Day: June 16, 2023

มาคาเลียสผนึกพันธมิตรจัดแคมเปญพิเศษ

  มาคาเลียส (MAKALIUS) แหล่งรวมอี-วอเชอร์ ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว อันดับ 1 ของประเทศไทย ชี้ไลฟ์สไตล์คนไทยกลับสู่ฐานวิถีชีวิตปกติ กิน ดื่ม เที่ยว เพิ่มมากขึ้น ดันยอดจำหน่ายวอเชอร์ครึ่งปีแรก 2566 รวมกว่า 60 ล้านบาท   โดยเฉพาะวอเชอร์ร้านอาหารโตต่อเนื่อง เตรียมจับมือห้องอาหารบุฟเฟ่ต์โรงแรมใบหยกสกายฉลองความสำเร็จยอดจำหน่ายทะลุ 10,000 วอเชอร์

foodpanda เผย มะม่วง มังคุด เงาะ ขายดีติด Top 3 บน pandamart

  pandamart จาก foodpanda ที่ให้บริการของกินของใช้แบบเดลิเวอรี่ มีสต๊อคสินค้าเป็นของตัวเอง และโดดเด่นในสินค้าประเภทของสดอย่าง ผัดสด ผลไม้สด ไข่ไก่สด และผลิตภัณฑ์จากนม เป็นต้น ได้แชร์สถิติการซื้อผลไม้ของคนไทย ประเภทผลไม้ยอดฮิต และทิปส์ในการเลือกกินผลไม้ มาให้ทั้งลูกค้าและร้านค้าได้รับรู้เพื่อเป็นประโยชน์   จากข้อมูลของ pandamart ในเดือนพฤษภาคมปีนี้ พบว่า ยอดขายผลไม้ท้องถิ่นของ pandamart โตขึ้น 10%

Salesforce เปิดตัว AI Cloud ส่ง Generative AI สู่องค์กรทั่วโลก

  Salesforce (เซลส์ฟอร์ซ) ประกาศเปิดตัว AI Cloud ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ที่สุดสำหรับลูกค้าเซลส์ฟอร์ซในการยกระดับประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience) และประสิทธิผลการทำงานขององค์กร (Company Productivity) ด้วย Generative AI สำหรับองค์กร   โดย AI Cloud ประกอบไปด้วยความสามารถต่าง ๆ ที่ได้รับการพัฒนามาเพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งาน Generative AI

dtac Safe และ Whoscall ช่วยบล็อกลิงก์ปลอม เบอร์อันตราย

  ดีแทค ห่วงใยประชาชน ออกโรงเตือนกลโกงมิจฉาชีพแนวใหม่ แนบลิงก์ปลอมผ่าน SMS จากการใช้ False Base Station (FBS) โดยใช้วิธีการส่งข้อความสั้น (SMS) แอบอ้างส่งมาจากธนาคาร หน่วยงานต่างๆ โดยไม่ผ่านเครือข่ายของผู้ให้บริการ   ดีแทคขอเตือนภัย ผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ ทุกวันนี้ ต้องตั้งสติให้มั่น ระมัดระวังไม่กด (รับ SMS แปลกปลอม)

แอนท์กรุ๊ปอัปเดตความคืบหน้าการดำเนินการตามกลยุทธ์ ESG

  แอนท์กรุ๊ป (Ant Group) เผยแพร่รายงานความยั่งยืนประจำปี 2565 โดยให้ความสำคัญกับความคืบหน้าของกลยุทธ์ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ในปี 2565   แอนท์กรุ๊ปลงทุน 20.46 พันล้านหยวน (ประมาณ 2.89 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในการทำวิจัยและพัฒนา (R&D) ด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในปี 2565 ซึ่งลงทุนเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของปี 2562

อีวี ไพรมัส เตรียม WULING Air EV ในเดือนกรกฎาคมนี้

  อีวี ไพรมัส ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ (Multi-Brand EV Distributor) แห่งแรกของไทย ได้รับการแต่งตั้งจาก PT SGMW Indonesia ผู้ผลิตและจำหน่ายรถ EV ภายใต้แบรนด์ WULING ที่อินโดนิเซีย   และเป็นบริษัทในเครือ SAIC-GM-WULING Automobile Company Limited หรือ SGMW

IDC ชี้ตลาดแท็บเล็ตไทยไตรมาส 1 ปี 2023 เติบโต 3.3%

  ตลาดแท็บเล็ตอาจจะดูไม่ค่อยหวือหวาเท่าใดนัก แต่ก็ยังมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดย International Data Corporation หรือ IDC เผยข้อมูลสำรวจ Worldwide Quarterly Personal Computing Device Tracker   พบว่า ตลาดแท็บเล็ตไทยในไตรมาสที่ 1 ปี 2566 มีการเติบโตจากปีก่อน 3.3% YoY

AIS เปิดตัวมาตรวัดทักษะดิจิทัลฉบับแรกของไทย

  ด้วยภารกิจหลักของ AIS อุ่นใจ CYBER ที่มุ่งสร้างทักษะด้านดิจิทัล รวมถึงการพัฒนาบริการดิจิทัล คัดสรรโซลูชัน และเครื่องมือป้องกันภัยไซเบอร์ให้กับคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้ได้ยกระดับการทำงานขึ้นไปอีกขั้นด้วยการสร้างมาตรวัดทักษะทางดิจิทัลขึ้นเป็นฉบับแรกของไทยกับ   ดัชนีชี้วัดสุขภาวะดิจิทัล Thailand Cyber Wellness Index (TCWI) ด้วยความร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และนักวิชาการทั้งด้านเทคโนโลยี ด้านสุขภาพ ด้านสื่อสารมวลชน ด้านการศึกษา และด้านการวัดประเมินผล  

Scroll to Top