Day: September 26, 2023

ทรู คอร์ปอเรชั่นลุยสร้างเครือข่ายชู “Synergies” 2.5 แสนล้านบาท

  บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เผยผลประโยชน์ที่ได้จากการควบรวมกิจการ คิดเป็นมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) 2.5 แสนล้านบาท โดยมีการระบุถึงปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดประโยชน์ดังกล่าว ซึ่งร้อยละ 35 มาจากระบบโครงข่ายเดียว (Single Grid) คาด EBITDA เติบโต   แซงการเติบโตของรายได้จากการให้บริการจากการมุ่งที่การเติบโตอย่างมีกำไรในการทรานส์ฟอร์มครั้งใหญ่ โดยคาดว่าจะสามารถประหยัดกระแสเงินสดได้ในระดับคงที่ประมาณ 2.2 หมื่นล้านบาท ตั้งแต่ปี 2569

SCB เปิดเวทีสัมมนา “ติดอาวุธ ต่อยอดธุรกิจ”ผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย

  ธนาคารไทยพาณิชย์ และ Robinhood (โรบินฮู้ด) แอปเพื่อคนตัวเล็กที่ยั่งยืน ร่วมกับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต รวมพลังกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซัน จัดงานสัมมนา “ติดอาวุธ ต่อยอดธุรกิจ” เสริมแกร่งความรู้การทำธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการโรงแรมและการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต   โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์ ครอบคลุมทุกประเด็นสำคัญ อาทิ ส่องทิศทางการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต, การบริหารจัดการธุรกิจโรงแรมแบบลดต้นทุน ลดความเสี่ยง ด้วยโซลูชันและผลิตภัณฑ์ทางการเงิน   รวมถึงการต่อยอดธุรกิจให้เติบโตไปด้วยกันด้วยสินเชื่อธุรกิจต่าง ๆ

อาร์ทีบีฯ เปิดตัว “Jabra Elite 10” และ “Jabra Elite 8 Active”

  อาร์ทีบี ประกาศแผนรุกตลาดส่งท้ายปี 66 เดินเครื่องจับมือกับ สตูดิโอเซเว่น ภายใต้ คอมเซเว่น ส่งหูฟังทรูไวร์เลส(True Wireless) ระดับพรีเมียม ภายใต้แบรนด์ “Jabra” (จาบร้า) 2 รุ่น   ได้แก่ “Jabra Elite 10” และ “Jabra Elite 8

AIS พร้อมดูแลเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้านรับมือพายุดีเปรสชัน

  AIS เตรียมความพร้อมเครือข่ายทั้งโทรศัพท์มือถือและเน็ตบ้านรับมือพายุเต็มที่ หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนว่าจะมีพายุดีเปรสชัน เคลื่อนขึ้นบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง และจะเคลื่อนตามแนวร่องมรสุมที่พาดผ่านประเทศไทยตอนบน ในระหว่างวันนี้ – 29 กันยายน 2566   ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากส่งผลกระทบต่อประชาชนในหลายพื้นที่   เอไอเอส จึงยกระดับความพร้อมดูแลเครือข่ายสื่อสารทั้งมือถือและเน็ตบ้านอย่างเต็มที่ จัดทีมวิศวกรประสานพลังทั้ง 5

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ปรับลดประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 66 ลงมาอยู่ที่ 3.0%

  ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ปรับลดประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 66 ลงมาอยู่ที่ 3.0% จาก 3.7% แม้ความเชื่อมั่นจะเพิ่มขึ้น หลังจากที่ประเทศไทยมีการจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ แต่เศรษฐกิจไทยยังได้รับผลกระทบจากการที่เศรษฐกิจโลกชะลอตัว โดยเฉพาะเศรษฐกิจจีนที่ยังคงเผชิญกับปัญหาด้านอสังหาริมทรัพย์อยู่   นายบุรินทร์ อดุลวัฒนะ กรรมการผู้จัดการ และ Chief Economist บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า เศรษฐกิจโลกยังชะลอตัวต่อเนื่อง ส่งผลกระทบกับการค้าโลก

Scroll to Top