Day: August 22, 2023

Aionex รุกตลาดไทย วางเป้าเป็นผู้นำตลาดจักรยานยนต์ไฟฟ้า

  Arun Plus – KYMCO ประกาศจัดตั้งบริษัทร่วมทุน Aionex เปิดตัวธุรกิจจำหน่ายและให้บริการจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร เพื่อผลิตและจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้า KYMCO แบรนด์สากลระดับโลกซึ่งมียอดจำหน่ายใน 100 ประเทศ อันดับ 1 ในไต้หวัน อันดับ 3 ในยุโรปและแอฟริกาใต้   โดดเด่นทั้งดีไซน์และนวัตกรรมการขับขี่ที่ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์ความต้องการใช้งานของผู้ขับขี่ทุกกลุ่มเป้าหมาย และสถานีสลับแบตเตอรี่สำหรับจักรยานยนต์ไฟฟ้าอัตโนมัติ ionex (ionex Energy

เปิดตัว Maserati MCXtrema รถแข่งทรงพลังรุ่นล่าสุดจากค่ายตรีศูล

  ในปีนี้ เดอะเควล (The Quail) มหกรรมรถยนต์ที่จัดขึ้นทุกฤดูร้อนที่แหลมมอนเทอเรย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และเป็นแหล่งที่แฟนพันธุ์แท้นักแข่งจากทั่วโลกมารวมตัวกันเพื่อฉลองสุดยอดดีไซน์และยนตรกรรมแห่งวงการยานยนต์ จะดึงดูดความสนใจคนทั่วโลกอีกครั้งเมื่อมาเซราติใช้งานนี้เป็นเวทีเปิดตัว “MCXtrema” รถแข่งทรงพลังรุ่นล่าสุดสู่สายตาคนทั่วโลกเป็นครั้งแรก   โดยจะเป็นรถที่ใช้เฉพาะในสนามแข่งเท่านั้น ไม่ได้รับอนุญาตให้วิ่งบนถนนทั่วไป รถแข่งทรงพลังรุ่นนี้ให้พละกำลังมหาศาลถึง 730 แรงม้า และสะดุดตาด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นกว่าใคร   รถแข่งทรงพลังจากค่ายตรีศูลรุ่นนี้เป็นซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นที่ไม่เหมือนใครและผลิตขึ้นเพียง 62 คันเท่านั้น มาเซราติฉีกกฎการออกแบบใหม่ โดยออกแบบสำหรับลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับสมรรถนะ

เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำ ORA GOOD CAT เดินทางกว่า 4,000 กิโลเมตร

  เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะผู้นำยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จทริปคาราวานรถยนต์ไฟฟ้า ORA Good Cat ในกิจกรรม “GWM EV CONVOY TOUR 2023” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 11 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา บนเส้นทางกรุงเทพฯ – มาเลเซีย

ทรู คอร์ปอเรชั่น ชวนคนรุ่นใหม่ร่วมงาน HACKaTHAILAND 2023

  ทรู คอร์ปอเรชั่น ชวนสัมผัสประสบการณ์การค้นหาตัวตนบนเส้นทางอาชีพสายดิจิทัลที่ใช่ไปกับ ทรู ดิจิทัล อคาเดมี สถาบันการเรียนรู้ที่มุ่งเสริมสร้างทักษะดิจิทัลให้บุคลากรและองค์กรของไทย รองรับความต้องการของตลาดแรงงานในยุคที่ประเทศกำลังก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิทัล   รวมถึงความบันเทิงที่ถูกใจคนรุ่นใหม่โดย จัมโบ้ จั๊มพส์ (เดิมใช้ชื่อ ทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ จำกัด) สตูดิโอพัฒนาเกมคุณภาพระดับ AAA สัญชาติไทย ที่มีความโดดเด่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านโชว์เคสเกมยอดนิยม Nice to

โคบอท กับการแก้ปัญหาแรงงานขาดแคลนในภาคการผลิต

  ไม่ว่าจะเป็นโควิด 19 หรือ สงครามในยูเครน การเปลี่ยนแปลงทางภูมิรัฐศาสตร์ ปัญหาด้านสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง กระทั่งคนที่ไม่ค่อยสนใจเรื่องโลจิสติกส์ ก็ยังรู้ว่าเหล่านี้ คือสิ่งที่ทำให้เกิดปัญหาท้าทายเรื่องซัพพลายเชนในปัจจุบัน ที่มาพร้อมผลกระทบ เช่น อัตราเงินเฟ้อ และวิกฤตพลังงาน   อย่างไรก็ตาม ผลกระทบด้านอื่นที่เกิดขึ้นพอๆ กับที่เกิดกับซัพพลายเชนในวันนี้ก็คือวิถีการทำงานและการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายในภาคอุตสาหกรรมล้วนต้องอาศัยคนในการดูแลเครื่องจักรและการบรรจุผลิตภัณฑ์มาเป็นเวลานาน   แต่ยอดขายผ่านอีคอมเมิร์ซที่ถีบตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว การทำงานจากระยะไกลที่เพิ่มขึ้น รวมถึง ‘การลาออกครั้งใหญ่’ ของพนักงานสูงวัยและพนักงานเกษียณอายุ

ยูโอบีร่วมพันธมิตร ยกระดับผู้ประกอบการ SMEs ในธุรกิจการท่องเที่ยว

  จากตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศไทยในปี 2565 จำนวน 11 ล้านคน สร้างเม็ดเงินให้กับธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อาทิ โรงแรม การขนส่ง งานบริการ อาหารเครื่องดื่ม มีกระแสเม็ดเงินภาพรวมสูงถึง 1.5 ล้านล้านบาท   เพียงครึ่งปีแรกของ 2566 มีสถิติการเติบโตของจำนวนนักท่องเที่ยวสูงขึ้นถึง 12.9 ล้านคน นับเป็นนิมิตรหมายที่ดีอย่างยิ่งในการเพิ่มรายได้เข้าประเทศ คาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวน่าจะเป็น 1 ใน

AWS Build โปรแกรมใหม่ช่วยเหลือสตาร์ทอัพในช่วงเริ่มต้น

  อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (Amazon Web Services, Inc.: AWS) บริษัทในเครือ Amazon.com, Inc. (NASDAQ: AMZN) ได้ประกาศเปิดตัวโปรแกรมใหม่ AWS Build ซึ่งเป็นโปรแกรมระดับโลก ที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการในระยะเริ่มต้น เพื่อสร้างสรรค์ พัฒนา ไปจนถึงเปิดตัวนวัตกรรมแอปพลิเคชันบนคลาวด์   ตลอดระยะเวลา 10

Stripe เผยการค้าดิจิทัลไร้พรมแดนสร้างโอกาสใหม่ให้ธุรกิจได้

  Stripe เผยแพร่รายงานล่าสุดของการค้าในรูปแบบดิจิทัล ที่นำเสนอข้อมูลเชิงลึกระดับโลกสำหรับธุรกิจไทย ที่กำลังมองหาโอกาสใหม่ ๆ ในการเติบโตของการค้าข้ามพรมแดน   รายงานมุ่งประเด็นถึงโอกาสที่มาจากการค้าดิจิทัลไร้พรมแดน ที่สร้างความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ให้ธุรกิจได้ โดยไม่มีข้อจำกัดในด้านสถานที่ตั้ง จึงเป็นการลดอุปสรรคในการซื้อขายระหว่างประเทศ รายงานฉบับนี้มาจากผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากแพลตฟอร์มของ Stripe   รวมถึงการสำรวจกับผู้นำธุรกิจ 1,700 รายและผู้บริโภค 11,500 คนในตลาดโลก 9 แห่งได้แก่ ออสเตรเลีย,

วอลโว่ เปิดตัว Volvo C40 และ XC40 ใหม่ Twin Motor วิ่งไกล 645 กิโลเมตร

  วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ประกาศจำหน่ายรถไฟฟ้าเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด Volvo C40 Recharge Pure Electric Twin Motor และ Volvo XC40 Recharge Pure Electric Twin Motor ที่ได้รับการอัพเกรดให้ระยะการขับขี่ไกลยิ่งขึ้น และรองรับการชาร์จได้เร็วกว่าเดิม   Volvo C40

Scroll to Top