Day: August 14, 2023

ซีพี ออลล์ จับมือพันธมิตร จัด “Creative AI Camp ปีที่ 6”

  ซีพี ออลล์-เซเว่น อีเลฟเว่น จัดค่าย “Creative AI Camp ปีที่ 6” เติมฝันเยาวชน ยกระดับทักษะ AI ให้น้อง ม.ปลาย-ปวช.-ปวส.-อุดมศึกษา สู่ผู้นำ AI ขับเคลื่อนธุรกิจและสร้างอนาคตประเทศ จับมือ Future Skill เปิดคอร์สออนไลน์ปรับพื้นฐาน AI ฟรีให้ผู้สมัครทุกคน พร้อมคัดเหลือ

ETDA เผย 3 ทีมที่คว้ารางวัล จาก EDC Pitching

  ปิดฉากกิจกรรม EDC Pitching (ETDA Digital Citizen Pitching) ปีแรกกับการแข่งขันในหัวข้อ “Digital in Hand แคมเปญ เค้นไอเดีย ศิลปะป้องกันตัวจากภัยออนไลน์” ที่จัดโดย สํานักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA   พร้อมด้วยเหล่าพาร์ตเนอร์ทั้งมูลนิธิอินเทอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ สำนักข่าวไทย อสมท

สำนักงาน ป.ป.ช. เปิดพิพิธภัณฑ์ต้านโกงเสมือนจริง

  สำนักงาน ป.ป.ช. ยกพิพิธภัณฑ์ต้านโกงมาไว้บนระบบออนไลน์ ผ่านระบบ Virtual Museum แหล่งเรียนรู้ด้านป้องกันและปราบปรามการทุจริตที่ครบวงจร ให้ประชาชนทุกช่วงวัยใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็วทุกที่ทุกเวลา เปิดประสบการณ์ใหม่แห่งการเรียนรู้ที่เหมือนกับการเข้าชมพิพิธภัณฑ์เสมือนจริง   ครบครันทั้งส่วนจัดแสดงของพิพิธภัณฑ์ จำนวน 10 โซน และส่วนจัดแสดงนิทรรศการหมุนเวียน 1 โซนแหล่งเรียนรู้แห่งใหม่ที่พร้อมให้เข้าชมได้แล้ววันนี้ ที่ https://acm.nacc.go.th/   นายนิวัติไชย เกษมมงคล

realme ฉลองครบรอบ 5 ปี สร้างปรากฏการณ์ติด Top 4 ในไทย

  realme (เรียลมี) ขึ้นแท่นแบรนด์มือถืออันดับ Top 4 ของประเทศไทย ที่มีอัตราการเติบโตของยอดการจัดส่งสินค้า (Shipment Units) สูงเป็นอันดับ 1 ในไตรมาส 2 ของปี 2566 อยู่ที่ 51% จากรายงานฉบับล่าสุดของ Canalys บริษัทวิเคราะห์ตลาดอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี   แซงหน้าแบรนด์เจ้าตลาดอื่น ๆ อย่างขาดลอย

คปภ. ผนึกธุรกิจประกันภัย จัดงาน “Thailand InsurTech Fair 2023”

  คปภ. ผนึกพลังภาคธุรกิจประกันภัย เตรียมจัดงาน “Thailand InsurTech Fair 2023” มหกรรมเทคโนโลยีประกันภัยยิ่งใหญ่ครบวงจรแห่งปี ระหว่างวันที่ 8-10 กันยายน 2566 ณ ฮอลล์ 7 อิมแพค เมืองทองธานี   ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.)

กรมการค้าต่างประเทศจัดงาน Agri Inno-Tech Xchange 2023

  กรมการค้าต่างประเทศ ผนึกกำลังหน่วยงานพันธมิตร จัดงาน “Agri Inno-Tech Xchange 2023 : นวัตกรรมสินค้าเกษตรไทยสู่การเปลี่ยนแปลงแห่งอนาคต” หวังผลักดันผู้ประกอบการไทย นำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์   เพื่อต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มเชิงพาณิชย์ให้กับสินค้าเกษตรแปรรูป ยกระดับสู่สินค้าเกษตรนวัตกรรม เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน ก้าวสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน   นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ (คต.) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้กำหนดจัดกิจกรรม

AIS 5G Ready2Fly Ultimate ครบจบในแพ็กเดียว

  AIS 5G ย้ำความเป็นผู้นำด้านการให้บริการข้ามแดนอัตโนมัติหรือ โรมมิ่ง ที่มีเครือข่ายพันธมิตรครอบคลุมบริการ 5G โรมมิ่ง มากเป็นอันดับ 1 ของโลก ครอบคลุมพื้นที่การใช้งานกว่า 90 ประเทศ และมุ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การเดินทาง   ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางและการพักผ่อนของลูกค้าแบบเหนือระดับให้ได้รับความสะดวกสบายทุกการสื่อสาร ทั้งโทรและเน็ตเต็มสปีด   พร้อมสิทธิพิเศษมากมายผ่านแพ็กโรมมิ่งใหม่ล่าสุด กับ Ready2Fly Ultimate และ Ready2Fly

ทรู ดีแทค Better Together รวมกันแล้วได้มากกว่าเดิม

  ทรู ดีแทค Better Together รวมกันแล้วได้มากกว่าเดิม จัดแคมเปญใหญ่สุดคุ้มแห่งปีเพื่อลูกค้าเติมเงินทั่วประเทศ กับแคมเปญ “เติมเน็ตเร็ว ช้อปแรง” ครั้งแรกของลูกค้าใหม่ระบบเติมเงิน จะได้รับคูปองเงินสดรวม 600 บาท   เมื่อเปิดเบอร์ใหม่และสมัครแพ็กเน็ตสำเร็จ นำคูปองไปช้อปได้ง่ายๆไม่มีขั้นต่ำ ที่ 7-Eleven โลตัส และแม็คโคร ทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึง 31

ข้อมูลสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้ได้อย่างไร

  ในยุคที่การแข่งขันด้านธุรกิจมีอัตราที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สิ่งสำคัญอย่าง “ข้อมูล” นั้นถือว่าเป็นตัวแปรสำคัญอันดับต้นของทุกองค์กรที่มีส่วนช่วยทั้งในด้านการพัฒนาต่อยอดธุรกิจและการให้บริการแก่ลูกค้า   AMCHAM Digital Economy Committee ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญทั้ง 4 ท่านมาร่วมแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการข้อมูลภายในองค์กร และร่วมเจาะลึกเกี่ยวกับข้อมูลที่สามารถเข้าไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการด้านการเงิน สร้างการมีส่วนร่วมของลูกค้า พัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน และเพิ่มความสะดวกในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ อีกทั้งยังรวมไปถึงแนวโน้มด้านข้อมูลที่จะส่งผลต่อองค์กรในอนาคตอีกด้วย   Jason Shipman AMCHAM Digital Economy Committee

อาลีบาบา คลาวด์ เปิดซอร์สโค้ดโมเดล LLM ขนาด 7-พันล้าน-พารามิเตอร์

  อาลีบาบา คลาวด์ ธุรกิจด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และหน่วยงานหลักด้านอินเทลลิเจนซ์ของอาลีบาบา กรุ๊ป ประกาศสนับสนุนคอมมิวนิตี้ด้านโอเพ่นซอร์สครั้งล่าสุด ด้วยการเปิดเผยซอร์สโค้ด (open-sourcing) ของ Qwen-7B และ Qwen-7B-Chat   เป็นโมเดลด้านภาษาขนาดใหญ่ (LLM) ขนาด 7-พันล้าน-พารามิเตอร์ ที่อยู่บน ModelScope ซึ่งเป็นคอมมิวนิตี้ด้านโมเดล AI ของบริษัทฯ และ Hugging

Scroll to Top