Day: April 8, 2023

โซนี่ไทยเปิดจอง Alpha ZV-E1 กล้อง VLOG แบบฟูลเฟรมเปลี่ยนเลนส์ได้

  บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวกล้องฟูลเฟรมรุ่นใหม่ล่าสุด Alpha ZV-E1 กล้อง VLOG ล่าสุดในตระกูล Alpha แบบเปลี่ยนเลนส์ได้โดดเด่นทั้งการถ่ายภาพนิ่ง และวิดีโอ สามารถใช้งานร่วมกับกลุ่มผลิตภัณฑ์เลนส์ E-Mount1 ของ Sony ได้เป็นอย่างดี   ทั้งยังมาพร้อมเซ็นเซอร์รับภาพแบบฟูลเฟรม 35 มม. เพื่อมอบประสบการณ์การสร้างสรรค์คอนเทนต์ขั้นสูงสุด โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง

มูลนิธิกสิกรไทยพัฒนาเทคโนโลยีสกัดและผลิตพืชยาใต้ป่า

  นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานมูลนิธิกสิกรไทย และ รศ.ดร.สุวิทย์ แซ่เตีย อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการแปรรูป   สกัดและผลิตสารสำคัญออกฤทธิ์ทางยาจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นช่วงกลางน้ำของห่วงโซ่การพัฒนายาจากพืชยาใต้ป่าภายใต้โครงการน่านแซนด์บอกซ์ โดยพันธกิจครั้งนี้มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลตลอดจนสร้างมาตรฐานใหม่ของการผลิตจากพืชยาสู่สารสกัดสำคัญออกฤทธิ์ทางยามาตรฐานสูงระดับสากล   เป็นการยกระดับคุณค่าและมูลค่าเพื่อสร้างรายได้ให้เกษตรกรควบคู่ไปกับการฟื้นคืนป่าต้นน้ำน่าน อันเป็นทรัพยากรที่มีค่าเป็นป่าต้นน้ำอันดับ 1 ของประเทศ โดยมี ดร.อดิศวร์ หลายชูไทย กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิกสิกรไทย และ ดร.กัญญวิมว์ กีรติกรรักษาการแทนรองอธิการบดีอาวุโสฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม

ซัมซุงเปิดลงทะเบียนล่วงหน้าสำหรับทีวีรุ่นใหม่ปี 2023

  ซัมซุงรุกหนักทำตลาดทีวีพรีเมียมต้นปี สร้างมาตรฐานประสบการณ์เทคโนโลยีเหนือระดับกว่าทีวีซัมชุงทุกรุ่นที่เคยมีมา เปิดให้ลูกค้าลงทะเบียนแสดงความสนใจ สำหรับทีวีรุ่นใหม่ปี 2023 ที่ยกขบวนทีวีพรีเมียมมาครบทุกไลน์อัพ   ทั้ง Neo QLED 8K, Neo QLED 4K และ OLED TV ทีวีพรีเมียมที่ว้าวยิ่งกว่า คมชัดที่กว่าที่เคยเป็นมา พร้อมชิพประมวลผล Neural Quantum Processor ระดับ

AIS Fibre สร้างมิติใหม่ “เน็ตบ้านพร้อมสมาร์ททีวี SAMSUNG”

  AIS Fibre ผนึกกำลังกับ SAMSUNG ที่ร่วมกันมอบมิติใหม่ครั้งแรกของวงการเน็ตบ้านด้วยแนวคิด QUALITY DNAs (Device, Network, Application และ Service) กับแพ็กเกจพิเศษใหม่ล่าสุด BROADBAND TV แพ็กเกจเน็ตบ้านเร็วแรงสูงสุด 1Gbps/1Gbps   พร้อมรับ สมาร์ททีวี 4K ของซัมซุง รุ่น AU7700

ไทยพาณิชย์ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสูงสุด 0.30% และเงินกู้ 0.25%

  ตามที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ต่อปี จาก 1.50% เป็น 1.75% ต่อปี โดยให้มีผลทันทีเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566 นั้น   เพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายครั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์จึงประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากและเงินกู้ โดยปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากในอัตราสูงสุด 0.30% ต่อปี   เพื่อช่วยส่งเสริมการออมเงินในระยะยาวและช่วยให้ผู้ฝากเงินมีรายได้ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น พร้อมกับปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้

หัวเว่ย ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญ “Water-Splashing Challenge”

  หัวเว่ย ประเทศไทย ส่งมอบความสุขให้กับคนไทยเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ด้วยแคมเปญ “Water-Splashing Challenge” ซึ่งเป็นโครงการด้านกิจกรรมเพื่อสังคมล่าสุดของหัวเว่ย ประเทศไทย ที่จะเปลี่ยนความตั้งใจดีจากกิจกรรมร่วมสนุกในออนไลน์ ให้กลายเป็นผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่   ด้วยการส่งมอบโซลูชันพลังงานสีเขียว Smart PV ให้แก่นักเรียนในพื้นที่ชนบทของประเทศไทย โดยผู้สนใจสามารถร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่หน้าเพจเฟซบุ๊กของ Huawei Thailand ตั้งแต่วันที่ 12 ถึง 20 เมษายน พ.ศ.

เตรียมวางจำหน่าย realme 10T 5G อย่างเป็นทางการ

  เรียลมี (realme)  ประกาศวางจำหน่าย “realme 10T 5G” สมาร์ตโฟนที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดในระดับราคาเดียวกัน ซึ่งนับว่าเป็นรุ่นต่อยอดความสำเร็จของ Number Series ในวันที่ 8 เมษายน 2566   โดย realme 10T 5G นำเสนอ 2 สเปกความจุ ได้แก่ รุ่น

ไปรษณีย์ไทยเปิดช่องทางใหม่ในการชำระภาษีสินค้านำเข้า

  ไปรษณีย์ไทย เพิ่มช่องทางชำระภาษีสินค้านำเข้าสำหรับสิ่งของที่มีมูลค่ารวมกันไม่เกิน 40,000 บาท สะดวกจ่ายง่าย รอรับของได้ที่บ้าน   ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้นำเข้าสิ่งของที่มีมูลค่ารวมกันไม่เกิน 40,000 บาท สามารถชำระภาษีสินค้าได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ไปรษณีย์ไทยได้ขยายช่องทางการชำระภาษีสินค้านำเข้าทางออนไลน์   ผ่านเว็บไซต์ https://international.thailandpost.com/ ผู้ใช้บริการสามารถเลือกเมนูชำระภาษีอากร กรอกหมายเลขสิ่งของ/หมายเลขศุลกากร

YSLC ชวนน้อง ม.ปลาย ร่วมออกแบบบริการสาธารณะ

  ทรู คอร์ปอเรชั่น ผนึก 5 พันธมิตรเปิดแคมป์ผู้นำเยาวชน Young Safe Internet Leader Hybrid Camp ปีที่ 5 ร่วมด้วยยูนิเซฟ (UNICEF) คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (TIJ) มูลนิธิอินเทอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย และชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต (TICAC)   เชิญชวนน้อง

มิตซูบิชิ เปิดเวทีจัดการแข่งขันทักษะรถยนต์ ครั้งที่ 22

  มิตซูบิชิ จัดการแข่งขันทักษะรถยนต์ ครั้งที่ 22 เฟ้นหาสุดยอดบุคลากรจากผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ใน 7 ประเภทงาน เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านเทคนิคและการให้บริการระดับมืออาชีพ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นอย่างไม่หยุดยั้งของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย   ในการยกระดับคุณภาพบริการด้านการขายและบริการหลังการขายเพื่อสร้างประสบการณ์เหนือระดับให้กับลูกค้า   เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด

Scroll to Top