Day: April 24, 2023

AWS เปิดตัว Amazon Bedrock และ Generative AI

  AWS ประกาศเปิดตัว Amazon Bedrock และบริการด้าน Generative AI โดยบริการจาก AWS ได้รวบรวมประสบการณ์แมชชีนเลิร์นนิงมากกว่าสิบปีของ Amazon เข้ากับเทคโนโลยีล้ำสมัยที่จะเปลี่ยนแปลงทุกสิ่ง   หากดูเหมือนว่าปัญญาประดิษฐ์ (AI) มีอยู่ทุกที่ในปัจจุบันแต่ AI ได้มีบทบาทในการขับเคลื่อนประสบการณ์ในชีวิตประจำวันของเรามานานแล้ว เมื่อคุณขอให้ Alexa เปิดเพลง เดินไปซื้อของในร้าน Amazon Just

กสิกรไทยชวนธุรกิจก้าวกระโดดสู่การเติบโตยั่งยืนใครขยับก่อนได้เปรียบ

  เปิดฉากแล้วสำหรับงานสัมมนา “EARTH JUMP 2023 : New Frontier of Growth” จากธนาคารกสิกรไทยที่รวมสุดยอดผู้บริหารชั้นนำระดับโลกกว่า 30 รายมาร่วมแสดงวิสัยทัศน์และแบ่งปันประสบการณ์ ชี้ให้เห็นโอกาสในการเปลี่ยนผ่านธุรกิจเพื่อก้าวกระโดดสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน   โดยมี 11 กลุ่มธุรกิจที่มีโอกาสสร้างรายได้กว่า 12 ล้านล้านดอลลาร์ฯ ต่อปี งานนี้ได้รับความสนใจจากนักธุรกิจเข้าร่วมงานอย่างล้นหลามกว่า 2,000 คน  

JobsDB พัฒนา Smart Technology และ A.I. ช่วยค้นหาผู้สมัครที่ใช่

  JobsDB Thailand แพลตฟอร์มหางานออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทยในเครือ SEEK (ซีค) ชี้ให้เห็นถึงสถานการณ์การแข่งขันในตลาดงานในปัจจุบันที่มีแต่สูงขึ้น ทั้งผู้หางานและองค์กรที่แสวงหาบุคลากรต่างก็ต้องการที่จะเข้าถึงทั้งโอกาสของงานที่ตรงใจ และโอกาสสรรหาบุคลากรที่ตรงงาน   จากแรงหนุนต่าง ๆ นี้ ทำให้ที่ผ่านมาทาง JobsDB Thailand ไม่เคยหยุดพัฒนาศักยภาพของแพลตฟอร์มเลย และได้ให้ความสำคัญของการนำ Smart Technology และระบบเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ A.I. เข้ามาช่วยในกระบวนการสรรหาบุคลากร  

AIS eSports – Blizzard Entertainment เปิดตัว Overwatch 2 ซีซันใหม่

  หลังจากที่ AIS eSports ประกาศความร่วมมือทำงานกับ Blizzard Entertainment ผู้พัฒนาเกมระดับโลก ในการส่งเสริมและผลักดันอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตให้มีความแข็งแกร่ง ผ่านการสร้างกิจกรรมและคอนเทนต์ที่หลากหลายรูปแบบ   เริ่มต้นด้วยเปิดตัวซีซันใหม่ที่มาพร้อมกับตัวฮีโร่คนไทยในเกมตัวแรกในโลก Overwatch 2 กับ “นิรันดร์ พฤกษามณี” ฮีโร่สายซัพพอร์ตสัญชาติไทยคนแรก ในงาน “มหรสพบัวเขียว” ครั้งแรกของไทยที่มีการจัดกิจกรรมและรวมพลเหล่าเกมเมอร์สาวก Overwatch 2   โดยภายในงานได้ดึงอินฟลูเอนเซอร์สายเกมตัวตึงระดับประเทศอย่าง

SCB EIC ชี้เม็ดเงินหาเสียงช่วงเลือกตั้งกระตุ้นเศรษฐกิจไทยเพิ่ม 0.07%

  เศรษฐกิจโลกเผชิญความเสี่ยงด้านต่ำเพิ่มขึ้นจากปัญหาเสถียรภาพระบบการเงินในสหรัฐฯ และยุโรป ซึ่งทำให้ภาวะการเงินทั่วโลกตึงตัวขึ้นอีก อย่างไรก็ตาม คาดว่าสถานการณ์จะไม่ลุกลามจนทำให้เศรษฐกิจโลกหดตัวรุนแรง (No hard landing)   เนื่องจากสถานะเงินทุนของสถาบันการเงินในสหรัฐฯ และยุโรปเข้มแข็งกว่าในอดีต รวมถึงธนาคารกลางมีมาตรการรักษาเสถียรภาพระบบการเงินรองรับ ในด้านกิจกรรมทางเศรษฐกิจของโลกในช่วงปลายไตรมาส 1 พลิกมาขยายตัวครั้งแรกในรอบครึ่งปี   โดยมีแรงหนุนจากการฟื้นตัวของภาคบริการ ขณะที่ภาคการผลิตยังหดตัวตามอุปสงค์สินค้า แม้ปัญหาอุปทานคอขวดทยอยคลี่คลาย   อัตราเงินเฟ้อโลกมีแนวโน้มปรับลดลงต่อเนื่องตามราคาพลังงาน ขณะที่เงินเฟ้อพื้นฐานยังมีแนวโน้มปรับลดลงได้ช้า แต่สถานการณ์ความตึงเครียดในภาคธนาคารส่งผลให้ภาวะการเงินและเงื่อนไขการปล่อยสินเชื่อตึงตัวขึ้น ธนาคารกลางประเทศหลักจึงมีแนวโน้มไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อตั้งแต่ช่วงกลางปีนี้

สวทช. เปิดรับสมัคร Kibo Robot Programming Challenge

  สวทช. ร่วมกับองค์การสำรวจอวกาศญี่ปุ่น หรือ แจ็กซา (JAXA) ประเทศญี่ปุ่น และหน่วยงานพันธมิตร จัดโครงการแข่งขัน The 4th Kibo Robot Programming Challenge   เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยระดับชั้นมัธยมศึกษาจนถึงระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่าเข้าร่วมการแข่งขัน โดยมุ่งส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทยในด้านสะเต็มศึกษา เพื่อเตรียมความพร้อมทรัพยากรบุคคลรองรับนโยบายการพัฒนาอุตสาหกรรมอวกาศของประเทศไทยในอนาคต   โดยทีมชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษาจำนวน 20,000 บาท และเป็นตัวแทนเข้าแข่งขันรอบชิงแชมป์โลกร่วมกับเยาวชนจากต่างประเทศในเดือนตุลาคม 2566

สดช. จัดสัมมนารับฟังข้อเสนอแนะในการปรับปรุงกฎหมายบริหารกองทุนฯ

  สำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) เปิดการสัมมนาเพื่อเสนอผลการศึกษาและรับฟังข้อเสนอแนะ (Public Hearing) โครงการจ้างที่ปรึกษาเพื่อดำเนินการศึกษาและปรับปรุงกฎหมาย ระเบียบ และหลักเกณฑ์ของกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม   สำหรับการสัมมนาฯ มีการนำเสนอผลการศึกษาเกี่ยวกับภาพรวมการบริหารจัดการกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน แนวทางการศึกษาโครงการ ข้อสังเกตและข้อเสนอเชิงนโยบายเกี่ยวกับพระราชบัญญัติการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พ.ศ. 2560 ที่เกี่ยวข้องกับกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม   พร้อมข้อเสนอปรับปรุงแก้ไขระเบียบการบริหารกองทุนฯ ข้อเสนอปรับปรุงแก้ไขการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญา และข้อเสนอปรับปรุงแก้ไขแบบสัญญาโครงการฯ รวมทั้งมีการนำเสนอและรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับกองทุนฯ ในการปรับปรุงกฎหมาย ระเบียบ และหลักเกณฑ์ของกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

เอไอเอจับมือทรู ดิจิทัลเปิดตัวโครงการ “เบาหวานจัดการได้”

  เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมมือกับทรู ดิจิทัล เปิดตัว โครงการ “เบาหวานจัดการได้” มอบบริการดูแลผู้ป่วยโรคเบาหวานแบบครบวงจรผ่านแอปพลิเคชัน MorDee ร่วมดูแลสุขภาพลูกค้าให้สามารถควบคุมความเสี่ยงที่เกิดจากอาการเบาหวานได้อย่างมั่นใจ   ด้วยบริการตรวจค่าเลือดและค่าโปรตีนในปัสสาวะ พร้อมพบแพทย์และนักโภชนาการออนไลน์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ สมัครเข้าร่วมโครงการได้ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 พฤษภาคม 2566 ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนคนไทยให้มีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ตามคำมั่นสัญญา ‘Healthier,

แอลจีจัดโปร ‘ช้อปแอลจี มีเงินคืน’

  แอลจี ส่งโปรโมชัน “ช้อปแอลจี มีเงินคืน” มอบโอกาสให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมียมพร้อมความคุ้มค่ายิ่งขึ้น ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษเมื่อซื้อสินค้าแอลจีรุ่นที่ร่วมรายการ   ไม่ว่าจะเป็น ทีวี LG OLED เครื่องซักผ้า LG Wash Tower ตู้ถนอมผ้า LG Styler ตู้เย็น InstaView Door-in-Door และเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย LG CordZero™

นิสสันมุ่งแนวทางสร้างองค์กรสีเขียวสู่เป้าหมาย “ลดคาร์บอนเป็นกลาง”

  เพื่อร่วมฉลองวันคุ้มครองโลก Earth Day ในปีนี้ นิสสัน ประเทศไทย ตอกย้ำความสำคัญของความตระหนักรู้เรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของนิสสัน   ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคมทั้งภายในและภายนอกองค์กร เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและก้าวสู่เป้าหมายการสร้างสังคมคาร์บอนเป็นกลาง (Carbon Neutral)   นิสสัน ประเทศไทย ในฐานะศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ของนิสสันในอาเซียน เชื่อมั่นในพลังของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง โดยการสรรค์สร้างนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และลงมือสร้างการเปลี่ยนแปลงที่จะช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม   ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ขณะดียวกันก็ส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืน

Scroll to Top