Day: May 15, 2023

SCB – GC ขับเคลื่อนภารกิจ Net Zero ต่อเนื่อง

  SCB และ GC ร่วมตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินงานด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง ร่วมลงนามใน “สัญญาอนุพันธ์ป้องกันความเสี่ยงทางการเงินที่เชื่อมโยงกับผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืน หรือ Sustainability Linked Swap” เป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมปิโตรเคมีของประเทศไทย   โดยจะนำผลการดำเนินงานของ GC ในการมีส่วนร่วมในด้านการสร้างสมดุลระหว่างสิ่งแวดล้อม สังคมและเศรษฐกิจ และบรรษัทภิบาล (ESG) มาเป็นเกณฑ์เพื่อพิจารณาปรับอัตราดอกเบี้ยในธุรกรรมนี้   ทั้งนี้ ยังเป็นการต่อยอดการให้บริการการเงินยั่งยืนอย่างครบวงจรต่อเนื่องจากความสำเร็จของสัญญาการสนับสนุนสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน (Sustainability-Linked Loan:

Zyxel เปิดตัว Access Switch L3 รับมือ Bandwidth ที่เพิ่มขึ้น

  Zyxel Networks ผู้นำด้านอุปกรณ์เครือข่ายที่มีความปลอดภัยสูงและสามารถบริหารจัดการได้ผ่านคลาวด์ ได้เปิดตัว L3 Access Switch รุ่นใหม่ XGS2220 เพื่อช่วยเหลือธุรกิจ SMBs ให้รับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในโลกธุรกิจอย่างง่ายดาย   ด้วยความต้องการ Bandwidth ที่เพิ่มขึ้นและความซับซ้อนของอุปกรณ์ IT ณ ปัจจุบัน อาทิ เช่น Access Point WiFi

เซ็นทรัล รีเทล เผยรายได้ไตรมาสแรกกำไรทะลุ 2,312 ล้านบาท

  นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า ภาพรวมของเซ็นทรัล รีเทล มีการเติบโตแบบ Excellent Start ในทุกกลุ่มธุรกิจ และสร้างรายได้และกำไรเติบโตเกินกว่าช่วงก่อนเกิดโควิด-19   สำหรับในไตรมาส 1 มีรายได้รวมอยู่ที่ 63,206

FWD ประกันชีวิต รับมอบประกาศส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ

  FWD ประกันชีวิต รับมอบรางวัลในฐานะองค์กรที่ยึดมั่นในหลัก Diversity, Equity และ Inclusion (DEI) ที่ให้ความสำคัญกับความหลากหลาย เท่าเทียม สนับสนุนวัฒนธรรมแห่งการยอมรับซึ่งกันและกัน พร้อมจับมือ UNDP และเครือข่ายรณรงค์ส่งเสริม DEI ในที่ทำงานในประเทศไทย   นายเดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด

เอปสันชวนเรียนรู้เทคโนโลยี Heat-Free กับน้องหมี EcoBear

  เอปสัน ชวนเพื่อนๆ ทำความรู้จักกับเทคโนโลยี Heat-Free ผ่านประสบการณ์ Augmented Reality (AR) เพียงสแกน QR Code หรือคลิกที่ลิงค์ https://ecotank-ar.com/?session =online แล้วส่องที่พื้นผิวเรียบ เช่น โต๊ะ หรือ กำแพง   เพื่อพบน้องหมี EcoBear ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเทคโนโลยีการพิมพ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่าง Heat-Free

เจนเนอราลี่ กรุ๊ป เผยรายได้ในปี 2022 รวม 2.49 แสนล้านบาท

  เจนเนอราลี่ กรุ๊ป ประกาศความสำเร็จปี 2022 กวาดรายได้รวมกว่า 2.49 แสนล้านบาท ชี้รายได้หลักมาจากกลุ่มธุรกิจประกันชีวิตและประกันภัยทรัพย์สิน พร้อมเผยแผนการดำเนินธุรกิจ เดินหน้าปรับสมดุลพอร์ตประกันชีวิต เพื่อเพิ่มความสามารถด้านการทำกำไรและการจัดสรรเงินทุนให้มีประสิทธิภาพ   รับมือความท้าทายของภาวะเศรษฐกิจโลก และวางแผนการดำเนินธุรกิจอย่างรัดกุม มุ่งให้ประโยชน์ลูกค้าเป็นสำคัญ ด้านเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ชู 3 กลยุทธ์ ลุยตลาดเต็มสูบ ตั้งเป้ารายได้กลุ่มประกันชีวิตโต 21% และกลุ่มประกันภัยโต

“เฮอร์บาไลฟ์” เผยผลสำรวจ ความล้มเหลวเป็นโอกาสในการเติบโต

  “เฮอร์บาไลฟ์” บริษัทและชุมชนชั้นนำด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจของตนเอง ความเต็มใจที่จะเสี่ยงกับความล้มเหลวและเรียนรู้จากความผิดพลาดเป็นสิ่งสำคัญในการประสบความสำเร็จ   “เฮอร์บาไลฟ์” เชื่อว่าบริษัทอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการเสนอสภาพแวดล้อมที่แข็งแกร่งและสนับสนุนเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่บรรลุเป้าหมาย   การสำรวจผู้ประกอบการในเอเชียแปซิฟิกประจำปี ครั้งที่ 4 ของเฮอร์บาไลฟ์จัดทำขึ้นเพื่อให้ได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประโยชน์และความท้าทายของชีวิตการเป็นผู้ประกอบการ และเพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการ การสำรวจจัดทำโดย One Poll ครอบคลุมผู้ตอบแบบสอบถาม 4,002 คนใน 8 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย   ความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถามชาวไทยส่วนใหญ่สอดคล้องกับประเทศอื่นๆ

ถอดรหัส Digital Transformation คือการเดินทางไม่ใช่ปลายทาง

  ปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญในการดำรงชีวิตของผู้คนเป็นอย่างมาก ทั้งแนวคิด สังคม ชีวิตประจำวัน รวมถึงวิธีการทำงาน และด้วยความเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดดและความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี ส่งผลให้หลากหลายองค์กรต่างต้องหาหนทางปรับตัวตาม   ไม่ว่าจะเป็นการ Upskill การ Reskill และใช้เทคโนโลยีเข้ามาต่อยอดเพื่อยกระดับองค์กรให้ก้าวทันกับการถูก Digital Disruption ดังนั้นจะเห็นได้ชัดว่า Digital Transformation จึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่ช่วยให้ธุรกิจเอาตัวรอดจากความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ไปได้   วันนี้ OPEN-TEC ศูนย์รวมองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี

ปิดฉากสามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 9 มอบ “ธรรมะบรรณาการ”

  ปิดฉากอย่างงดงามกับโครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 9 ห้องเรียนธรรมะถ่ายทอดสดที่ได้มอบข้อคิด สืบทอดมรดกธรรมในหลากหลายแง่มุม ได้เห็นถึงพัฒนาการของสามเณรน้อยทั้ง 12 อย่างครบรส ผ่านการขัดเกลาและเจียระไนด้วยความเมตตาของคณะพระอาจารย์ ครบ 1 เดือนเต็ม   ณ เมืองมรดกโลก วัดมเหยงคณ์ จ.พระนครศรีอยุธยา จนมาถึงวันลาสิกขาที่เหล่าสามเณร ได้บรรยายธรรมเป็นครั้งแรก มอบเป็น “ธรรมะบรรณาการ” สร้างความอิ่มเอมใจให้แก่ผู้ชมอย่างมาก  

Scroll to Top