Day: September 25, 2023

บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ชี้ไทยฟ้าเปิด เศรษฐกิจเติบโตดีสวนเศรษฐกิจโลก

  บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ มองภาพรวมเศรษฐกิจโลกไตรมาส 4 ปี 2566 คาดชะลอตัวลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยคาดดอกเบี้ยนโยบายจะคงที่ระดับปัจจุบันที่ 5.4% จนถึงสิ้นปี ขณะที่เศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในปี 2567 ซึ่งเป็นผลมาจากเสถียรภาพทางการเมือง มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจะทำให้เศรษฐกิจไทยขยายตัวเพิ่มขึ้นอีก 1% จากประมาณการณ์เดิม   นายสุกิจ อุดมศิริกุล กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์

AIS 5G ขานรับนโยบาย “ฟรีวีซ่าจีน” กับ AIS LUCKY SIM CARD

  AIS 5G ผนึกกำลังกับ ผู้นําด้าน OTA (Online Travel Agent) อันดับ 1 ของจีนอย่าง Trip.com Group พร้อมขานรับนโยบายฟรีวีซ่าจีน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจและภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ ผ่านการเติมเต็มประสบการณ์การใช้งานให้นักท่องเที่ยวชาวจีนสามารถวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวได้แบบ Seamless บนแพลตฟอร์ม Ctrip   ตั้งแต่การจองตั๋วเครื่องบิน โรงแรม แพ็กเกจท่องเที่ยว ไปจนถึงบริการจาก

หัวเว่ยเผยรายงาน Data Center 2030 มุ่งหน้าศูนย์ข้อมูลแห่งอนาคต

  หัวเว่ยเปิดเผยรายงาน Data Center 2030 ในงานมหกรรม HUAWEI CONNECT 2023 เพื่อตอกย้ำเป้าหมายด้านการบุกเบิกการพัฒนานวัตกรรมเชิงอุตสาหกรรม โดยรายงานดังกล่าวยังเผยถึงข้อมูลเชิงลึกเรื่องอนาคตของศูนย์ข้อมูล รวมถึงการกำหนดคุณลักษณะสำคัญ พร้อมกับการนำเสนอสถาปัตยกรรมอ้างอิงใหม่   ในโลกอัจฉริยะยุคปัจจุบัน ศูนย์ข้อมูลนับเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญเพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานพลังการประมวลผลประสิทธิภาพสูงสุด โดยในช่วงสามปีที่ผ่านมา หัวเว่ยได้ร่วมมือกับนักวิชาการ, ลูกค้า, พาร์ทเนอร์ และสถาบันวิจัยมากกว่า 100 ราย และจัดงานเวิร์กช็อปมากกว่า 50

FWD ประกันชีวิตส่งเสริมความรู้การเงินแก่เยาวชนโรงเรียนวัดอุทัยธาราม

  บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ FWD ประกันชีวิต นำโดย อาสาสมัครพนักงาน จำนวน 22 คน ร่วมกับมูลนิธิจูเนียร์อะชีฟเม้นท์ ประเทศไทย หรือ JA Thailand ในฐานะครูพี่เลี้ยง ลงพื้นที่จัดเวิร์กช็อปให้ความรู้ด้านการเงินในโครงการ JA SparktheDream   แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษา

ชไนเดอร์ อิเล็คทริคเพื่อยกระดับ 15 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ

  ชไนเดอร์ อิเล็คทริค และมูลนิธิชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือกับสอศ.และ มจพ.เพื่อมอบชุดฝึกสำหรับการเรียนรู้และการฝึกอบรมทางด้านไฟฟ้าและออโตเมชัน ให้กับ 15 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ   โดยจะจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมมาตรฐานด้านการจัดการพลังงานและระบบอัตโนมัติ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค (Schneider Electric Standard Training Center) ที่วิทยาลัยระดับอาชีวศึกษา 14 แห่ง และจะจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค

เปิดผลงาน DGA ปี 66 ในฐานะ Smart Connector

  DGA เผยความคืบหน้าภารกิจในช่วงปี 2566 กับผลงานการดำเนินงานที่สำคัญในการขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิทัล ประเมินความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจ กว่า 8 พันล้านบาท   ดร.สุพจน์ เธียรวุฒิ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล หรือ DGA เปิดเผยความคืบหน้าภารกิจหลักของ DGA ในช่วงปี 2566 กับผลงานการดำเนินงานที่สำคัญในการขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิทัลไม่ว่าจะเป็นการให้บริการในระดับ Government to Citizens (G2C) Government

Scroll to Top