนื่องด้วย Galaxy SmartTag2 เราต้องการสร้างความมั่นใจว่าผู้ใช้ Samsung Galaxy จะสามารถหาสิ่งของของตนได้พบด้วยวิธีการที่ง่ายและสะดวก   และด้วยแบตเตอรี่ที่ทำงานได้ยาวนานขึ้น

Tab S9 FE และ Tab S9 FE+ คุณสมบัติระดับเรือธงที่มาพร้อมกับ S Pen

  ซัมซุงเปิดตัว Tablet S9 FE และ Tablet S9 FE+ รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมคุณสมบัติระดับพรีเมียมที่ยกระดับการใช้งานให้ไปได้ไกลกว่าที่เคย ไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษา การทำคอนเทนต์ หรือสายเอนเตอร์เทน แท็บเล็ตรุ่นนี้พร้อมตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน และ Galaxy SmartTag2 ที่มาเปลี่ยนประสบการณ์การ “ตามหา” ของให้ล้ำกว่าที่เคย   สัมผัสประสบการณ์ระดับพรีเมียมพร้อมกันกับสองรุ่น Tablet S9

Electrolux Beach Cleanup ร่วมเก็บขยะชายหาดพัทยา

  ประเทศไทยมีทะเลและชายหาดที่สวยงามมากมายเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ ปัญหาขยะในทะเลถือเป็นปัญหาที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขยะพลาสติก ข้อมูลจากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งคาดการณ์ว่าปริมาณขยะพลาสติกที่ปนเปื้อนลงสู่ท้องทะเลมีมากถึง 32,600 ตันต่อปี   บางชนิดอาจใช้เวลาย่อยสลายถึง 450 ปี ในขณะที่บางชนิดถูกย่อยสลายเป็น ‘ไมโครพลาสติก’ ชิ้นเล็กๆ ปนเปื้อนสร้างผลกระทบต่อระบบนิเวศและห่วงโซ่อาหารทางทะเลอย่างมาก   อีเลคโทรลักซ์ ในฐานะผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านระดับโลก ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืนของโลกและความเป็นอยู่ของผู้คนในสังคม จึงได้จัดกิจกรรม CSR จิตอาสาด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม Electrolux Beach

PEA เปิดตัวแพลตฟอร์ม PEA ADMS Control Center

  การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จับมือชไนเดอร์ อิเล็คทริค มุ่งสู่การเป็นดิจิทัลยูทิลิตี้ และเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน พร้อมเตรียมระบบรองรับตลาดไฟฟ้าเสรีในอนาคต ตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบศูนย์สั่งการจ่ายไฟ (คปศ.)   โดยใช้เทคโนโลยี EcoStruxure™ ADMS (Advanced Distribution Management System) ของ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ที่สามารถวิเคราะห์ และสนับสนุนการสั่งจ่ายไฟฟ้าที่มี DERs (Distributed

“เอ้ก ดิจิทัล” เผยครึ่งปีแรก 2566 โกยรายได้ 500 ล้าน

  เอ้ก ดิจิทัล ส่งธุรกิจแพลตฟอร์ม ดิจิทัล และมีเดียโซลูชัน ช่วยผู้ประกอบการทรานส์ฟอร์ม ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยดาต้าและ Deep Tech เพิ่มความแม่นยำ ตอบโจทย์ และแก้ปัญหาทางธุรกิจได้อย่างตรงจุดตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เน้นให้บริการแบบ End-to-End เผยพร้อมช่วยธุรกิจทุกขนาดเพิ่มศักยภาพด้านการตลาดและ CRM   ด้วยการเชื่อมต่อธุรกิจกับผู้บริโภคยุคดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มยอดขายให้เติบโตแข็งแกร่ง เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม โชว์ความสำเร็จครึ่งปีแรก 2566 โกยรายได้ 500

เอไอเอสแต่งตั้ง 2 ผู้บริหารรองรับการขยายตัวธุรกิจบรอดแบนด์

  เอไอเอส แต่งตั้ง นายธีร์ สีอัมพรโรจน์ ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจบรอดแบนด์ – Chief Executive Officer Broadband Business (CEO-BB) รับมือความต้องการใช้อินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์หรือเน็ตบ้าน ที่เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด   พร้อมแต่งตั้ง นายมนตรี คงเครือพันธุ์ ซึ่งเดิมดำรงตำแหน่ง หัวหน้าหน่วยธุรกิจด้านตรวจสอบภายใน ให้ดำรงตำแหน่ง หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน

Scroll to Top