Day: June 28, 2023

KX อัปเกรด Bigfin เพิ่มการเชื่อมต่อกับ Binance

  KX พัฒนา Bigfin เครื่องมือติดตามและวิเคราะห์การลงทุนในคริปโทไปอีกขั้น เพิ่มการเชื่อมต่อกับ Binance กระดานเทรดคริปโทเคอร์เรนซีอันดับหนึ่งของโลกที่มีผู้ใช้งาน 128 ล้านบัญชี หวังเข้าถึงนักลงทุนทั่วโลก   ชูจุดเด่นฟีเจอร์ที่ช่วยให้สามารถติดตามและวิเคราะห์การลงทุนในโลกคริปโทได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมเดินหน้าพัฒนาฟีเจอร์ต่อเนื่องเพื่อรองรับการใช้งานนักลงทุนเมื่อตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลกลับมาคึกคัก   นายธนะเมศฐ์ อาริยวัฒน์ Venture Director บริษัท กสิกร เอกซ์ จำกัด (KX) เปิดเผยว่า

vivo และ iQOO ร่วมสมาร์ตโฟนเกมมิ่งสำหรับอีสปอร์ต

  vivo ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้สนับสนุนโทรศัพท์มือถืออย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว (the Official Exclusive Supplier of Mobile Phones) ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ หางโจว ครั้งที่ 19 โดยมีพิธีลงนามเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมนับถอยหลัง 100 วันก่อนที่มหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ณ หางโจว ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น   พร้อมกันนี้

มาสด้าส่ง New Mazda2 รุ่นพิเศษลุยงานแบงค็อกออโตซาลอน

  มาสด้านำรถยนต์ทุกรุ่นภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟตะลุยงาน แบงค็อก ออโต ซาลอน นำทีมโดยน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์สุด NEW MAZDA2 ที่กำลังเป็นกระแสฟีเวอร์ทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้ ทั้งแบบ New Wave Design และ Sport Design รวมถึงรุ่นพิเศษที่บ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นตัวตนที่แท้จริง มีสไตล์ที่แตกต่างไม่ซ้ำทางใครกับรุ่นพิเศษ Rookie Drive และ Clap Pop   นายธีร์

LINE ชูแนวคิด Chat Economy เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส

  LINE ประเทศไทย เปิดข้อมูลพฤติกรรมการใช้งาน LINE เพื่อการทำงานของคนไทย ชี้ผลกระทบจากโครงสร้างประชากรเดินหน้าสู่สังคมผู้สูงวัย ส่งผลให้วัยทำงาน โดยเฉพาะกลุ่มคนเจนวาย (Gen Y) กลายเป็นกลุ่มสำคัญ ที่ต้องแบกรับภาระหนักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยในหลายมิติ   LINE จึงเล็งเห็นความสำคัญด้วยการร่วมผลักดัน เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เสริมสร้าง Work Life Balance ให้คนไทยวัย ‘เดอะแบก’ ด้วยเทคโนโลยีที่เหมาะสม พร้อมเผยแนวทางการพัฒนาธุรกิจหลักของ

AIS Business คว้าสุดยอดพาร์ทเนอร์ไมโครซอฟท์ต่อเนื่องปีที่ 2

  AIS Business ในฐานะผู้ให้บริการดิจิทัลและโซลูชันที่ได้รับการยอมรับสูงสุดจากกลุ่มผู้ประกอบการภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรม และ SME ผ่านการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ทั้งในระดับประเทศและระดับโลกเพื่อส่งมอบนวัตกรรม บริการดิจิทัลและไอซีทีโซลูชัน ที่สร้างความปลอดภัย มั่นใจ ตอบโจทย์การเติบโตของลูกค้า   ดังเช่นการทำงานร่วมกับ ไมโครซอฟท์ ผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มและบริการคลาวด์ในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ทำให้ที่ผ่านมา AIS Business สามารถส่งมอบบริการและนวัตกรรมโซลูชันจากไมโครซอฟท์ เพื่อสร้างการเติบโตให้กับองค์กรในไทยไม่ว่าจะเป็น องค์กรภาครัฐ, องค์กรเอกชน, ผู้ประกอบ SME

สดช.เชิญชวนประกวดภาพยนตร์สั้น “ONDE Short Film Contest”

  สำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) จัดกิจกรรมประกวดภาพยนตร์สั้น “ONDE Short Film Contest”ในหัวข้อ “Digital for life” ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับนโยบายและแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (พ.ศ. 2561-2580) ฉบับปรับปรุง เพื่อสร้างความตระหนักในความรู้ ความเข้าใจ และบทบาทของเทคโนโลยีดิจิทัล   ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 210,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และประกาศนียบัตร โดยสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้

“ฟินนิกซ์ คอยน์” ฟีเจอร์ใหม่แลกส่วนลดดอกเบี้ยและวงเงินเพิ่มชั่วคราว

  แอปฟินนิกซ์ (FINNIX) เปิดตัว “ฟินนิกซ์ คอยน์” (FINNIX Coin) ฟีเจอร์ใหม่ที่มอบรางวัลให้กับลูกค้าที่รักษาเครดิตดี ครั้งแรกในวงการแอปสินเชื่อนาโนของประเทศไทยที่ให้แลกคอยน์เป็นส่วนลดดอกเบี้ยและวงเงินเพิ่มชั่วคราวได้ภายในแอปฟินนิกซ์   ตอบโจทย์อินไซต์คนทำมาหากินที่ว่า “เครดิตดีแล้วได้อะไร?” มั่นใจการสะสมคอยน์ช่วยสร้างแรงจูงใจให้มีพฤติกรรมการเงินที่ดีอย่างยั่งยืน ต่อยอดความสำเร็จของ “เกมล่าดาว” ที่สร้างวินัยให้ลูกค้ารักษาเครดิตดีกว่าลูกค้าทั่วไปมากถึง 3 เท่า ตามกลยุทธ์อีโคซิสเต็ม F.I.R.E. ในหมวดเร่งสร้างวินัย (Reward) ของมันนิกซ์ในปีนี้  

FWD ประกันชีวิต หนุนงาน Pattaya International Pride 2023

  บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ FWD ประกันชีวิต องค์กรที่พร้อมสนับสนุนความหลากหลาย ความเท่าเทียม และเคารพทุกความแตกต่าง ตามแนวคิด Diversity, Equity และ Inclusion (DEI) ร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนงาน Pattaya International Pride 2023 และ Miss

วีซ่าเผย 86% ของผู้บริโภคไทยรับผิดชอบต่อสังคมมากขึ้น

  วีซ่า เผยผู้บริโภคชาวไทยส่วนใหญ่ (86%) ตระหนักถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากการบริโภคในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น การศึกษาเรื่องทัศนคติการชำระเงินของผู้บริโภคประจำปีของวีซ่า (Visa Consumer Payment Attitudes Study)   ชี้ให้เห็นว่าเกือบครึ่งของผู้ตอบแบบสอบถาม (43%) เริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อลดผลกระทบแล้วในชีวิตประจำวัน โดยอีก 43% วางแผนที่จะเปลี่ยนพฤติกรรมเมื่อซื้อสินค้าในอนาคต   การศึกษาฉบับนี้ยังสะท้อนให้เห็นว่า 89% ของผู้บริโภคชาวไทยเลือกที่จะชำระเงินแบบไร้เงินสดในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การชำระผ่านบัตร โมบายวอลเล็ต

เจาะลึกทำความเข้าใจกับ ChatGPT และ AI

  ในเวลานี้คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “ChatGPT” กำลังเป็นหัวข้อมาแรงที่ทำให้ผู้คนหันมาให้ความสนใจกับปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นประเด็นถกเถียงถึงข้อดีและความเสี่ยงของการที่ AI จะเข้ามาเปลี่ยนวิถีชีวิตในการทำงานร่วมกับเครื่องจักร (machines) และการสื่อสารระหว่างกันของพวกเราอีกด้วย   AMCHAM Education committee และ Digital Economy committee ได้มีการจัดอภิปรายขึ้น ซึ่งรวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้าน AI ทั้ง

Scroll to Top