Day: September 19, 2023

เรเว่ เปิด “Carbon Credit” รับยอดขายโตทะลุ 20,000 คัน

  เรเว่ ออโตโมทีฟ ดันอีโคซิสเต็มการใช้งานรถไฟฟ้าในเมืองไทยแบบไปให้สุด ด้วยการเปิดโครงการ Carbon Credit ซึ่งเป็นโครงการแรกของ “RÊVERLUTION” (ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ) ในประเทศไทย พร้อมความร่วมมือกับพันธมิตรหลากหลายสาขาเพื่อขยายสถานีชาร์จครอบคลุมทั่วประเทศ   โดยล่าสุดยอดขายรวมของ BYD ทั้ง ATTO 3 และ Dolfin ทะลุ 20,000 คันเรียบร้อยแล้ว และยังมียอดจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง

ไทยพาณิชย์ โพรเทค คว้านายหน้าวินาศภัยดีเด่น

  ไทยพาณิชย์ รับรางวัลนายหน้าวินาศภัยนิติบุคคลคุณภาพดีเด่น ประจำปี 2565 จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) โชว์ผลงานโดดเด่นในการนำเทคโนโลยีร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันความคุ้มครองและช่องทางการเข้าถึงลูกค้า Omni-Channel อย่างไร้รอยต่อ   ส่งผลให้เบี้ยรับด้านประกันภัยโต 30% ยกระดับธุรกิจนายหน้า เร่งนำ AI ช่วยวิเคราะห์เจาะลึกอินไซต์ผู้บริโภค สร้างสมดุลความคุ้มครองและเบี้ยที่เหมาะสม หวังให้คนไทยบริหารความเสี่ยงและวางแผนชีวิตระยะยาว   นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

แมมบู แนะผู้ให้บริการทางการเงินยกระดับสู่ “Hyper Personalised”

  แมมบู (Mambu) แพลตฟอร์มธนาคารบนคลาวด์ SaaS แนะผู้ให้บริการทางการเงินยกระดับโครงสร้างหลักของบริการด้านการธนาคารรุ่นต่อไป สู่ประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแบบ “เข้าใจ ตรงใจ และเจาะใจ” ได้อย่างเหนือขั้น (Hyper-Personalised Banking Experience)   เพื่อลูกค้าซึ่งมีแนวโน้มต้องการประสบการณ์เฉพาะบุคคลมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยสถาบันทางการเงินต้องมีความเข้าใจ สามารถคาดเดา พร้อมรับมือความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง จึงจะได้รับการยอมรับว่าเป็น “ผู้ดำเนินธุรกิจการเงินที่เข้าถึงความรู้สึกของลูกค้า” (Empathetic Banking) ในตลาด  

ซัมซุงเปิดแผน SmartThings Ecosystem ดันยอดใช้ 3.3 ล้านคนปีนี้

  ซัมซุงเปิดแผนจับมือพันธมิตรภาครัฐและเอกชนเสริมแกร่ง SmartThings Ecosystem จัดกิจกรรมทั้งภายในประเทศและระดับโลก ปูพรมพลิกไลฟ์สไตล์คนไทยให้ง่ายและสะดวกกว่าที่เคยตอบรับพฤติกรรมและเทรนด์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดการใช้งาน SmartThings 3.3 ล้านคนภายในปีนี้   จากข้อมูล Statista เผยว่า”จำนวนอุปกรณ์ Internet of Things (IoT) จะเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 29 พันล้านในปี 2030” มีส่วนมาจากผู้บริโภคต่างต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อำนวยความสะดวกสบายภายในบ้าน โดยต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความทันสมัย

Beacon Impact Fund เผยครึ่งปีแรกลงทุนไปแล้ว 320 ล้านบาท

  บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล (บีคอน วีซี) เผยความสำเร็จผลงานการลงทุน Beacon Impact Fund กองทุนที่จัดตั้งเพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพด้าน ESG ทั่วโลก ที่สามารถแสวงหาผลกำไรพร้อมกับสร้างผลกระทบเชิงบวกที่ยั่งยืน และมีศักยภาพที่จะขยายผลในวงกว้าง   ครึ่งปีแรกลงทุนในสตาร์ทอัพและกองทุนไปแล้ว 4 ราย วงเงินกว่า 9 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 320 ล้านบาท

FWD ประกันชีวิต นำ 3 ตัวแทนรับรางวัลตัวแทนประกันชีวิตคุณภาพดีเด่น

  บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ FWD ประกันชีวิต นำ 3 สุดยอดตัวแทน FWD ประกันชีวิต ได้แก่ นางสาวประภาภรณ์ โพลดพลัด และนางภัทนี ศิริวารินทร์ และนางสาวณัฐชานันท์ นันทพงศ์โภคิน เข้ารับรางวัลตัวแทนประกันชีวิตคุณภาพดีเด่น ประจำปี 2565  

WATT’S UP แพลตฟอร์มเช่า EV Bike จอง-จ่าย-จบในแอปเดียว

  ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับไปรษณีย์ไทย และเอช เซม มอเตอร์ (HSEM) นำร่องโครงการ WATT’S UP แพลตฟอร์มให้เช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าหรือ EV Bike แบบครบวงจร สามารถจอง และจ่ายเงินได้ภายในแอปเดียว เริ่มใช้กับพนักงานไปรษณีย์ไทย 3 สาขา   เพื่อสนับสนุนการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าซึ่งจะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและลดมลภาวะจากฝุ่น PM2.5 ซึ่งจะเป็นการผลักดันให้เกิด Green Ecosystem

สภาเกษตรกรแห่งชาติถอดบทเรียนการจัดการการเลือกตั้ง

  พระราชบัญญัติสภาเกษตรกรแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๕๓ มาตรา ๘ กำหนดให้สมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติมีวาระอยู่ในตำแหน่งคราวละสี่ปี นับแต่วันที่ประกาศรายชื่อในราชกิจจานุเบกษา ทำให้สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติจะต้องดำเนินการเพื่อจัดการการเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดและการเลือกสมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติทุกสี่ปี   การดำเนินการจัดการการเลือกตั้งครั้งนี้ สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ ได้ดำเนินการเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด ประเภทผู้แทนเกษตรกร และเลือกสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดประเภทผู้ทรงคุณวุฒิ ตามที่กำหนดในกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง   ได้สมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดทั่วประเทศทั้งสิ้นจำนวน ๑,๗๓๓ คน แยกเป็นภาคเหนือ ๑๗ จังหวัดสมาชิกจำนวน ๓๖๘ คน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

กรมตรวจบัญชีสหกรณ์มุ่งเพิ่มศักยภาพสหกรณ์ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม

  กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ เดินหน้าพัฒนาระบบการบริหารจัดการด้านการเงินการบัญชีของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร โดยนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาปรับใช้ให้ก้าวทันกับยุคสมัย   นางสาวอัญมณี ถิรสุทธิ์ อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ เปิดเผยว่า กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ มุ่งเน้นสร้างความเข้มแข็งให้สหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรมีระบบบริหารจัดการด้านการเงินการบัญชีและการควบคุมภายในที่ดีผ่านการตรวจสอบบัญชีตามมาตรฐานวิชาชีพและให้คำปรึกษาแนะนำให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างโปร่งใส   โดยพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับสหกรณ์ได้นำไปใช้เป็นเครื่องมือในการช่วยบริหารจัดการสหกรณ์อย่างมีประสิทธิภาพและให้บริการสมาชิกได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว ก้าวทันกับยุคสมัยและตอบสนองกับการดำเนินธุรกิจของสหกรณ์ที่หลากหลายมากขึ้น อาทิ การพัฒนาแอปพลิเคชัน Smart4M   ประกอบด้วย SmartManage สำหรับคณะกรรมการสหกรณ์ในการตรวจสอบการดำเนินงานของสหกรณ์ประจำวันอย่างรวดเร็ว จากทุกที่ ทุกเวลา และกำกับสหกรณ์ได้อย่างโปร่งใส

Scroll to Top