Day: September 12, 2023

บีเอ็มดับเบิลยู เปิดโรงงานผลิตชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ล้ำสมัยในระยอง

  บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดตัว บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย โรงงานผลิตอะไหล่และชิ้นส่วนภายในประเทศสำหรับการประกอบมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ณ จังหวัดระยอง ซึ่งนับเป็นบริษัทที่สี่ภายใต้เครือบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย   ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนกันยายน พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป โรงงานดังกล่าวจะสามารถผลิตชิ้นส่วนสำคัญของมอเตอร์ไซค์ อาทิ ฝาสูบ

ไทยคมร่วมมือแอร์บัสเซ็นสัญญาใช้ดาวเทียมสื่อสาร “OneSat”

  บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจดาวเทียมแห่งเอเชีย และผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีอวกาศ ประกาศการลงนามข้อตกลงร่วมกับแอร์บัสเพื่อใช้บริการดาวเทียมที่สามารถรองรับปริมาณการรับส่งข้อมูลสูงที่ใช้ซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ล่าสุดในการควบคุม   แอร์บัสจะเป็นผู้จัดหาดาวเทียม OneSat หนึ่งในดาวเทียมรุ่นใหม่ล่าสุดที่สามารถปรับและตั้งค่าใหม่ได้ตามต้องการ โดยดาวเทียมไทยคมดวงนี้จะให้บริการสื่อสารผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตย่านความถี่ Ku-Band ให้แก่ลูกค้าหลายล้านรายทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิก   ดาวเทียมไทยคมถูกปล่อยขึ้นสู่วงโคจรและปฏิบัติหน้าที่อยู่ทั้งหมด 8 ดวง โดยที่ดวงนี้จะเป็นดาวเทียมสื่อสารที่มีความยืดหยุ่นดวงแรก สามารถสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ ปริมาณช่องสัญญาณในการให้บริการ และความจุได้มากขึ้นซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในภูมิภาคที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา   นายฌอง-มาร์ค

TADA เปิดตัวบริการเรียกรถผ่านแอปแบบไม่มีค่าคอมมิชชั่นในไทย

  TADA (ทาดา) แพลตฟอร์มเรียกรถแบบไม่มีค่าคอมมิชชั่นของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศเปิดตัวเข้าสู่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ คาดว่าจะเริ่มให้บริการในกรุงเทพฯ ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2566   หลังจากได้รับความนิยมและมีส่วนแบ่งตลาดที่น่าประทับใจในสิงคโปร์ กัมพูชา และเวียดนาม TADA ได้ขยายการให้บริการมาสู่ประเทศไทย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการส่งมอบโซลูชั่นการเดินทางที่มีคุณภาพและราคาไม่แพงให้กับลูกค้าในวงกว้างยิ่งขึ้น   การเข้าสู่ประเทศไทยของ TADA ไม่ได้เป็นเพียงแค่การเติบโตเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมความร่วมมือและการทำงานอย่างราบรื่นร่วมกับกลุ่มต่าง ๆ ในประเทศไทย ทีมงานในประเทศไทยถูกจัดตั้งขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปี

สตาร์บัคส์เปิดตัวเมนูทางเลือกอาหาร Plant-based พร้อมเครื่องดื่มใหม่

  สตาร์บัคส์ ประเทศไทย สานต่อความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืน เดินหน้ายกระดับ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ไปอีกขั้น ประกาศเปิดตัวเมนูอาหารทางเลือกจากพืช (Plant-based) หรืออาหารแพลนต์เบสด์ ร่วมกับ OmniFoods บริษัทผลิตภัณฑ์อาหารโปรตีนจากพืชชั้นนำระดับโลก   เสิร์ฟอาหารทางเลือกใหม่ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ให้กับลูกค้าชาวไทยในช่วงฤดูกาลนี้ พร้อมนำเสนอเมนูอาหารและเครื่องดื่มอีกมากมายเพื่อต้อนรับเทศกาลกินเจที่กำลังจะมาถึง   นางเนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย กล่าวว่า เป้าหมายของสตาร์บัคส์คือ การนำเสนอเมนูที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของแบรนด์ในการเป็นองค์กรที่มุ่งเน้นการใช้ทรัพยากรเชิงบวก

FWD ประกันชีวิต ชวน Young Gen เข้าร่วม “FWD The Futurist 2023”

  FWD ประกันชีวิต ชวนกลุ่ม Young Gen เข้าร่วมแข่งขันในโครงการ “FWD The Futurist 2023” เปิดพื้นที่โชว์ไอเดียสร้างสรรค์เชิงนวัตกรรม ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 บาท พร้อมโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันโครงการ FWD Springboard X Challenge 2023 ในระดับภูมิภาคเอเชีย ผู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 15

เด็กไทยนำแผนปั้นไปรษณีย์ไทย คว้า Global Brand Planning Competition 2023

  ตลอดระยะเวลากว่า 140 ปี ของไปรษณีย์ไทยในฐานะหน่วยงานด้านการสื่อสารและขนส่งของชาติในสายตาของคนรุ่นใหม่ไม่ได้เป็นแค่แบรนด์ที่อยู่มานาน แต่เป็นแบรนด์ที่พร้อมจะมุ่งสู่การเป็น top of mind ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งถ้าทุกคนสังเกตจะเห็นได้ว่าความก้าวทันโลกและความเป็นวัยรุ่นของไปรษณีย์ไทยถูกถ่ายทอดทอดผ่านทั้งการดำเนินงานที่มีความกระฉับกระเฉง   ความเข้าอกเข้าใจคนทุกเจเนอเรชัน กิจกรรมและแคมเปญต่าง ๆ ที่สร้างความน่าสนใจได้ในทุกช่วงสถานการณ์ ตลอดจนคาแรคเตอร์คนไปรษณีย์ที่ทุกคนคุ้นกับคำเรียกติดปากว่า “พี่ไปรฯ” ที่ยังคงเป็นฮีโร่ในด้านการขนส่งและสื่อสารที่คนทุกวัยก็ยังนึกถึงอยู่เสมอ   จากการให้ความสำคัญของการปรับตัวเองให้เป็นวัยรุ่นยิ่งขึ้น จึงได้ร่วมกับสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยจัดเวทีการประกวด “J-MAT Brand Planning

ETDA จับมือ มหาวิทยาลัยมหิดล ผลักดัน AI Governance Guideline

  สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA โดยศูนย์ AIGC (AI Governance Clinic by ETDA) จับมือ มหาวิทยาลัยมหิดล ลงนาม MOU การประยุกต์ใช้ AI อย่างมีธรรมาภิบาล พร้อมเปิดพื้นที่ชวน พาร์ทเนอร์ กว่า 33 หน่วยงาน จาก

ทรู-ดีแทค เจาะเทรนด์การเติบโตเศรษฐกิจซิลเวอร์ อีโคโนมี

  ทรู-ดีแทค จับมือวัยเก๋ายกระดับประสบการณ์วิถีชีวิตอัจฉริยะ และไลฟ์สไตล์ทั้งความสะดวกสบาย การดูแลสุขภาพ เพื่อสร้างอนาคตประเทศไทยสู่ดิจิทัล ภายใต้ยุทธศาสตร์สำคัญของทรู คอร์ปอเรชั่น ที่มุ่งเติมเต็มชีวิตอัจฉริยะยิ่งขึ้น เพื่อทุกสไตล์ลูกค้า (Enhance Smart Life for Customers)   โดยหนึ่งในกลุ่มลูกค้าที่ทรูให้ความสำคัญคือ การทำตลาดโฟกัสกลุ่ม ซิลเวอร์ อีโคโนมี (Silver Economy) ระบบเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่ตอบสนองความต้องการและความจำเป็นสำหรับผู้สูงวัย ที่ต้องการสินค้าและบริการที่ผสมผสานนวัตกรรม เทคโนโลยี

AWC จับมือ 2C2P ยกระดับดิจิทัลเพย์เมนท์โซลูชั่น

  2C2P เปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่อาคาร ‘เอ็มไพร์’ ผ่านคอนเซ็ปต์ ‘Co-Living Collective: Empower Future’ พร้อมนำเสนอ AWC Infinite Lifestyle (AWI) โปรแกรมสิทธิประโยชน์สำหรับผู้เช่า ตอบโจทย์ทั้งด้านการทำงานและการพักผ่อนได้อย่างลงตัว   โดยอาคาร ‘เอ็มไพร์’ จะสร้างพื้นที่ Co-Living ให้เกิดการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้เช่า จัดกิจกรรม เวิร์คช็อป สัมมนา

Scroll to Top