Day: June 14, 2023

บุรุษไปรษณีย์ “พี่ไปรฯ” ยุคใหม่เป็นได้มากกว่าผู้ส่งของ

  “ทำงานหลายจ็อบ” เป็นเทรนด์ที่ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปในยุคนี้ แม้จะมีงานประจำอยู่แล้ว แต่คนรุ่นใหม่ก็มองหาอาชีพที่ 2 สร้างรายได้เสริม หรือเพื่อต่อยอดไอเดียหรือพรสวรรค์ของตัวเองซึ่งในองค์กรยุคใหม่ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์ของคนทำงาน   เรายิ่งได้เห็นการปรับตัวให้มีรูปแบบการทำงานที่ยืดหยุ่นขึ้น หรือแม้กระทั่งในองค์กรเองก็แตกไลน์ธุรกิจออกไปเพื่อโอกาสที่กว้างขึ้น   หนึ่งในนั้นคือ “พี่ไปรฯ หรือบุรุษไปรษณีย์” ที่ปัจจุบันไม่ได้มีหน้าที่แค่เพียงนำจ่ายพัสดุ / จดหมาย แต่ยังอำนวยความสะดวกได้แทบทุกเรื่อง โดยผ่านการจับมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ดึงเอาความเชี่ยวชาญ ของพี่ไปรฯแต่ละคนมาแมตช์กับตำแหน่งงานเพื่อช่วยเติมเต็มให้การทำงาน หรือไลฟ์สไตล์ของทุกคนสะดวกและสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น   ·

เลอโนโวเปิดตัว Lenovo Yoga และ Lenovo Legion รุ่นใหม่

  เลอโนโวเปิดตัวผลิตภัณฑ์แล็ปท็อป เจนเนอเรชั่น ใหม่ล่าสุด ในไลน์อัพ Lenovo Yoga และ Lenovo Legion เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคอนซูเมอร์ยุคใหม่ โดยผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Yoga นั้นรวมถึงการเปิดตัว Yoga Book 9i   นอกจากนี้เลอโนโวยังได้เปิดตัวเกมมิ่งแล็ปท็อป Legion ใหม่ล่าสุดในซีรียส์ Legion Pro และ Legion

SCB EIC คงประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 2566 ที่ 3.9%

  SCB EIC คงประมาณการการขยายตัวเศรษฐกิจไทยปี 2566 ไว้ที่ 3.9% ตามการบริโภคภาคเอกชนและภาคท่องเที่ยวรวมถึงภาคบริการที่ฟื้นตัวดี แม้การส่งออกไม่สดใสนัก โดยการคาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติยังคงอยู่ที่ 30 ล้านคน   ขณะที่รายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติมีโอกาสแตะ 1.27 ล้านล้านบาท จากการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าใกล้ค่าเฉลี่ยในปี 2562 มากขึ้น ซึ่งจะช่วยสนับสนุนตลาดแรงงานให้ฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจ้างงานในภาคบริการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว   ด้านการส่งออกไทยในช่วงที่เหลือของปีไม่สดใสนักและเป็นปัจจัยเสี่ยงด้านต่ำที่สำคัญของเศรษฐกิจ SCB EIC

KBank Private Banking ชี้ “ผู้จัดการมรดก” คีย์แมนคนสำคัญ

  KBank Private Banking ผู้ให้บริการที่ปรึกษาด้านการบริหารทรัพย์สินครอบครัวที่ครอบคลุมทุกมิติ ชี้ให้เห็นความสำคัญและจำเป็นในการตั้งผู้จัดการมรดก เมื่อเกิดการสูญเสียสมาชิกในครอบครัว   อีกทั้งยังย้ำให้เห็นบทบาท หน้าที่ และความสำคัญของผู้จัดการมรดก ที่ทายาทและผู้รับมรดกต้องรู้ เพื่อให้การเก็บรักษาและส่งต่อทรัพย์สินของครอบครัวเป็นไปอย่างยั่งยืน   นายพีระพัฒน์ เหรียญประยูร Managing Director, Wealth Planning and Non Capital Market Head,

AIS จับมือ OPPY CLUB ส่งต่อทักษะพลเมืองดิจิทัล

  AIS เดินหน้าขยายผลโครงการอุ่นใจไซเบอร์ คัดสรร 4 บทเรียนขั้นพื้นฐานในหลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ ส่งต่อทักษะพลเมืองดิจิทัล ให้กับกลุ่มผู้สูงวัยในชมรมอินเทอร์เน็ต เพื่อผู้สูงวัย OPPY CLUB มุ่งสร้างทักษะดิจิทัล เสริมภูมิคุ้มกันการใช้ชีวิตในโลกดิจิทัลให้ผู้สูงวัยใช้งานได้อย่างปลอดภัย สร้างสรรค์ พร้อมก้าวทันภัยไซเบอร์   โดยในวันเปิดงานอบรม นางสายชล ทรัพย์มากอุดม รักษาการหัวหน้าหน่วยธุรกิจประชาสัมพันธ์และธุรกิจสัมพันธ์ AIS ร่วมกับนายจรัสพงศ์ ล่ำซำ ผู้อำนวยการอาวุโส บมจ.ล็อกซเล่ย์

ทรู 5G จัดใหญ่ซื้อ iPhone 12 แถมฟรี! AirPods 2

  พบข้อเสนอที่สุดของความคุ้ม 1 แถม 1 ลูกค้าทรู 5G เป็นเจ้าของ iPhone 12 ได้ง่ายขึ้น ผ่อนเริ่มต้นเพียง 464 บาทต่อเดือน (เมื่อสมัครพร้อมแพ็กเกจรายเดือน 5G Together 1,199 บาท สัญญา 18 เดือน) ไม่ต้องชำระค่าบริการล่วงหน้า   พร้อมรับ

LINE NEXT เปิดตัว DOSI Land โปรแกรมการสลากรางวัล

  LINE NEXT Inc. บริษัทร่วมทุนของ LINE ที่มุ่งพัฒนาและขยายธุรกิจ NFT ในระดับโลก เปิดตัว DOSI Land เวอร์ชันเบต้า ซึ่งเป็นโปรแกรมการสลากรางวัลสำหรับ DOSI Citizens ที่มีส่วนร่วมใน DOSI แพลตฟอร์ม NFT ระดับโลก ด้วยโอกาสในการชนะการจับสลากเป็นสินทรัพย์คริปโต FINSCHIA (FNSA)  

Belkin จับมือ iStudio by UFicon เอาใจสาวก Apple

  Belkin (เบลคิน) ร่วมมือกับ UFicon ตัวแทนจำหน่ายระดับ Apple Premium Reseller (APR) เปิดให้บริการ “เครื่องติดฟิลม์อัจฉริยะ (Belkin ScreenForce™ PRO Application System)”   พร้อมปรับพื้นที่ใหม่เพื่อนำเสนออุปกรณ์เสริมคุณภาพแบรนด์ Belkin แบบครบทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Apple เป็นแห่งแรกในเมืองไทยที่ iStudio by

HUAWEI nova 11 series เริ่มวางจำหน่าย 24 มิถุนายน 2566 นี้

  หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เอาใจคนรุ่นใหม่สายถ่ายภาพและคอนเทนต์ครีเอเตอร์เตรียมเปิดตัว HUAWEI nova 11 Series สมาร์ทโฟนที่จะทำให้การถ่ายภาพของคุณสนุกยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยีกล้องและสไตล์นำเทรนด์ในแบบ nova   เตรียมเปิดตัวพรัอมกันทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ HUAWEI nova 11 Pro มาพร้อมกล้องหน้าอัลตร้าพอร์ตเทรตแบบคู่ 60

ทรูมันนี่ แจกใหญ่ทั่วไทย! รถเทสล่า 3 คันตลอด 3 เดือน

  ทรูมันนี่ ผู้นำด้านการให้บริการทางการเงินแบบดิจิทัลชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดกิจกรรมใหญ่เชิญชวนผู้ใช้ทั่วประเทศ ภายหลังประกาศเปิดตัว “ลิซ่า แบล็กพิงก์” เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ ด้วยแคมเปญ “เปย์ง่าย ได้รถ” แจกพิเศษ จัดเต็ม กว่าที่เคย   ลุ้นฟรี! จับรางวัลชิงรถยนต์ Tesla Model 3 มูลค่า 1.75 ล้านบาท, รถมอเตอร์ไซค์ Honda

Scroll to Top