Day: July 30, 2023

ทรู คอร์ปอเรชั่น เผยไตรมาส 2/2566 รายได้ดีขึ้น

  บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานทิศทางรายได้การให้บริการดีต่อเนื่อง ส่งสัญญาณเชิงบวกจากแรงหนุนรายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้ (ARPU) ที่ค่อย ๆ ปรับตัวดีขึ้นและยอดผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้น พร้อมความสำเร็จจากการผสานพลังที่เห็นผลอย่างรวดเร็วจากการควบรวมและมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพ ส่งผลให้ EBITDA เพิ่มขึ้น 14.7% จากไตรมาสก่อน   นาย มนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด

ไปรษณีย์ไทยจัดทำแสตมป์เฉลิมพระเกียรติ 71 พรรษา รัชกาลที่ 10

  บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดทำแสตมป์เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2566 โดยอัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ขณะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) จัดพิมพ์บนดวงแสตมป์ จำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศ 28 กรกฎาคม 2566 นี้   ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ซัมซุง Galaxy Tab S9 มาพร้อมกับปากกา S Pen กันน้ำและกันฝุ่นระดับ IP68

  ซัมซุงเปิดตัว Galaxy Tab S9 series ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในไลน์อัพพรีเมียม โดย Galaxy Tab S9 series ทั้งสามรุ่น ประกอบด้วย Galaxy Tab S9, S9+ และ S9 Ultra มาพร้อมกับจอแสดงผล Dynamic AMOLED 2X

โลกที่ไร้ขอบเขต พื้นฐานใหม่ของต้นทุนมนุษย์

  โลกของการทำงานเปลี่ยนไปอย่างหน้ามือเป็นหลังมือ นับตั้งแต่การทำงานทางไกลช่วงโรคระบาดไปจนถึง ‘การลาออกครั้งใหญ่’ และ ‘การลาออกอย่างเงียบ ๆ’ บริบทสังคมที่เปลี่ยนไปและการหยุดชะงักที่เกิดขึ้นโดยไม่ทันตั้งตัว   ทำให้เราต้องเปลี่ยนมุมมองในการจ้างงานแบบเดิม ๆ ที่ซ้ำซากให้ยืดหยุ่นและคล่องตัวคล่องตัวมากขึ้น จากข้อมูลของกรมการจัดหางาน พบว่า ผู้ที่มาลงทะเบียนคนว่างงานส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่าลาออกมากกว่าโดนให้ออกหรือหมดสัญญาจ้างงาน   จากรายงาน The Deloitte 2023 Global Human Capital Trends ได้ทำการสำรวจผู้บริหารมืออาชีพจากภาคธุรกิจและหน่วยงานด้านทรัพยากรบุคคลกว่า

นิสสัน กรุงไทย ส่งมอบ Nissan GT-R ให้ลูกค้าคนล่าสุดถึงเชียงใหม่

  นิสสัน กรุงไทย ได้ส่งมอบ Nissan GT-R รุ่นปี 2023 ซุปเปอร์สปอร์ตคาร์สมรรถนะสูงระดับตำนานจากญี่ปุ่น ที่มีเรื่องราวอย่างต่อเนื่อง และยาวนานกว่า 50 ปี ให้แก่ลูกค้าคนล่าสุด ณ จังหวัดเชียงใหม่   นิสสัน จีที-อาร์ มาพร้อมเครื่องยนต์ V6 24 วาล์ว ขนาด 3.8

“สยามคูโบต้า” เผยโฉม “รถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้า DC-108X” รุ่นใหม่ล่าสุด

  บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด โดย นายจูนจิ โอตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วย นางวราภรณ์ โอสถาพันธุ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส และนายพิษณุ มิลินทานุช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการทั่วไป สายงานขาย การตลาดและบริการ ร่วมฉลองครบรอบ 45 ปี   เปิดตัวรถเกี่ยวนวดข้าวคูโบต้ารุ่นใหม่ล่าสุด DC-108X มาพร้อมเครื่องยนต์สมรรถนะสูง ขนาด

“ต่อมลูกหมากโต” ภัยร้ายที่บั่นทอนการใช้ชีวิตของชายสูงวัย

  ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเมื่อคนเราอายุมากขึ้น ร่างกายและอวัยวะภายในก็เริ่มเสื่อมถอย โรคและอาการต่าง ๆ ที่ไม่เคยเป็นตอนยังหนุ่มยังสาว ก็เริ่มปรากฏขึ้นและส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตในแบบที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ สำหรับผู้ชายหลาย ๆ คนแล้ว “ต่อมลูกหมาก” อวัยวะที่มีบทบาทสำคัญในระบบสืบพันธุ์และระบบทางเดินปัสสาวะ ก็มีการเสื่อมสภาพลงเช่นกัน   ด้วยอายุที่มากขึ้น ต่อมลูกหมากอาจมีการขยายตัวจนมีขนาดใหญ่ผิดปกติ ซึ่งนำไปสู่อาการผิดปกติในระบบปัสสาวะ เช่น การปัสสาวะไม่ออกหรือกลั้นไม่ได้ โดยภาวะนี้สามารถเกิดได้ในผู้ชายสูงอายุมากกว่าครึ่ง!   วันนี้ นพ. วิชญะ ปริพัฒนานนท์

รู้จัก “Soft Power” พลังซอฟต์ที่ทำให้คนคล้อยตามโดยไม่รู้ตัว

  ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจุบันนับเป็นยุคที่การเชื่อมต่อกันระหว่างสังคมและเทคโนโลยีนั้นเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วแบบก้าวกระโดด “Soft Power” จึงเป็นคำศัพท์ที่ผู้คนเริ่มให้ความสนใจมากขึ้น ซึ่ง Soft Power เป็นคำที่มีความหมายตรงข้ามกับคำว่า Hard Power อย่างสิ้นเชิง   นิยามของ Hard Power คือการใช้อำนาจ แต่ทว่านิยามของ Soft Power นั้นคือ การสร้างอิทธิพลและกำลังใจให้กับผู้อื่น ด้วยการโน้มน้าวใจหรือการทำให้กลุ่มเป้าหมายคล้อยตามและชื่นชอบ โดยปราศจากการใช้อำนาจ แต่จะใช้จุดเด่นด้านความแตกต่างทางวัฒนธรรมมาสร้างเสน่ห์ให้คนหลงรัก

PDPC ร่วมเป็นสักขีพยาน ในพิธีลงนาม MOU ระหว่าง DSI และ นิติศาสตร์ จุฬาฯ

  ดร. สุนทรีย์ ส่งเสริม ผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หรือ PDPC ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ทางวิชาการด้านกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล การวิจัยและพัฒนานวัตกรรมด้านกฎหมาย ​ระหว่าง DSI และนิติศาสตร์ จุฬาฯ   โดยมี พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปารีณา ศรีวนิชย์

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เปิดแคมเปญ “ชีวิตมีกัน … ทุกวันดีกว่า”

  พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เข้าใจถึงความเปลี่ยนแปลงของครอบครัวยุคใหม่ หรือ Modern Family ที่มีความหลากหลายและความพิเศษในแบบฉบับของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น ครอบครัวเล็ก ครอบครัวขยาย คุณพ่อคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว หรือ คู่ชีวิตเพศเดียวกัน ซึ่งเสาหลักของครอบครัวต้องเผชิญความท้าทายรอบด้านเสาหลักของครอบครัวเปรียบเสมือน “เดอะแบก” ที่ต้องประคับประคองและแบกความรับผิดชอบไว้ในทุกด้าน   ทั้งการเงิน สุขภาพ หน้าที่การงาน และการดูแลครอบครัว ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตของตนเองได้อย่างเต็มที่ในแบบที่ต้องการ พรูเด็นเชียลฯ เข้าใจถึงสิ่งที่

Scroll to Top