Day: June 23, 2023

KBTG Vietnam ฐานทัพไอทีสาขาที่ 3 ณ ประเทศเวียดนาม

  KBTG จัดตั้งบริษัท KBTG Vietnam เป็นสาขาที่ 3 ในทวีปเอเชีย ตั้งเป้าเสาะหาบุคคลากรคุณภาพสายไอทีที่มีทักษะเทคโนโลยีสำคัญร่วมเสริมทีม เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจของ KBank ที่มีกลยุทธ์ขยายตลาดการให้บริการทั้งในเวียดนามและในภูมิภาค AEC+3 ในรูปแบบธนาคารดิจิทัล (Regional Digital Expansion)   คาดการณ์ว่าจะมีบุคคลากรกว่า 500 ตำแหน่งในอีก 3 ปีข้างหน้า ผลักดัน KBTG

กรุงศรีผนึกกำลังแบงก์ชาติร่วมทดสอบการใช้งาน Retail CBDC

  กรุงศรี พัฒนาโมบายแอปพลิเคชัน CBDC Krungsri เพื่อเป็นแอปพลิเคชันสำหรับทดสอบการใช้งานสกุลเงินดิจิทัลสำหรับภาคประชาชน (Pilot test Retail CBDC) ที่ออกโดยธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)   สำหรับใช้ซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ จากร้านค้าที่เข้าร่วมทดสอบโครงการ Retail CBDC ซึ่งทางกรุงศรีได้มีการพัฒนาขึ้นตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และปัจจุบันอยู่ในช่วงลงสนามทดลองใช้จริงในวงจำกัด   นายสยาม ประสิทธิศิริกุล ประธานกลุ่มสนับสนุนธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

หัวเว่ย จัดงานโร้ดโชว์ “Women in Tech” ครั้งแรกในประเทศไทย

  บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเฉลิมฉลองวันวิศวกรรมสตรีสากล (International Women in Engineering Day) จัดงานโร้ดโชว์ “Women in Tech” ครั้งแรกในไทย จุดประกายการเรียนรู้ด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจจากผู้หญิงต้นแบบและผู้นำหญิงในสายไอที   พบกับกิจกรรม Tech Talk และบูธจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ ๆ รวมถึงโครงการต่าง

รู้จักสหกรณ์ฯ ด่านมะขามเตี้ย ช่วยสมาชิกแก้จนด้วย “คลินิกแก้หนี้”

  สหกรณ์การเกษตรด่านมะขามเตี้ย จำกัด อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี เป็นสหกรณ์หลักระดับอำเภอมีสมาชิกกว่า 2,000 คน เป้าหมายของการจัดตั้งสหกรณ์ก็เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้สมาชิกสหกรณ์มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีและมีความสุขอย่างพอเพียงตามอัตภาพตามยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการดำเนินชีวิต   โดยก่อนหน้านี้ สมาชิกส่วนใหญ่ปลูกพืชเชิงเดี่ยวใช้เงินทุนในการประกอบอาชีพจากแหล่งภายนอกต้องเสียดอกเบี้ยในอัตราที่ค่อนข้างสูง แต่ผลผลิตที่ได้น้อยและมีราคาต่ำทำให้มีรายได้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย ภายในครอบครัว ทำให้เป็นปัญหาหนี้สินตามมา   สหกรณ์ได้จัดทำโครงการส่งเสริมการประกอบอาชีพเสริมสร้างรายได้ให้กับสมาชิกสหกรณ์ เพื่อส่งเสริมให้สมาชิกสหกรณ์ที่เข้าร่วมโครงการและบุคคลในครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน สร้างความรักความใจและเกิดความสามัคคีภายในครอบครัว   สมาชิกได้มีรายได้เสริม ลดรายจ่ายของตนเองและครอบครัวและให้ส่งเสริมนำรายได้ส่วนหนึ่งมาออมไว้ใช้จ่ายในยามที่จำเป็นและฉุกเฉิน เพื่อให้สมาชิกและครอบครัวมีภูมิคุ้มกันทางการการเงินและสามารถรองรับผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต   โครงการฯ

InnovestX จับมือ Jitta ใช้ AI ช่วยวิเคราะห์และคัดสรรหุ้นสหรัฐฯ

  อินโนเวสท์ จับมือ Jitta สตาร์ทอัพ WealthTech เปิดตัวไอเดีย “คัดหุ้นสหรัฐฯ แนวโน้มเติบโตดี ด้วย Jitta Ranking” ผ่านฟีเจอร์ Wealth Idea บนแอปพลิเคชัน InnovestX ช่วยเสริมอาวุธให้นักลงทุนหุ้นต่างประเทศของ InnovestX ซึ่งมีจำนวนลูกค้าเติบโตสูงกว่า 61% ในปี 2565 สามารถลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำกำไรได้ในระยะยาว

Wuling Air EV ล็อตแรก 400 คัน ลงเรือจากอินโดนีเซียสู่เมืองไทย

  บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ (Multi-Brand EV Distributor) แห่งแรกของไทย และเป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ Wuling แต่ผู้เดียวในประเทศไทย (Sole Distributor) ร่วมกับ PT SGMW Indonesia   ส่งรถ Wuling Air EV ล็อตแรก

Scroll to Top