Day: July 22, 2023

รพ.วิมุต ส่งแคมเปญ “ViMUT Healthy 50 Plus” รุกตลาดสูงวัย

  โรงพยาบาลวิมุต เปิดตัวแคมเปญใหญ่ “ViMUT Healthy 50 Plus สุขภาพในฝันหลัง 50+” หลังปรับแผนธุรกิจให้พร้อมรองรับการดูแลสุขภาพในยุคสังคมผู้สูงวัย สานต่อกลยุทธ์ Seamless and Comprehensive Care อย่างเข้มแข็งเพื่อเติมเต็มบริการสุขภาพในแบบองค์รวม ตั้งแต่การป้องกันโรค การวินิจฉัยที่แม่นยำ การดูแลติดตามผล ตลอดจนการรักษาที่ตรงจุดและมีประสิทธิภาพ โดยคาดว่ายอดผู้เข้าใช้บริการของกลุ่มคนวัย 50+ จะสูงขึ้นเพิ่มอีก 30% หลังปล่อยแคมเปญ

Truecoffee x TUNA DUNN ส่งคอลเล็คชั่นสุดพิเศษเสื้อยืดกากกาแฟ

  “กาแฟ” เครื่องดื่มยอดฮิตของคนทั่วโลก โดยแต่ละวันมีผู้บริโภคกาแฟมากถึง 2,000 ล้านแก้ว สร้างของเสีย “กากกาแฟ” มากถึง 2,000 ล้านตัน ด้วยเหตุนี้ ทรูคอฟฟี่จึงใส่ใจทุกกระบวนการในการผลิตกาแฟ นอกจากให้ความสำคัญตั้งแต่ต้นน้ำของอุตสาหกรรม จนถึงการหาทางออกให้กับปลายน้ำของการผลิตกาแฟ   โดย ทรูคอฟฟี่แต่ละสาขาขายกาแฟได้ 400 – 420 แก้ว ต่อวัน และมีกากกาแฟเหลือทิ้งประมาณวันละ 8

ธนาคารกสิกรไทย แจ้งผลประกอบการครึ่งปีแรก ปี 66 กำไร 21,735 ล้านบาท

  นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า แม้กิจกรรมทางเศรษฐกิจของไทยในไตรมาส 2 ปี 2566 ขยายตัวได้ต่อเนื่อง แต่ภาพการฟื้นตัวยังไม่กระจายตัวทั่วถึง เนื่องจากรายได้จากภาคการท่องเที่ยวยังฟื้นตัวในกรอบจำกัด โดยแรงกดดันจากปัญหาค่าครองชีพและภาระหนี้สินยังคงมีผลกระทบต่อการใช้จ่ายของภาคครัวเรือน   ประกอบกับการส่งออกสินค้ายังคงหดตัวลงอย่างต่อเนื่อง สำหรับในช่วงที่เหลือของ ปี 2566 นั้น แม้ว่าเศรษฐกิจไทยอาจประคองทิศทางการเติบโตได้ แต่แนวโน้มในภาพรวมยังคงเปราะบางและยังมีหลายปัจจัยที่ต้องติดตาม   โดยเฉพาะปัจจัยทางการเมืองในประเทศ นโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่

SCBX เผยกำไรสุทธิไตรมาส 2 ปี 66 จำนวน 11,868 ล้านบาท

  เอสซีบี เอกซ์ เผยกำไรสุทธิในไตรมาส 2 ของปี 2566 จำนวน 11,868 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการขยายตัวของฐานรายได้อย่างแข็งแกร่งและการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ   ภายใต้การบริหารความเสี่ยงที่รัดกุม สำหรับครึ่งปีแรกของปี 2566 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิจำนวน 22,864 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

Nutanix Cloud Platform หนึ่งเดียวจัดการได้ครอบคลุม

  นูทานิคซ์ช่วยให้องค์กรได้ใช้แพลตฟอร์มหนึ่งเดียวที่จัดการได้อย่างครอบคลุม โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีขององค์กรมีความซับซ้อน ไม่ว่าจะเป็นการจัดการกับแอปพลิเคชันระดับองค์กร, คลาวด์-เนทีฟแอปพลิเคชัน, การวิเคราะห์และแมชชีนเลิร์นนิง, ดาต้าเบส, เดสก์ท็อป และบริการสำคัญต่าง ๆ   โดยองค์กรสามารถเลือกระบบ เลือกคลาวด์ เลือกแอปพลิเคชัน และเทคโนโลยีได้ตามต้องการ และให้องค์กรสามารถจัดการทุกอย่างได้จากจุดเดียวด้วยแพลตฟอร์มแบบรวมศูนย์ สร้างไพรเวทคลาวด์ด้วยไฮเปอร์คอนเวิร์จ ที่มีการประมวลผล การจัดเก็บ เวอร์ชวลไลเซชัน และเน็ตเวิร์กกิ้ง พร้อมสรรพ [Nutanix Cloud Infrastructure:

นูทานิคซ์เผยผลสำรวจ ECI พบโครงสร้างพื้นฐานไอทีหลากหลายมากขึ้น

  นูทานิคซ์ประกาศผลสำรวจ ECI ปีที่ 5 การสำรวจประจำปีนี้เป็นการวัดความก้าวหน้าของการใช้คลาวด์ขององค์กรต่าง ๆ โดยผลสำรวจจากผู้มีอำนาจตัดสินใจด้านไอทีจำนวน 1,450 คน แสดงให้เห็นว่าองค์กรต่าง ๆ ต้องการแพลตฟอร์มไฮบริดมัลติคลาวด์หนึ่งเดียว เพื่อรันแอปพลิเคชันและบริหารจัดการดาต้าบนสถาพแวดล้อมไอทีที่แตกต่างกันได้ทั้งหมด   ผลสำรวจ ECI ครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าโครงสร้างพื้นฐานไอทีมีความหลากหลายและแตกต่างกันมากขึ้น และองค์กรต่างพบกับความท้าทายที่จะต้องบูรณาการการบริหารจัดการและการควบคุมข้อมูลจากจุดเดียว   โครงสร้างพื้นฐานไอทีมีความหลากหลายมากขึ้นเรื่อย ๆ ผู้ตอบแบบสำรวจมากกว่าครึ่งหนึ่ง (60%) ใช้สภาพแวดล้อมไอทีหลายประเภท

คปภ.จัดประกวด OIC InsurTech Award 2023

  คปภ.จัดประกวด OIC InsurTech Award 2023 ยิ่งใหญ่ ภายใต้ธีม “ASCENDING TO THE INSURTECH UNIVERSE” พร้อมชิงเงินรางวัลกว่า 7 แสนบาท   ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เป็นประธานแถลงข่าวการจัดประกวดนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการประกันภัย หรือ OIC

รายงานแคสเปอร์สกี้ ชี้ภัยฟิชชิงไทยรั้งอันดับ 3 ของอาเซียน

  แคสเปอร์สกี้ (Kaspersky) เปิดเผยรายงานความปลอดภัยทางไซเบอร์เกี่ยวกับการโจมตีแบบฟิชชิงในประเทศไทยในปี 2565 โดยแคสเปอร์สกี้ตรวจพบและบล็อกอีเมลฟิชชิงเกือบ 6.3 ล้านรายการที่กำหนดเป้าหมายโจมตีผู้ใช้ในประเทศไทย   ในปี 2565 ผลิตภัณฑ์ของแคสเปอร์สกี้ตรวจพบความพยายามในการโจมตีด้วยฟิชชิงจำนวน 6,283,745 ครั้งในประเทศไทย โดยรวมแล้วแคสเปอร์สกี้ป้องกันผู้ใช้ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) ทั้งหมด 43,445,502 รายการ พบผู้ใช้ในเวียดนาม มาเลเซีย และไทยตกเป็นเป้าหมายมากที่สุด   ความพยายามในการโจมตีด้วยฟิชชิงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปี

Scroll to Top