Day: July 2, 2023

ซีบร้าเทคโนโลยีส์ ชี้ 60% ผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิกจะซื้อรถยนต์ไฮบริด

  ซีบร้า เทคโนโลยีส์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการโซลูชันดิจิทัลชั้นนำที่ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถเชื่อมต่อข้อมูล สินทรัพย์ และผู้คนได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้น เผยผลการสำรวจ Automotive Ecosystem Vision Study ที่ชี้ให้เห็นว่าผู้ผลิตยานยนต์อยู่ภายใต้แรงกดดันให้พร้อมรองรับความต้องการรถยนต์ไฟฟ้า (EVs) ที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคในอนาคตอันใกล้   โดยผู้ผลิตยานยนต์ต้องวางแผนให้การเปลี่ยนไปผลิต EVs ซึ่งมีองค์ประกอบ และความต้องการที่แตกต่างจากรถยนต์สันดาปมาก ตั้งแต่วัตถุดิบไปจนถึงการประกอบขั้นสุดท้าย เป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด ดังนั้นขั้นตอนสำคัญที่ต้องอาศัยเทคโนโลยี

ทรูจัดขบวนโรดโชว์ Better Together Festival เร่งปลุกตลาดภาคอีสาน

  ทรู- ดีแทคยกขบวนโรดโชว์ Better Together Festival มาพร้อม‘นาย-ใบเฟิร์น’ ส่งมอบมหัศจรรย์ความสุขของการรวมทรู ดีแทค ให้พี่น้องชาวขอนแก่น และผู้ใช้บริการในภาคอีสาน ด้วย 3 สิ่งที่ดีกว่า คือ เครือข่ายมือถือและเน็ตบ้านที่ดีกว่า แพ็กเกจที่ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย และร้านค้าและช่องทางให้บริการที่อำนวยความสะดวกมากที่สุดในไทย ยกขบวนสินค้าที่ครบกว่า คุ้มกว่า เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงชีวิตดิจิทัล และ5G ที่ดีที่สุด ด้วยสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังราคาพิเศษ แพ็กเกจที่ดีที่สุด

Adobe Illustrator ใช้ Firefly ยกระดับเวิร์กโฟล์วงานครีเอทีฟ

  อะโดบี เปิดตัว Generative Recolor (รุ่นเบต้า) ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการรวม Adobe Firefly เข้ากับ Adobe Illustrator ช่วยให้นักออกแบบสามารถทดลองสีสันต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้ข้อความคำสั่งง่าย ๆ   รีลีสใหม่ล่าสุดนี้เป็นการพัฒนาต่อยอดวิสัยทัศน์ของอะโดบีในการส่งเสริมศักยภาพของครีเอเตอร์ในทุกระดับทักษะ โดยมี Firefly ทำหน้าที่เป็น Co-pilot เพื่อรองรับการสร้างสรรค์ผลงานตามจินตนาการได้อย่างรวดเร็ว  

AIS จับมือ Green Mobility มอบสิทธิพิเศษภายใต้แนวคิด AIS Go Green

  รถยนต์ไฟฟ้า รถพลังงานทางเลือก หรือแม้แต่ระบบขนส่งสาธารณะ กลายเป็นเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์สายกรีนที่หันมาให้ความสำคัญกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เห็นได้จากตัวเลขตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยที่มีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดดสูงถึง 321.7%   เพื่อเป็นการตอบโจทย์พฤติกรรมและไลฟ์สไตล์สายกรีนของผู้บริโภค ทำให้วันนี้ AIS ยังคงมุ่งมั่น เชื่อมต่อประสบการณ์และสิทธิพิเศษที่ดีที่สุดให้ทุกการเดินทางของลูกค้า สะดวกและยังมีส่วนช่วยลดการก่อเกิดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ผ่านการทำงานร่วมกับ Green Mobility ที่มีเป้าหมายเดียวกัน   Evolt ผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจรที่มีอยู่กว่า 200 แห่ง ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ และ

เลขาธิการ คปภ. เตือนประชาชนระวังภัยจากประกันภัยออนไลน์เถื่อน

  จากกรณีที่มีการแชร์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียหรือสื่อสังคมออนไลน์ว่า มีบริษัทผู้ให้บริการด้านการตลาดแห่งหนึ่ง กระทำการในลักษณะเป็นตัวกลางในการเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันภัยสำหรับสัตว์เลี้ยงผ่านทางเว็บไซต์ หรือออนไลน์ รวมถึงให้บริการประชาชนผู้เอาประกันภัยในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน โดยมีประชาชนจำนวนมากซื้อประกันภัยนั้น ซึ่งมีประเด็นว่าบริษัทดังกล่าวมีใบอนุญาตเป็นตัวแทนหรือนายหน้าประกันภัยหรือไม่ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่าได้สั่งการให้สายกฎหมายและคดี สายตรวจสอบคนกลางประกันภัย สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) ติดตามสถานการณ์และบูรณาการการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อรวบรวมข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ และดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดเพื่อคุ้มครองสิทธิประโยชน์ด้านประกันภัยแก่ประชาชน ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น

Lenovo Premier Support Plus บริการช่วยเหลือด้วยผู้เชี่ยวชาญและ AI

  ผลสำรวจจากเลอโนโว รายงานว่า พนักงาน 9 ใน 10 (87%) ที่ถูกสำรวจต่างลงความเห็นว่า AI มีบทบาทสำคัญที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในขณะที่ 8 ใน 10 (81%) พอใจกับการผสานการทำงานร่วมกันระหว่าง AI และมนุษย์   ผลการศึกษา1 ระดับโลกฉบับใหม่เผยให้เห็นว่า พนักงานกว่า 12,000 คนที่ทำแบบสำรวจ

กสิกรไทยและ KBTG คว้ารางวัลจากงาน Employee Experience Awards

  นางสาวศันสนา สุขะนันท์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้แทนธนาคารรับรางวัลระดับ Gold ประเภท Best Employer Branding องค์กรที่สร้างภาพลักษณ์และส่งมอบคุณค่าขององค์กรให้กับพนักงานและบุคคลภายนอกได้รับรู้ ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารให้คุณค่ากับการส่งมอบด้านการเติบโตให้แก่พนักงาน   การสร้างทีมงานที่มีความหลากหลาย และประสานพันธมิตรเพื่อสนับสนุนบุคลากรในการสร้างความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นจริง   นอกจากนี้ ในงานดังกล่าว ธนาคารกสิกรไทยยังได้รับรางวัลระดับ Bronze ประเภท Best

เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดตัว Dell NativeEdge ลดความซับซ้อนระบบเอดจ์

  เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดตัว Dell NativeEdge แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์การปฏิบัติการระบบเอดจ์ ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ธุรกิจลดความซับซ้อนและเพิ่มประสิทธิภาพการปรับใช้ระบบเอดจ์ที่ปลอดภัย ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถเพิ่มความคล่องตัวให้กับการดำเนินงานของเอดจ์ที่อยู่บนอุปกรณ์จำนวนนับหลายพันชิ้นและจุดติดตั้งในการทำงานที่มีทั้งหมดตั้งแต่เอดจ์ไปสู่ศูนย์กลางที่ดาต้าเซ็นเตอร์ไปจนถึงบนมัลติ-คลาวด์ เกิดขึ้นตามคำมั่นสัญญาของ Project Frontier Dell NativeEdge คือเป็นไปเป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ปฏิบัติการระบบเอดจ์เพียงหนึ่งเดียวของอุตสาหกรรมที่ให้การออนบอร์ดอุปกรณ์ที่สามารถปรับขนาดของสเกลได้ พร้อมการจัดการจากระยะไกล และการปลอดภัยตามขนาด การจัดการระยะไกล และการทำงานประสานกัน (orchestration) ของมัลติ-คลาวด์แอปพลิเคชัน สร้างขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อขับเคลื่อนการใช้งานเอดจ์ขององค์กรด้วยการปรับใช้แบบ zero-touch และการออกแบบให้เป็นระบบเปิด

“กรุงศรี ออโต้” ส่งเช็ควงเงินสินเชื่อก่อนไป Fast Auto Show

  ‘กรุงศรี ออโต้’ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักในการให้บริการสินเชื่อในงาน Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ส่งนวัตกรรม ‘กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท’ ให้ลูกค้าประเมินวงเงิน ก่อนไปงาน  

ชไนเดอร์เผยโฉมอาคารที่ยั่งยืนในงาน Innovation Summit Bangkok 2023

  ปัญหาด้านพลังงานสำหรับอาคารส่งผลกระทบต่อธุรกิจโดยตรง ทั้งเจ้าของอาคารเอง หรือผู้เช่า รวมไปถึงระบบสิ่งอำนวยความสะดวก ครอบคลุมทั้งอาคารให้เช่าและอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงพยาบาล และคอนโดมิเนียม เพราะปัญหาพลังงานอาจทำให้เจ้าของอาคารต่างเล็งลดต้นทุนในภาพรวม ส่งผลต่อธุรกิจ ทำให้ผู้พักอาศัยไม่ได้รับความสะดวกสบายเท่าที่ควร ทั้งในปัจจุบันยังเป็นเทรนด์ในเรื่องความยั่งยืน ที่ผู้ประกอบการ ต่างต้องการไปให้ถึงจุดนั้น ดังนั้นโซลูชั่น EcoStruxure Building นับเป็นการตอบโจทย์แบบครบวงจร ทั้งผู้ประกอบการและผู้พักอาศัย นอกจากนี้อาคารในยุคปัจจุบันยังมีเรื่องของ EV Charger ที่จะเข้ามามีบทบาทรองรับการใช้งานรถไฟฟ้า

Scroll to Top