Day: June 25, 2023

โปร Early Bird เป็นเจ้าของ HUAWEI nova 11 Series

  หัวเว่ยจัดโปร Early Bird สำหรับ HUAWEI nova 11 Pro มาพร้อมตัวเลือก 2 สี คือ Green และ Black วางจำหน่ายในราคา 19,990 บาท พร้อมโปรโมชันเมื่อสั่งซื้อตั้งแต่ 24 มิถุนายน 2566 ถึง 9

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค จัดทัพอุตสาหกรรมสีเขียว ในงาน Innovation Summit Bangkok 2023

  การปฏิรูปอุตสาหกรรมให้เป็นดิจิทัล จำเป็นต้องมีการรวมเทคโนโลยี IT และ OT เข้าด้วยกัน และรวมเข้ากับระบบซอฟต์แวร์การจัดการพลังงาน เพื่อให้สามารถวัดและควบคุมโหลดไฟฟ้าที่ใช้พลังงาน สู่ควบคุมการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในขอบเขตที่ 1 (การปล่อยก๊าซเรือนกระจกทางตรง)   ขอบเขตที่ 2 (การปล่อยก๊าซเรือนกระจกทางอ้อมจากการใช้พลังงาน) เพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน ควบคู่กับการผลิตที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น   งาน Innovation Summit Bangkok 2023 เป็นโอกาสสำหรับภาคอุตสาหกรรม

สดช.จัดอบรมพัฒนาอาสาสมัครดิจิทัลประจำหมู่บ้านครั้งแรก

  นายภุชพงค์ โนดไธสง เลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเป็นประธานเปิดการอบรมพัฒนาอาสาสมัครดิจิทัล (อสด.) ประจำหมู่บ้าน ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมี นางสาวรัตนา จรูญศักดิ์สิทธิ์ ผู้อำนวยการกองขับเคลื่อนดิจิทัลเพื่อสังคม สำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) เข้าร่วม   การอบรมฯ ดังกล่าว จะขึ้นอีกจำนวน 3 ครั้ง ได้แก่ จังหวัดปทุมธานี

ฟูจิฟิล์มจัดมินิมาราธอนการกุศล “NEVER STOP Running 2023”

  บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด  ชูความสำเร็จในการจัดกิจกรรม “FUJIFILM NEVER STOP Running 2023” งานมินิมาราธอนการกุศลสุดยิ่งใหญ่ ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) รวมตัวนักวิ่งและเหล่าคนรักสุขภาพรวม 1,200 คนที่มาร่วมออกกำลังกายเป็นส่วนหนึ่งของโครงการดี ๆ เพื่อสังคม   โดยฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย ได้มอบรายได้ทั้งหมดจากการจัดกิจกรรมโดยไม่หักค่าใช้จ่ายให้แก่มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.)

นิสสันเปิดตัวเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ด้วยอุปกรณ์แบบ LIDAR

  นิสสันสาธิตการพัฒนาเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงด้วยอุปกรณ์แบบ LIDAR ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์การหลบหลีกการชนกันบนทางแยก การสาธิตจัดขึ้นในพื้นที่ของนิสสันโดยมีการแสดงสมรรถภาพของเทคโนโลยีเพื่อทดสอบระบบหลบหลีก การชนบนทางแยกที่มีความซับซ้อน   ทาคาโอะ อาซามิ รองประธานอาวุโส ฝ่ายวิจัยและพัฒนาชั้นนำระดับโลกและวิศวกรรมขั้นสูง (Takao Asami, Research and Advanced Engineering Division) กล่าวว่า “การพัฒนาเทคโนโลยีนี้ดำเนินการภายใต้วิสัยทัศน์ระยะยาวของบริษัทหรือ Nissan Ambition 2030 เรากำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเทคโนโลยีระบบการหลบหลีกการชนโดยใช้เทคโนโลยี LIDAR

ซิลเวอร์ สปาร์ค ลงนามในสัญญาเช่าโรงงานสำเร็จรูป

  บริษัท ซิลเวอร์ สปาร์ค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องมืออุตสาหกรรม สินค้าและอุปกรณ์ที่ทำจากการขึ้นรูปพลาสติกจากฮ่องกง ได้ลงนามในสัญญาเช่าโรงงานสำเร็จรูป (Ready Built Factory) ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ระยอง 36 กับบริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)   โดยโรงงานแห่งนี้จะเป็นฐานการผลิตอุปกรณ์ชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มาจากการฉีดขึ้นรูปพลาสติก อุปกรณ์ออกกำลังกาย

เอปสันสานความร่วมมือ WWF ฟื้นฟูผืนป่าทั่วโลก

  ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น ประกาศความร่วมมือกับองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล หรือ WWF องค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมระดับโลก ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือระยะเวลา 3 ปี ในการฟื้นฟูและอนุรักษ์พื้นที่ป่าไม้ทั่วโลก   ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น และ WWF มีจุดยืนร่วมกันในด้านการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม และเคยทำงานร่วมกันในโครงการอนุรักษ์ทางทะเลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อมีนาคม 2565 ก่อนจะจับมือกันเป็นพันธมิตร เพื่อดำเนินงานภายใต้วัตถุประสงค์ 3 ประการ

ไปรษณีย์ไทยจับมือกรมอุตุฯ นำ “บิ๊กดาต้า” พยากรณ์อากาศ

  ไปรษณีย์ไทย จับมือกับกรมอุตุนิยมวิทยาหน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ดำเนินความร่วมมือการนำข้อมูลการพยากรณ์อากาศและข้อมูลด้านอุตุนิยมวิทยาเสริมประสิทธิภาพการขนส่งโดยมีเป้าหมายสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับภาคธุรกิจโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศ   พร้อมนำข้อมูลมาใช้ประโยชน์ ในมิติต่างๆอาทิ การวิเคราะห์สภาพอากาศที่อาจส่งผลกระทบให้เกิดความล่าช้าต่อการนำจ่าย การจัดลำดับการทำงานของส่วนงานต่างๆให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงสร้างความสอดคล้องให้แผนพัฒนารัฐบาลดิจิทัลที่มุ่งเน้นการแลกเปลี่ยนข้อมูลจากทุกหน่วยงาน พร้อมขับเคลื่อนไปรษณีย์ไทยสู่การเป็น Information Logistics   ดร. ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยในฐานะผู้ให้บริการด้านการสื่อสารและขนส่งแห่งชาติ ให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีด้านข้อมูลขนาดใหญ่ (บิ๊กดาต้า)

HPE Customer Live Space ช่วยลูกค้าเปิดประสบการณ์อัจฉริยะ

  Hewlett Packard Enterprise หรือ HPE ประกาศเปิดตัวโปรแกรมใหม่ภายใต้ชื่อ HPE Customer Live Space ที่ออกแบบมาช่วยแก้ปัญหาด้านไอทีให้แก่องค์กรที่ประสบพบเจอในแต่ละวัน อีกทั้งยังเป็นการช่วยเปิดประสบการณ์ เรียนรู้การใช้งาน และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีของ HPE ที่ล้ำสมัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผู้เชี่ยวชาญจาก HPE   ภายใต้โปรแกรม HPE Customer Live Space

GAME DOSI วางแผนเปิดตัวเกม Web3 เกมแรก

  LINE NEXT Inc. บริษัทร่วมทุนของ LINE ที่มุ่งพัฒนาและขยายธุรกิจ NFT ในระดับโลก ประกาศเปิดตัวเกม “Frame Arms Girl: Dream Stadium” ซึ่งพัฒนาจากหุ่นโมเดลญี่ปุ่นชื่อดัง และเป็นเกมแรกบน GAME DOSI แพลตฟอร์มเกม Web3 ของบริษัทฯ ในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้

Scroll to Top