Day: July 28, 2023

วีซ่า จับมือ SAP ฝังระบบชำระเงินในอีโคซิสเต็มโซลูชันของ SAP

  วีซ่า ประกาศความร่วมมือกับ SAP เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดความซับซ้อนให้การชำระเงินแบบ B2B สำหรับองค์กรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อมถึงขนาดใหญ่ รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและองค์กรไม่แสวงหากำไร   ความร่วมมือที่เกิดขึ้นนับเป็นครั้งแรกในโลก โดยมีภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นผู้นำที่ วีซ่า และ SAP หนึ่งในผู้นำตลาดซอฟต์แวร์แอปพลิเคชันระดับองค์กรชั้นนำของโลกได้ผนึกกำลังเพื่อนำนวัตกรรมด้านการชำระเงินเข้ามาในอีโคซิสเต็มของ SAP ผ่าน SAP Business Technology Platform (SAP BTP)  

กลุ่มธุรกิจทางการเงินแลนด์แอนด์เฮ้าส์เผยครึ่งแรกปี 2566 กำไรโตร้อยละ 61.3

  นายฉี ชิง-ฟู่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ LHFG เปิดเผยว่า เศรษฐกิจไทยช่วงครึ่งแรกของปี 2566 ขยายตัวต่อเนื่องจากอุปสงค์ในประเทศที่ขยายตัวดีทั้งการบริโภคภาคเอกชนและการท่องเที่ยว   ภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวต่อเนื่องส่งผลให้ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคและดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจปรับตัวเพิ่มขึ้น รวมทั้งได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินและการลงทุนใหม่ ๆ ที่ครบวงจร และการ Synergy ภายในกลุ่มธุรกิจทางการเงิน

หัวเว่ย ผนึกลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) สนับสนุนการเงินติดตั้งหลังคาโซลาร์เซลล์

  ในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ มากมายที่สร้างความตระหนักให้โลกสร้างการเปลี่ยนแปลงสู่การใช้พลังงานทางเลือกที่สะอาดกว่า อุตสาหกรรมพลังงานรวมถึงสังคมโลกได้ตระหนักแล้วว่า มนุษย์ต้องเดินหน้าสู่การใช้พลังงานทางเลือกที่สะอาดกว่า เพื่อให้สอดรับกับอุปสงค์การใช้พลังงาน รวมถึงลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม   โดยเมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา กว่า 50 ประเทศและเขตเศรษฐกิจได้ประกาศเจตนารมณ์ในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์รวมถึงก๊าซเรือนกระจก ซึ่งประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกในประชาคมอาเซียน ที่วางยุทธศาสตร์ชาติด้วยการประกาศเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในปี พ.ศ. 2593 พร้อมขับเคลื่อนประเทศด้วยโมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

GenAI จะยกระดับชั้นเชิงของผู้โจมตีอย่างแน่นอน แล้วคุณจะตอบสนองอย่างไร?

  ทุกเทคโนโลยีมีศักยภาพในการใช้งานทั้งในเชิงบวกและเชิงลบ และเป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเทคโนโลยี generative AI เช่น ChatGPT ซึ่งนับเป็นแพลตฟอร์มที่ถูกกล่าวถึงอย่างมากในแวดวง AI ซึ่ง Sam Altman ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ OpenAI ผู้สร้าง ChatGPT เองได้แสดงความกังวลในแถลงการณ์ฉบับล่าสุด   โดยได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของ AI และให้นำไปใช้งานอย่างเหมาะสมและโปร่งใสพร้อมได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าควรให้ความสำคัญกับเรื่อง AI ประหนึ่งการให้ความสำคัญในเรื่องความท้าทายระดับโลก อย่างเรื่องการจัดการกับโรคระบาดและสงครามนิวเคลียร์ ทั้งนี้เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับมนุษยชาติ

NT จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT นำคณะผู้บริหารและพนักงาน ร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคล และถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน   เนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2566 เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

บริษัททุกแห่งจะสร้างอนาคตที่ยั่งยืนได้อย่างไร

  ทรัพยากรธรรมชาติของโลกกำลังถูกใช้หมดไปอย่างรวดเร็วจนน่าใจหาย ด้วยจำนวนมากถึง 1.8 เท่าของปริมาณการฟื้นฟูทรัพยากรโดยธรรมชาติให้กลับมาเหมือนเดิมได้ โดยมีการคาดการณ์ว่าปริมาณการใช้งานทรัพยากรฯ สูงถึง 2.3 เท่าภายในปีพ.ศ. 2593   โดยปัจจัยหลักเกิดจากการสร้างขยะอิเล็กทรอนิกส์รวมกว่า 50 ล้านตันต่อปี ซึ่งเทียบเท่ากับน้ำหนักของเครื่องบินพาณิชย์ทั้งหมดที่เคยผลิตมา   แต่เรายังคงโชคดีที่มีการประยุกต์เอาแนวทางธุรกิจรูปแบบหมุนเวียน เช่น การลดขยะ การนำของเก่ามาใช้ใหม่ (Reuse) ผนวกกับการสร้างและส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนเพื่อช่วยสร้างอนาคตที่ดีกว่าเดิม แต่เส้นทางนี้ยังคงอีกยาวไกลเนื่องจากในปัจจุบัน มีเพียง 7.2%

Scroll to Top