Day: May 4, 2023

ไทยยูเนี่ยนรายงานกำไรสุทธิ 1 พันล้านไตรมาสแรกปี 66

  ไทยยูเนี่ยนรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสแรก ปี 2566 เผยแผนพลิกฟื้นธุรกิจให้กับเรด ล็อบสเตอร์ ธุรกิจร้านอาหารทะเลระดับโลกให้สัญญาณบวก โดยได้รับส่วนแบ่งผลกำไร 121 ล้านบาทในไตรมาสแรกของปี เมื่อเทียบกับส่วนแบ่งขาดทุนจำนวน 243 ล้านบาทในไตรมาสแรกของปี 2565   บริษัทมีกำไรสุทธิในไตรมาสแรก 1,022 ล้านบาท ลดลง 41.5 เปอร์เซ็นต์ จาก 1,746 ล้านบาทในปีก่อนหน้า สาเหตุหลักจากการที่รายงานการเงินในปี

SCB 10X จับมือ Bloomberg เปิดเวที Virtual Summit

  เอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) บริษัทภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) เดินหน้าให้ความรู้โลกการเงินยุคใหม่และเทคโนโลยีแห่งอนาคตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เตรียมจัดงาน สัมมนาระดับโลกในรูปแบบออนไลน์ “REDeFiNE Tomorrow 2023 : DeFi & Web 3.0 Virtual Summit” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 4

เตรียมพร้อมเปิดตัว อิเกีย สุขุมวิท หาทีมงานกว่า 100 ตำแหน่งใหม่

  อิเกีย ประเทศไทย ประกาศเปิดรับสมัครพนักงานประจำและพนักงานพาร์ทไทม์กว่า 100 ตำแหน่ง ภายในงาน “อิเกียเปิดบ้าน ต้อนรับเพื่อนร่วมงานใหม่” เดินหน้าปั้นทีมงานเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดตัว “อิเกีย สุขุมวิท” สโตร์อิเกียแห่งที่ 4 ในไทยช่วงปลายปี 2566 ที่จะถึงนี้   วิสัยทัศน์ของอิเกียคือการ ‘สรรค์สร้างชีวิตที่ดีกว่าให้กับคนทั่วไปในทุกๆ วัน’ และสะท้อนอยู่ในความเชื่อมั่นว่าชีวิตการทำงานที่มีความสุขคือทุกคนได้แสดงศักยภาพของตนเองในสภาพแวดล้อมที่เปิดกว้างและปราศจากการเลือกปฏิบัติ   โดยอิเกียเน้นย้ำวัฒนธรรมและค่านิยมหลัก (IKEA

สยามพิวรรธน์ ผนึก TAGTHAi เปิดตัว ONESIAM Pass

  กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ จับมือ TAGTHAi แพลตฟอร์มบริการด้านการท่องเที่ยวไทย ภายใต้ความร่วมมือของภาครัฐ และภาคเอกชน มากกว่า 50 องค์กร ที่เชื่อมโยงการท่องเที่ยวในทุกมิติ เดินเกมรุกเสริมความแข็งแกร่งการท่องเที่ยวไทย นำเสนอจุดขายที่แตกต่างและประสบการณ์ใหม่ดึงดูดนักท่องเที่ยว High Quality Tourists   ชูธงกลยุทธ์ Collaboration to Win ผสานศักยภาพผลักดัน TAGTHAi ให้เป็น Thailand

น้ำมันเครื่อง Mobil 1™ รุ่นใหม่ล่าสุด เร่งเครื่องสมรรถนะสูงสุด

  บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดตัวน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ Mobil 1™ Triple Action Power+ ที่ได้รับการพัฒนาสูตรขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อช่วยปลดล็อคขุมพลังของรถยนต์ ผ่านการส่งมอบสมรรถนะเครื่องยนต์ การปกป้อง และความสะอาดอย่างเหนือระดับ พร้อมด้วยคุณสมบัติในการประหยัดน้ำมันอีกด้วย   มาโนช มั่นจิตจันทรา กรรมการและผู้จัดการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์หล่อลื่น บริษัท เอสโซ่ฯ กล่าวว่า

แคนนอนเปิดตัวบริการให้เช่ากล้อง เลนส์และอุปกรณ์เสริมครบเซ็ต

  บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด (Canon) เปิดตัวบริการเช่ากล้อง เลนส์ และอุปกรณ์เสริมของแคนนอนทั้งสิ้นกว่า 60 รายการ เอาใจช่างภาพมืออาชีพและมือสมัครเล่นที่อยากเช่ากล้อง เลนส์ และอุปกรณ์เสริมแบบฟูลเซ็ต   เพื่อถ่ายงานเฉพาะกิจและออกทริปสุดพิเศษ สร้างสรรค์ผลงานคุณภาพสูงระดับมืออาชีพในแบบไม่ต้องลงทุนจ่ายราคาเต็ม ชูอัตราการเช่ารายวันที่คุ้มค่าคุ้มราคา พร้อมบริการจากศูนย์ฯ แคนนอน สำนักงานใหญ่และระบบการจอง-รับ-คืนสินค้าที่สะดวกสบายผ่านทางอีเมล   โดยแคนนอน นำเสนอผลิตภัณฑ์กล้องรุ่นยอดนิยมกว่า

SAP ประกาศเปิดตัวโซลูชันคลาวด์ ERP ‘GROW with SAP’

  SAP (เอสเอพี) เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศเปิดตัว GROW with SAP โซลูชันและบริการใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) ได้รับประโยชน์สูงสุดจาก Cloud ERP   ทำให้องค์กรสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว คาดการณ์ธุรกิจในอนาคตได้อย่างแม่นยำ และสร้างสรรค์นวัตกรรมได้อย่างต่อเนื่อง การเปิดตัวดังกล่าวจัดขึ้นภายในงานการประชุม SEA Partner Success Summit 2023 ซึ่งมีพาร์ทเนอร์กว่า 300

สดช.จัดประชุมกับผู้แทนจากสมาชิกเขตเศรษฐกิจเอเปค

  ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานการประชุมแลกเปลี่ยนความรู้และข้อมูล ระหว่างผู้แทนสมาชิกเขตเศรษฐกิจเอเปค โดยมีนายภุชพงค์ โนดไธสง เลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กล่าวรายงาน   โดยสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) จัดขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และข้อมูล ระหว่างผู้แทนสมาชิกเขตเศรษฐกิจเอเปค ซึ่งมีเป้าหมาย เพื่อนำเสนอมาตรฐานทักษะวิชาชีพ ICTหรับปัญญาประดิษฐ์ (AI)   โดยได้ดำเนินการเปิดพื้นที่ให้ผู้แทนจากเขตเศรษฐกิจเอเปค แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อหาแนวทางส่งเสริมทักษะวิชาชีพปัญญาประดิษฐ์ที่เป็นมาตรฐานร่วมกัน   ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์

สถิติเผยผลการสำรวจภาวะการทำงานของประชากรไตรมาส 1 ปี 2566

  สำนักงานสถิติแห่งชาติ เผยผลการสำรวจภาวะการทำงานของประชากร ไตรมาส 1 ปี 2566 และตัวชี้วัดด้านแรงงานที่สำคัญพบว่าสถานการณ์ด้านแรงงานมีการปรับตัวดีขึ้น เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2565   ดร.ปิยนุช วุฒิสอน ผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานสถิติแห่งชาติ ทำการสำรวจภาวะการทำงานของประชากร เพื่อติดตาม สถานการณ์แรงงานในทุกสามเดือนหรือรายไตรมาส โดยข้อมูลจากการสำรวจฯ สะท้อนสถานการณ์ปัจจุบันของตลาดแรงงานไทย   รวมทั้งนำข้อมูลจากการสำรวจฯ มาจัดทำตัวชี้วัดที่เกี่ยวข้องกับการว่างงานและตลาดแรงงานของประเทศ สถานการณ์ด้านแรงงานในไตรมาสแรกของปี

FWD ประกันชีวิต สนับสนุน “น้องดีดี” สู่นักกอล์ฟเยาวชนมืออาชีพระดับโลก

  บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ FWD ประกันชีวิต ขอแสดงความยินดีกับ ด.ช.อุทัย รัตนเวทวงศ์ หรือ “น้องดีดี” ในฐานะตัวแทนนักกีฬากอล์ฟเยาวชนไทย ที่ FWD ประกันชีวิตให้การสนับสนุนการฝึกฝนและพัฒนาฝีมือด้านกอล์ฟ เพื่อเติบโตก้าวสู่การเป็นนักกีฬากอล์ฟมืออาชีพระดับโลก   โดยสามารถผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยรุ่น C Boy (อายุ11-12 ปี)

Scroll to Top