Day: May 8, 2023

ไปรษณีย์ไทยคุมเข้มระบบการคัดแยก-ขนส่งบัตรเลือกตั้ง

  ไปรษณีย์ไทยเผยความคืบหน้าการสนับสนุนภารกิจพิเศษด้านด้านการขนส่งบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 โดยในขณะนี้มีการขนส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าจากนอกราชอาณาจักรเพื่อนำมาคัดแยก ณ ศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่แล้ว จำนวน 76 เมืองจาก 94 เมือง ใน 66 ประเทศ   ส่วนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตได้ส่งถึงศูนย์คัดแยกบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าแล้วครบถ้วนทั้ง 473 สถานที่เลือกตั้งกลาง ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยยังคงยึดถือด้านความปลอดภัยในการขนส่งเป็นสำคัญ และมั่นใจว่าการขนส่งบัตรเลือกตั้งทุกพื้นที่ ทุกหน่วยเลือกตั้งจะเป็นไปตามมาตรฐาน และวันเวลาที่กำหนด  

ทีเอ็มบีธนชาต จัด “The Hall of Giving” พื้นที่แห่งการ “ให้” อย่างแท้จริง

  ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี มุ่งขับเคลื่อนองค์กรสู่การเป็นผู้นำการธนาคารเพื่อความยั่งยืน ที่ไม่ได้มุ่งเน้นเรื่องธุรกิจเพียงอย่างเดียว แต่พร้อมที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงและสร้างสิ่งดี ๆ คืนสู่สังคมด้วย เดินหน้าจัดกิจกรรมแห่งการให้ไม่รู้จบ “The Hall of Giving” พื้นที่แห่งการ “ให้” อย่างแท้จริง ตอกย้ำการขับเคลื่อนองค์กรตามแนวคิด Make REAL Change   นางกาญจนา โรจวทัญญู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการตลาด

ไทยพาณิชย์กวาด 11 รางวัลยอดเยี่ยมด้านการเงินยั่งยืน

  ธนาคารไทยพาณิชย์ชูความสำเร็จนำแบงก์ไทยยืนหนึ่งบนเวทีระดับสากล คว้า 11 รางวัลด้านการเงินยั่งยืน (Sustainable Finance) จาก 2 เวทีใหญ่ The Asset และ Alpha Southeast Asia โชว์ความแข็งแกร่งทั้งในบทบาทการเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และการให้บริการทางการเงิน   สนับสนุนองค์กรไทยทำธุรกรรมด้านความยั่งยืน โดยคำนึงถึงการดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) มุ่งมั่นสานต่อภารกิจนำภาคเศรษฐกิจไทยร่วมเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

กรุงศรีชี้โอนเงินผ่านแอปตั้งแต่ 5 หมื่นบาทต้องสแกนใบหน้า

  กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ตอบรับนโยบายธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยกระดับความปลอดภัยในการทำธุรกรรมโอนเงินและปรับเพิ่มวงเงินผ่าน KMA krungsri app และ Krungsri Biz Online   โดยลูกค้าผู้ใช้งานแอปต้องยืนยันตัวตนด้วยการสแกนใบหน้า ซึ่งแนวทางดังกล่าวจะเริ่มมีผลในเดือนมิถุนายน 2566 เป็นต้นไป สำหรับ KMA krungsri app มีผลตั้งแต่วันที่

ทรูเปิดเกมรุกตลาดไตรมาส 2 ให้ลูกค้าคุ้มค่าอย่างไม่เคยมีมาก่อน

  ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเกมรุกตลาดไตรมาสสอง เดินหน้าส่งมอบความสุขจากการรวมทรูดีแทค ชูกลยุทธ์รุกตลาดด้วย 5 สิ่งที่ดีกว่าคือ 1.เครือข่ายที่ดีกว่า 2. แพ็กเกจที่คุ้มกว่า 3.ความบันเทิงที่เต็มอิ่มกว่า 4. สิทธิพิเศษที่เหนือกว่า 5. คุณภาพบริการที่ล้ำกว่า   ล่าสุดประกาศจัดกิจกรรมโรดโชว์ Better Together Festival ไปต่างจังหวัด นำขบวนพรีเซ็นเตอร์คู่จิ้นนาย และใบเฟิร์นส่งมอบมหัศจรรย์ความสุขของการรวมทรู ดีแทค

สภาดิจิทัลฯ เสนอนโยบาย 7 ข้อทรานส์ฟอร์มประเทศไทยถึงรัฐบาลชุดใหม่

  สภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทยนำเสนอนโยบายสำคัญในการพัฒนาประเทศไทยสู่เศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล ด้วยการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐ เอกชน และประชาสังคม ยกระดับการทำงานภาครัฐไปสู่รัฐบาลดิจิทัล   ปลดล็อกศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ ดึงดูดการลงทุน ผลัก­ดันให้เกิดเทคสตาร์ทอัพ 20,000 บริษัทในไทยพร้อมสร้างศักยภาพการแข่งขันด้านเทคโนโลยีดิจิทัลทุกมิติ ดันไทยเป็นศูนย์กลางแห่งเทคโนโลยีในภูมิภาค   นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานสภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สภาดิจิทัลฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการผลักดันนโยบายด้านเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล เพื่อการพัฒนาประเทศให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก สร้างขีดความสามารถให้แก่ประเทศไทย ทำให้คนไทยและธุรกิจไทยแข็งแกร่ง   จึงมีการแถลงนโยบายทรานส์ฟอร์มประเทศไทย

AIS เผยกำไรสุทธิไตรมาสแรก 6,757 ล้านบาทโต 7.1%

  AIS ประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2566 ยังคงความแข็งแกร่งด้านผลประกอบการโดยมีรายได้รวม อยู่ที่ 46,712 ล้านบาท เติบโต 3.2% รวมถึงสามารถทำกำไรสุทธิที่ 6,757 ล้านบาท เติบโตขึ้น 7.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา    โดยยังคงวางงบลงทุนกว่า 27,000-30,000 ล้านบาท ในการพัฒนาคุณภาพบริการและโครงข่ายสื่อสารอัจฉริยะ 5G เพื่อสร้างประสบการณ์ดิจิทัลให้กับลูกค้าและคนไทย   นายสมชัย

BBGI ร่วมมือกับ Conagen เป็นพันธมิตรธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพขั้นสูง

  BBGI ประกาศความร่วมมือกับ Conagen ผู้เชี่ยวชาญในเทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูงจากประเทศสหรัฐอเมริกา ผสานมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพขั้นสูง เพื่อความยั่งยืน วางเป้าหมายขยายการจัดตั้งโรงงานการผลิต ผลิตภัณฑ์ชีวภาพ และผลิตภัณฑ์มูลค่าสูงที่จะเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในเอเชีย   นายกิตติพงศ์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ BBGI กล่าวว่า BBGI เป็นหนึ่งในผู้นำทางธุรกิจพลังงานชีวภาพที่มีความสามารถในการผลิต ไบโอดีเซล ไบโอเอทานอลเป็นอันดับต้น

ชาวสวนจับมือแม็คโครกระจายผลไม้ตรงถึงมือผู้บริโภค

  “เราเป็นกลุ่มชาวสวนทุเรียนขนาดเล็ก ในจังหวัดระยอง ที่ผ่านมา ก็ต่างคนต่างขาย โดยมีพ่อค้าคนกลางเข้ามารับซื้อ หรือขายเองที่หน้าสวน บางครั้งมาส่งขายที่ตลาดผลไม้ หลายครั้งระบายผลผลิตไม่ทัน ราคาตก”   แต่เมื่อรวมกลุ่มกับเกษตรกรรายเล็กด้วยกัน แล้วนำผลผลิตมาจำหน่ายที่แม็คโคร ก็ทำให้เราพบความแตกต่าง เสียงบอกเล่าของ “ธันยาภัทร์ ศิริณทิพย์” เจ้าของสวนทุเรียนในจังหวัดระยอง ตัวแทนกลุ่มเกษตรกรขนาดเล็ก ที่ได้พบโอกาสในการกระจายผลผลิตทุเรียนคุณภาพ สู่ตลาดค้าส่งอย่าง “แม็คโคร”   “เมื่อปีที่แล้ว เรารวมกลุ่มเกษตรกรในท้องถิ่น

Scroll to Top