Day: July 13, 2023

Luminox Mil-Spec รุ่น 3350 เปิดตัวครั้งแรกในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

  บริษัท ศรีทองพาณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายนาฬิกาแบรนด์ลูมิน็อกซ์ อย่างเป็นทางการผู้เดียวในประเทศไทย และมอนเดนน์ (Mondaine) บริษัทแม่ของลูมิน็อกซ์ สัญชาติสวิสฯ จัดงานเปิดตัวพร้อมจำหน่าย Luminox Mil-Spec รุ่น 3350 โดยงานนี้ ถือเป็นครั้งแรกของภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้   โดยนาฬิการุ่น Mil-Spec นั้นมาจากคำว่า Military Specification คอลเลคชั่นที่ถูกผลิตตามมาตรฐานของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ไม่ว่าจะเป็นการผลิตที่อยู่ภายใต้มาตรฐานดังกล่าว

เกียรติธนาขนส่งสั่งซื้อรถหัวลากยูดีเพิ่ม รับสัญญางาน 480 ล้านบาท

  เกียรติธนาขนส่ง คว้าสัญญางานจาก AGC Vinythai ในโครงการขนส่งวัตถุดิบ chloralkali ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของสายการผลิตอุตสาหกรรมพลาสติกและเคมีภัณฑ์ มูลค่ากว่า 480 ล้านบาท ระยะสัญญาเวลา 3 ปี เพื่อรองรับแผนงานธุรกิจ   โดยในปีนี้ ทางบริษัทฯ วางเป้าเพิ่มรถบรรทุกอีก 20 คัน เพิ่มเติมจากเดิมที่มีรถบรรทุกขนาดใหญ่ให้บริการขนส่งทั้งสิ้นกว่า 400 คัน ในฟลีทปัจจุบัน

ไซเบอร์จีนิคส์ พร้อมนำเสนอโซลูชันไซเบอร์ซีเคียวริตี้ครบไลน์

  ไซเบอร์จีนิคส์ บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำด้านโซลูชันไซเบอร์ซีเคียวริตี้ที่สมบูรณ์แบบ รุกตลาดไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ด้วยบริการครบวงจร พร้อมด้วยโซลูชันชั้นนำจากพันธมิตรระดับโลก เพื่อมอบบริการให้คำปรึกษา บริหารจัดการความปลอดภัยและเฝ้าระวังภัยคุกคามทางด้านไซเบอร์   ครอบคลุมทุกความต้องการของธุรกิจได้อย่างเต็มรูปแบบ สอดรับเทรนด์การเติบโตด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน เพื่อช่วยองค์กรเติบโตอย่างปลอดภัย   ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) เผยว่า ปัจจุบัน เราอยู่ในโลกยุคดิจิทัล ซึ่งเทคโนโลยีคือสิ่งสำคัญที่ช่วยให้เรามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ช่วยสร้างความได้เปรียบเรื่องการแข่งขันทางธุรกิจ

ไปรษณีย์ไทยชวนร่วมโมเดลปันพื้นที่ว่างเปิดจุดบริการ “EMS Point”

  ไปรษณีย์ไทย ตอกย้ำกลยุทธ์ “เพื่อนพี่ไปรฯ” เดินหน้าขยายเครือข่ายและพันธมิตรสู่กลุ่มร้านค้าปลีก คาเฟ่ ร้านอาหาร ในการเปิดจุดส่งด่วนไปรษณีย์ไทย สำหรับฝากส่งพัสดุแบบ EMS หรือ EMS Point โดยเชิญชวนร้านค้าที่ต้องการปันพื้นที่ว่างมาร่วมให้บริการฝากส่งพัสดุทั้งส่งแบบชิ้นเดียว และที่มีปริมาณมาก   ผู้ที่เข้าร่วมไม่คิดค่าธรรมเนียมแรกเข้า ค่าอุปกรณ์หรืออื่น ๆ และสามารถรับค่าตอบแทนได้ทันทีเมื่อมีการฝากส่งจากลูกค้า สามารถกรอกข้อมูลและพิมพ์ใบสมัครได้ที่ https://postone.thailandpost.com/   ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์

COMMY ส่ง “เครื่องตัดฟิล์มอัจฉริยะ CM002” รองรับจอสมาร์ทโฟนทุกแบรนด์

  บริษัท คอมมี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำด้านการผลิต จัดจำหน่ายแบตเตอรี่และอุปกรณ์เสริมสินค้าไอที ภายใต้แบรนด์ “คอมมี่” (COMMY) ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่เครื่องตัดฟิล์มกันรอยเอาใจพ่อค้าแม่ค้าสายแกดเจ็ตสร้างรายได้เสริมที่มั่นคง แบบไม่ต้องลงทุนเยอะ ไม่ต้องสต๊อกสินค้า กับ “COMMY เครื่องตัดฟิล์มอัจฉริยะ CM002”   มาพร้อมจุดเด่นสามารถตัดฟิล์มกันรอยทั้งแบบซูเปอร์ไฮโดรเจล และไฮโดรเจล ได้มากกว่า 8,000 แบบ รองรับจอสมาร์ทโฟนทุกแบรนด์บนท้องตลาด หน้าจอโน๊ตบุ๊ค

เอ็มจี เผยยอดจดทะเบียนรถยนต์นั่งปี 2566 ขึ้นเป็นอันดับ 3 ของตลาด

  เอ็มจี ประเดิมครึ่งปีแรกด้วยการเป็นแบรนด์รถยนต์จีนที่ขึ้นเป็นอันดับ 3 ของตลาดรวมรถยนต์นั่งโดยสารในประเทศไทย มียอดจดทะเบียนในครึ่งปีแรก ที่ 14,477 คัน คิดเป็น พร้อมลุยต่อครึ่งปีหลังกับแคมเปญฉลองครบรอบ 10 ปี ที่ให้ข้อเสนอแบบ “จัดเต็ม”นำโดย NEW MG HS ที่มาพร้อมข้อเสนอพิเศษรวมมูลค่าสูงสุดกว่า 230,000 บาท ให้ผู้ที่สนใจรถยนต์ เอ็มจี เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น  

LINE OpenChat “Live talk” เปิดห้องพูดคุยด้วยเสียงรองรับสูงสุด 10,000 คน

  LINE OpenChat ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด “Live talk” (ไลฟ์ ทอล์ก) ให้สามารถสร้างห้องสนทนาได้ด้วยเสียงแบบเรียลไทม์บนคอมมูนิตี้ออนไลน์ที่ปัจจุบันมีผู้ใช้ในไทยกว่า 17 ล้านคน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ทอล์กได้ทุกวัน ฟังมันส์ทุกห้อง”   โดยแอดมินหลักหรือแอดมินร่วมสามารถสร้าง Live talk เพื่อให้สมาชิกในห้อง OpenChat กดเข้าร่วมฟังและร่วมพูดคุยได้ทุกที่ทุกเวลา รองรับได้สูงสุดห้องทอล์กละ 10,000 คน เพิ่มมิติใหม่กับประสบการณ์

การ์ทเนอร์เผยซีอีโอระบุว่า AI สร้างผลกระทบสูงสุดต่อภาคอุตสาหกรรม

  การ์ทเนอร์เผยผลสำรวจของซีอีโอและผู้บริหารระดับสูง พบว่า 21% ระบุว่าปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence หรือ AI) เป็นเทคโนโลยีสำคัญที่สุดและเชื่อว่าจะส่งผลกระทบอย่างมากต่ออุตสาหกรรมไปในอีก 3 ปีข้างหน้านี้   มาร์ค ราสกิโน รองประธานฝ่ายวิจัยของการ์ทเนอร์ กล่าวว่า Generative AI จะส่งผลกระทบอย่างสูงต่อธุรกิจและรูปแบบการดำเนินงานต่าง ๆ อย่างไรก็ตามความกลัวที่จะตกเทรนด์หรือพลาดโอกาสทางธุรกิจกลับเป็นปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญของตลาดเทคโนโลยี โดย AI กำลังเข้าไปสู่จุดที่ผู้บริหารที่ยังไม่ลงทุนในเทคโนโลยีนี้เริ่มกังวลว่าพวกเขาอาจพลาดบางสิ่งที่สำคัญในการแข่งขัน

AWS เปิดให้บริการ Amazon Security Lake

  AWS ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Amazon.com, Inc. ประกาศเปิดให้บริการ Amazon Security Lake ซึ่งเป็นบริการที่รวบรวมข้อมูลความปลอดภัยขององค์กรโดยอัตโนมัติจากการใช้งานทั้งหมดที่อยู่บน AWS ผู้ให้บริการ SaaS   โครงสร้างระบบไอทีที่อยู่ภายในองค์กร และข้อมูลต่าง ๆ ที่อยู่บนคลาวด์เข้าสู่ Data Lake ที่ออกแบบมาตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ เพื่อให้ลูกค้าสามารถดำเนินการกับข้อมูลความปลอดภัยได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย และลดความซับซ้อนในการจัดการข้อมูลความปลอดภัยในระบบไฮบริดและมัลติคลาวด์   นอกจากนี้

ฟอร์ติเน็ตเผย 78% ของธุรกิจที่พร้อมรับมือแรนซัมแวร์ยังคงตกเป็นเหยื่อ

  จอห์น แมดดิสัน รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และประธานผู้บริหารด้านการตลาด ฟอร์ติเน็ต กล่าวว่า จากผลการวิจัยของฟอร์ติเน็ต แม้องค์กร 3 ใน 4 จะตรวจพบการโจมตีของแรนซัมแวร์ตั้งแต่เนิ่นๆ แต่องค์กรจำนวนครึ่งหนึ่งก็ยังคงตกเป็นเหยื่อของการโจมตี   ผลลัพธ์ในการสำรวจนี้แสดงให้เห็นถึงความเร่งด่วนในการที่จะต้องก้าวข้ามการตรวจจับแบบธรรมดาไปสู่การตอบสนองในแบบเรียลไทม์ อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของโซลูชันเนื่องจากองค์กรธุรกิจต่างระบุว่าความท้าทายในอันดับต้น ๆ ของการป้องกันการโจมตีเกี่ยวข้องกับตัวบุคคลและกระบวนการในการทำงาน และการดำเนินการแบบองค์รวม (Holistic Approach)   เพื่อการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ต้องไปไกลกว่าการลงทุนในเทคโนโลยีที่จำเป็น และการจัดลำดับความสำคัญให้กับการฝึกอบรมก็เป็นสิ่งที่มีความสำคัญ

Scroll to Top