Day: July 1, 2023

“Beosound A5” ออกแบบด้วยระบบโมดูลาร์เพื่อการใช้งานที่ยั่งยืน

  อาร์ทีบีและบุญลาโภเปิดตัวลำโพงไร้สายระดับไฮเอนด์รุ่นล่าสุด “Beosound A5” จากแบรนด์ Bang & Olufsen ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยลำโพง Beosound A5 ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการสุนทรียภาพทั้งทางด้านเสียงและการดีไซน์ที่เรียบหรู ด้วยวัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติ ผสานเสียงอันทรงพลัง มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำครบครัน   รวมถึงการออกแบบด้วยระบบโมดูลาร์ ที่สามารถถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนได้ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์สามารถใช้งานได้อย่างยั่งยืนภายใต้คอนเซ็ปต์ Luxury Timeless Technology มั่นใจตลาดลำโพงมัลติรูมโตต่อเนื่อง พร้อมดันแบรนด์ขึ้นเป็นผู้นำกลุ่มลำโพงมัลติรูมภายในปี

เครื่องล้างจานโตชิบา คราบหนักแค่ไหนก็เอาอยู่

  โตชิบา แนะนำเครื่องล้างจานอัตโนมัติประเภทตั้งพื้นรุ่น DW-14F2(BS)-TH สามารถรองรับภาชนะและอุปกรณ์ครัวที่หลากหลายได้ถึง 14 ชุดจาน (162 ชิ้น) สามารถล้างด้วยน้ำอุณหภูมิสูงถึง 70°C ยับยั้งกลิ่น เชื้อโรคสะสม ด้วยเทคโนโลยี UV-LED   มั่นใจเรื่องความสะอาด ได้รับการออกแบบให้มีหัวฉีดน้ำ ทำความสะอาดทั้งด้านบนและด้านล่างทำงานร่วมกัน เพื่อการทำความสะอาดได้ทั่วถึงทุกซอกทุกมุม โดยใช้ปริมาณน้ำและพลังงานที่น้อยกว่ามีฟังก์ชันอบแห้งแบบ Turbo dry ให้ภาชนะแห้งเร็วขึ้น  

เอชพี เผยผลวิจัยวิกฤตสภาพอากาศส่งผลต่อการการเลือกซื้อสินค้า-บริการ

  เอชพีเผยผลวิจัยระดับโลกฉบับใหม่ที่แสดงให้เห็นถึงการตัดสินใจของพ่อแม่ผู้ปกครองจำนวนมากที่มีผลมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ตั้งแต่การตัดสินใจในชีวิตประจำวันตลอดจนการวางแผนครอบครัวระยะยาว   จากผลการวิจัยพบว่ามากถึง 91% ของพ่อแม่ผู้ปกครองกังวลเกี่ยวกับวิกฤตสภาพอากาศ ซึ่งนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตและพฤติกรรมการจับจ่ายซื้อของ โดยมากกว่าครึ่ง (53%) ส่งผลต่อมุมมองของพวกเขาในการมีลูกเพิ่ม และยังพบว่าผู้ปกครองจำนวนมากชอบบริษัทที่จัดการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงด้านสภาพภูมิอากาศและคาดหวังให้ภาคธุรกิจเป็นผู้นำ   ในประเด็นนี้ ผู้ปกครองเกือบสองในสาม (64%) เลือกผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากแหล่งที่ยั่งยืน และกว่า 60% กล่าวว่าแนวปฏิบัติของบริษัทที่ยั่งยืนมีส่วนสำคัญต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อของพวกเขา   ความเต็มใจที่จะแสวงหาผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน และการตัดสินใจแบบนี้เกิดขึ้น ถึงแม้ว่าผู้ทำแบบสอบถามส่วนใหญ่ (84%)

ทีทีบี ชู B+ESG เส้นทางความสำเร็จสู่ “การธนาคารเพื่อความยั่งยืน”

  ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ตอกย้ำเส้นทางความสำเร็จสู่ “การธนาคารเพื่อความยั่งยืน” มุ่งเดินตามกรอบ B+ESG ผสานธุรกิจและความยั่งยืนเป็นเนื้อเดียวกัน ชูธงทุกกลยุทธ์และแนวทางดำเนินธุรกิจอยู่บนพื้นฐานของการสร้างการเติบโตและความยั่งยืนให้กับผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม   ทั้งลูกค้า คู่ค้า พันธมิตรทางธุรกิจ ชุมชนและสังคม พร้อมสนับสนุนให้ปรับตัวรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและกติกาใหม่ของโลก ด้วยองค์ความรู้และโซลูชันที่ตอบโจทย์   นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยว่า ตลอดเวลา 3-4

เสริมศักยภาพผู้ประกอบการด้วยทักษะดิจิทัลผ่านโครงการ Womenpreneur

  ท่ามกลางโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และความคิดใหม่ ๆ เป็นสิ่งสำคัญ มีกลุ่มผู้ประกอบการที่กำลังเติบโตและพร้อมที่จะสร้างความแตกต่าง นั่นคือ กลุ่มผู้ประกอบการหญิง หรือ women entrepreneurs ด้วยความแข็งแกร่งและความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จของพวกเขากำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงวิธีการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ยูโอบี ประเทศไทย และ เดอะ ฟินแล็บ ประเทศไทย พร้อมด้วยพันธมิตรจากหลากหลายอุตสาหกรรม ได้รวมตัวกันสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวด้วยการมอบความรู้และทักษะ พร้อมโซลูชันดิจิทัล ให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการหญิงที่มาแรงเหล่านี้ ผลการศึกษาจาก UOB Business

ทีเอ็มบีธนชาต ต่อยอดความมั่งคั่งด้วยโปรแกรมพิเศษลูกค้ากองทุนรวม

  ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี มุ่งมั่นนำเสนอโซลูชันทางการเงินและสร้างประสบการณ์ทางการเงินพร้อมเอกสิทธิ์เหนือระดับกับโปรแกรมพิเศษ ครั้งแรกที่ลูกค้ากองทุนรวม สามารถรับดอกเบี้ยพิเศษจากบัญชีเงินฝากประจำ 12 เดือน สูงถึง 2.00 % ต่อปี เพื่อต่อยอดความมั่งคั่งไม่มีที่สิ้นสุด   นางสาวนันทพร ตั้งเจริญศิริ รองประธานเจ้าหน้าที่ หัวหน้าบริหารความสัมพันธ์และประสบการณ์ลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยว่า ธนาคารมุ่งมั่นสร้างสรรค์โซลูชันทางการเงิน เพื่อยกระดับชีวิตทางการเงินของลูกค้าให้ดีขึ้น ล่าสุดได้จัดโปรแกรมพิเศษสำหรับลูกค้าทั่วไปที่ลงทุนในกองทุนรวม  

เทนเซ็นต์ เปิดตัว “คาร์บอนเอ็กซ์” ลดปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

  จากรายงานฉบับล่าสุดของคณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (IPCC) ได้ตอกย้ำว่า เป้าหมายการควบคุมอุณหภูมิโลกในปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้า โดย IPCC ระบุว่า โอกาสที่จะจำกัดอุณหภูมิโลกให้เพิ่มไม่เกิน 1.5 องศาเซลเซียสนั้นมีความเป็นไปได้เพียง 50% เท่านั้น   ในขณะที่จะต้องลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ลงให้ได้ครึ่งหนึ่งภายใน 10 ปี ซึ่งในช่วงการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาดนี้ มีความจำเป็นที่จะต้องนำเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปล่อย CO2 ต่ำมาประยุกต์ใช้อย่างหลากหลาย โดยหนึ่งในเทคโนโลยีสำคัญก็คือ การดักจับ

วอลโว่ร่วมงาน Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023

  วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ร่วมงาน Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023 พร้อมนำรถผู้บริหารไมล์น้อยคุณภาพดีซึ่งผ่านการคัดสรรและตรวจสอบตามมาตรฐานของวอลโว่ภายใต้แบรนด์ Volvo Selekt มาร่วมจัดแสดงที่บูธ B05 โถงนิทรรศการ 104 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่

“น้ำจากไผ่” ของเหลือจากธรรมชาติสู่สรรพคุณช่วยผู้ป่วยเบาหวาน

  “ไผ่”ได้ชื่อว่าพืชมหัศจรรย์ใช้ประโยชน์ได้ทุกส่วนไม่เว้นแม้กระทั่งน้ำจากลำต้นที่ผลิตออกเป็นน้ำดื่มบริสุทธิ์จากภูมิปัญญาที่มากด้วยสรรพคุณ โดยศูนย์เรียนรู้บ้านท่าไม้ยาว ม.6 ต.ด่านมะขามเตี้ย อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี มีครูธเนศหรืออ.ธเนศ เมฆนาคา ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนบ้านท่าแย้ เป็นประธานศูนย์ฯและเจ้าของผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาเป็นผู้ริเริ่มผลิตน้ำดื่มบริสุทธ์จากต้นไผ่ที่ได้รับการถ่ายทอดจากบรรพบุรุษผ่านกรรมวิธีง่าย ๆ จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์เด่นของศูนย์ฯในเวลานี้ “การจะได้น้ำไผ่ต้องมาเอาตอนกลางคืนเท่านั้นเพราะธรรมชาติของต้นไผ่กลางคืนเขาจะคายน้ำส่วนเกินออกมา ส่วนกลางวันจะอมน้ำ ไผ่ทุกกอทุกต้นมีน้ำ และการให้น้ำแบบนี้เป็นการระบายน้ำส่วนที่เกินของเขาและเก็บน้ำไว้เท่าที่จำเป็นถึงเราไม่เจาะรู ไผ่ก็จะคายน้ำออกทางราก” อ.ธเนศ เมฆนาคา เจ้าของผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาน้ำดื่มบริสุทธ์จากต้นไผ่เผยที่มาน้ำดื่มจากไผ่ และอธิบบายถึงขั้นตอนการทำว่า เริ่มจากการเลือกลำต้นไผ่ต้องไม่อ่อนเกินไปหรือมีอายุ 3 ปีขึ้นไป

Scroll to Top