Day: July 11, 2023

คปภ. ลงพื้นที่ช่วยเหลือด้านประกันภัย กรณี “รถบัสตกเหวผาพญากูปรี”

  ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถบัสวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา จังหวัดศรีสะเกษ ให้บริการรับส่งนักวิ่งที่ร่วมวิ่งในรายการ “สุรนารี เทรล รัน 2023 ซีซั่น 2” ชายแดนไทย-กัมพูชา   ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนราวสะพานตกเหว “ผาพญากูปรี” บริเวณถนน 2201 (เส้นทางเข้า-ออก ช่องผ่านแดนถาวรช่องสะงำ)

ยิบอินซอยได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001:2013

  บริษัท ยิบอินซอย จำกัด ตอกย้ำความสำเร็จบริษัท SI ไทย ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001:2013 เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2566 เพื่อยืนยันถึงความเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจ IT Solutions Provider เล็งเห็นถึงความสำคัญของการปรับปรุงกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ (Software Process Improvement) ให้มีคุณภาพ และเป็นไปตามมาตรฐานสากล  

ผลวิจัยชี้ Web3 ช่วยดันธุรกิจขนาดเล็กเติบโต

ในขณะที่เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคต่อไปของอินเทอร์เน็ต หรือที่เรียกว่าเทคโนโลยี Web3 นั้น iStock แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ให้บริการรูปภาพและวิดีโอคุณภาพสูง ได้เปิดเผยผลการวิจัยล่าสุดเพื่อสนับสนุนให้ กลุ่มธุรกิจ SMB   และ SME ทราบถึงผลกระทบของเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่มีต่อผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะกับกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับการมีความเป็นอยู่ที่ดี   ข้อมูลจากแพลตฟอร์มการสืบค้นข้อมูลด้วยภาพ VisualGPS ของ iStock ในช่วงปีที่ผ่านมาพบว่า คนในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ความสำคัญกับการสร้างสมดุลและจัดระเบียบให้กับชีวิตมากขึ้น โดย

ออล-นิว ไทรทัน มาพร้อมเฟรมใหม่ แชสซีส์ใหม่ เครื่องยนต์คลีนดีเซล

  มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า รถกระบะ1 ตัน รุ่นใหม่ “ออล-นิว ไทรทัน” ซึ่งจะเปิดตัวรอบเวิลด์พรีเมียร์ในประเทศไทยวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ได้รับการออกแบบสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ทั้งคัน ปฏิวัติทุกอณู! โดยใช้เฟรมหรือโครงรถแบบขั้นบันไดซึ่งพัฒนาขึ้นสำหรับ “ออล-นิว ไทรทัน” โดยเฉพาะ ทั้งยังประกอบด้วยแชสซีส์ใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่อันทรงพลังด้วยเทคโนโลยีคลีนดีเซล ให้ขุมพลังแรงเร็วเต็มสมรรถนะโดยมีมลภาวะต่ำ พร้อมจัดเต็มเทคโนโลยีความปลอดภัย เพิ่มความอุ่นใจ

ธุรกิจการพิมพ์-บรรจุภัณฑ์ ปี 66 ฟื้น มูลค่าตลาดกว่า 3 แสนล้านบาท

  สมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย สมาคมการพิมพ์ไทย และสมาคมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกไทย เร่งหนุนธุรกิจการพิมพ์-บรรจุภัณฑ์ที่กำลังฟื้นตัวแรงต่อเนื่อง โดยมีมูลค่ารวมกว่า 300,000 ล้านบาท คิดเป็น 1.8% ของ GDP ประเทศไทย ทั้งนี้ยังมีแนวโน้มคาดการณ์การเติบโตในปีถัดไปจะสูงขึ้นอีก 2 % หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 335,000 ล้านบาท   พร้อมเผยเทรนด์ Sustainable Packaging ตอกย้ำกระแสบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกอย่างยั่งยืน ล่าสุดเตรียมผนึกกำลังกับ

นีเวียบริจาค 1 บาทต่อ 1 ชิ้นของการขายผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่วัตสัน

  นีเวีย พร้อมเกี่ยวก้อย วัตสัน ขอเชิญทุกคนมารวมพลังเพื่อส่งกำลังใจให้ผู้หญิงได้เข้มแข็งและผ่านพ้นวิกฤตในชีวิตไปได้อย่างงดงาม ผ่านการซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าสำหรับผู้หญิงของนีเวียที่ร้านวัตสัน เพียงซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบำรุงผิวหน้า (ยกเว้นนีเวีย ลูมินัส 630)   ทั้งผ่านช่องทางออนไลน์หรือหน้าร้านวัตสันทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึง 26 กรกฎาคม 2566 โดยทุก 1 ชิ้น นีเวียบริจาค 1 บาท เพื่อมอบให้แก่สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยชี้เศรษฐกิจครึ่งปีหลังระวัง ส่งออก ภัยแล้ง หนี้สูง

  ศูนย์วิจัยกสิกรไทยเปิดมุมมองทิศทางเศรษฐกิจครึ่งหลังของปี 2566 คงประมาณการจีดีพีปี 2566 ที่ 3.7% และคงตัวเลขการส่งออกไว้ที่ -1.2% แต่ปรับลดการบริโภคภาครัฐบาลและการลงทุน รอการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ขณะที่ ห่วงภัยแล้งที่มีโอกาสรุนแรงกว่าคาด และหนี้ครัวเรือนที่ยังมีหนี้ก้อนยากรออยู่   นางสาวณัฐพร ตรีรัตน์ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด กล่าวว่า แม้เศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลัง จะเห็นภาพการขยายตัวที่ดีกว่าครึ่งปีแรก โดยได้รับแรงหนุนจากฤดูกาลท่องเที่ยวที่สุดท้ายแล้ว

Scroll to Top