Day: August 26, 2023

MediaTek พัฒนา Generative AI บนอุปกรณ์เอดจ์ในตัว

  MediaTek บริษัทผลิตเซมิคอนดักเตอร์แฟบเลสชั้นนำระดับโลกซึ่งขับเคลื่อนอุปกรณ์เชื่อมต่อเอดจ์มากกว่าสองพันล้านเครื่องต่อปี แถลงวันนี้ว่าบริษัทกำลังมุ่งมั่นทำงานร่วมกับ Llama 2 ของ Meta ซึ่งเป็น Large Language Model (LLM) โอเพ่นซอร์สรุ่นต่อไป การใช้ LLM ของ Meta   รวมถึง APU ล่าสุดของ MediaTek และแพลตฟอร์ม NeuroPilot

เวอร์ทิฟมุ่งโครงสร้างพื้นฐานประหยัดพลังงานใน Asia Channel Summit 2566

  เวอร์ทิฟ ผู้ให้บริการระดับโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่สำคัญและโซลูชันด้านความต่อเนื่องได้จัดงานประชุมสุดยอด Asia Channel Summit 2566 ระหว่างวันที่ 24 – 26 กรกฎาคม ณ โรงแรม Grand Hyatt Nusa Dua เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย หัวข้อประชุมคือ Experience Vertiv: Technology through

อินฟอร์ชี้ประโยชน์สำคัญของระบบ ERP ภาคการผลิต

  หากธุรกิจคุณพิเศษไม่เหมือนใคร คุณควรเลือกซอฟต์แวร์ ERP ที่เหมาะสมกับธุรกิจคุณ ในขณะที่โลกการผลิตกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็วเพื่อรับมือกับความท้าทายใหม่ หลายองค์กรกำลังพยายามกำหนดแผนใหม่เพื่อทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ   แต่เวลาไม่ได้เป็นใจให้กับอุตสาหกรรมการผลิต Deloitte ได้ระบุไว้ในการคาดการณ์ปี 2566 ว่า “อุตสาหกรรมการผลิตกำลังฟื้นตัวกลับมาอย่างรวดเร็วโดยไม่ย่อท้อต่อปัญหาใหญ่ด้านแรงงานและระบบห่วงโซ่อุปทาน ดังนั้น ผู้ผลิตควรจัดการกับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งส่งเสริมแนวคิดเรื่องความยั่งยืนเพื่อรักษาโมเมนตัมนี้ไว้”   ผู้ที่เปิดรับแนวคิดใหม่ ๆ ปัจจุบันต่างก็มีความคล่องตัว ยืดหยุ่น และมีประสิทธิภาพในการดำเนินงานมากขึ้น และอาจกำลังเข้ามามีส่วนแบ่งในตลาดของคุณแล้ว ในทางกลับกัน บริษัทผู้ผลิตเช่นคุณจะสามารถลดผลกระทบจากความเสี่ยงนี้

SYMC กวาดรายได้ครึ่งปีแรก 1,026 ล้านบาท กำไร 174.2 ล้านบาท

  SYMC ประกาศผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรก รายได้แตะ 1,026.7 ล้านบาท เติบโต 23.4 % กวาดกำไรสุทธิ 174.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้นมากกว่า 100% ส่วนใหญ่เป็นรายได้จากบริการถึง 948.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.4% สะท้อนการเติบโตของธุรกิจที่แข็งแกร่งจากการเชื่อมต่อโครงข่าย   บริการคลาวด์ คอมพิวติ้งและบริการด้านความปลอดภัยสารสนเทศ

HUAWEI MatePad 11.5 รุ่น LTE Version รองรับการใส่ซิมการ์ด

  หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เตรียมเปิดตัวแท็บเล็ตใหม่ล่าสุด HUAWEI MatePad 11.5 รุ่น LTE Version รองรับการใส่ซิมการ์ด แท็บเล็ตที่มาพร้อมฟีเจอร์อัจฉริยะครบครันที่จะช่วยสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้ง่ายในพริบตา และเพื่อตอกย้ำความสามารถของแท็บเล็ตสายครีเอทีฟ   ล่าสุดได้ร่วมมือกับเพจการ์ตูนที่โด่งดังในโลกออนไลน์มีมุขตลกโดนใจคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่อย่าง ‘คนอะไรเป็นแฟนหมี’ สร้างนิยามใหม่ให้กับผลงานศิลปะที่สะดวกและง่ายยิ่งขึ้นผ่านเทคโนโลยีใน HUAWEI MatePad 11.5 รุ่น LTE

แอมเวย์เปิดผลวิจัย พบคนไทยพร้อมเป็นเจ้าของธุรกิจมากกว่าที่เคย

  ความไม่แน่นอนที่คนในยุคปัจจุบันต้องเผชิญภายหลังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มีที่มาจากหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นความท้าทายของสภาพเศรษฐกิจที่ทำให้หลายๆ องค์กรจำเป็นต้องปรับโครงสร้างธุรกิจ มีการลดจำนวนพนักงาน และนำ AI เข้ามาใช้ รวมถึงปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานเป็น work from anywhere มากขึ้น   ขณะเดียวกัน การที่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงองค์ความรู้และเครื่องมือต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ ถือเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่จุดประกายให้ใครหลายคนเริ่มต้นมองหาการทำธุรกิจรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความปรารถนาในการเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneur) และไล่ตาม passion ของตัวเอง  

Scroll to Top