Day: March 9, 2023

เบรนเนอร์จี้ ร่วมผลักดัน Climate Action เพื่อให้โลกดีกว่าที่เป็นอยู่

  เบรนเนอร์จี้ ร่วมสนับสนุน บทบาทและยุทธศาสตร์ใหม่ของกองทุนส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคมช่วยส่งเสริมการตัดสินใจในการผลักดัน เรื่อง Climate Action เพื่อให้โลกดีกว่าที่เป็นอยู่ ดำเนินไปพร้อมการเพิ่มขีดความสามารถของภาคธุรกิจให้แข่งขันได้ทั้งในและต่างประเทศ   เบญจ เบญจรงคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท เบรนเนอร์จี้ จำกัด ในกลุ่ม บีซีจี เบญจจินดา กล่าวในเวทีระดมทุน The 1st SE Fund

เอปสันปี 65 โต 10% ปี 66 โตอีก 10% ด้วยกลยุทธ์ NEW 5

  เอปสันเผยผลดำเนินงานปี 65 มียอดขายเติบโตขึ้น 10% เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยกลุ่มสินค้าที่มีการเติบโตมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์อุตสาหกรรม โฮมโปรเจคเตอร์ และเครื่องพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัล   พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์ “NEW 5” และเน้นสร้างคุณค่าที่แตกต่างผ่านกลยุทธ์ Sustainability Marketing เพื่อธุรกิจ B2B ยุคใหม่เอปสัน

Mercedes-Benz จัด Pop-up Motor Show ที่เสา A19

  หนึ่งในงานที่สร้างความคึกคักให้กับตลาดรถยนต์ในช่วงต้นปี คงหนีไม่พ้นงานจัดแสดงรถยนต์ครั้งใหญ่ หรือที่เรียกกันติดปากว่า “มอเตอร์โชว์” โดยในทุก ๆ ปี ผู้คนที่ไปเดินในงานก็จะจดจำตำแหน่งบูธของแบรนด์รถยนต์แต่ละแบรนด์ได้เป็นอย่างดี   โดยเฉพาะ “Mercedes-Benz” ค่ายรถหรูสัญชาติเยอรมัน ที่อยู่คู่กับงานมอเตอร์โชว์มาตลอด แต่ความพิเศษของปีนี้ คือการที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ ไปอยู่ในพื้นที่ใหม่ ที่บูธหมายเลข “A19” ฮอลล์ 1 อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์   จากตัวเลขตำแหน่ง

โตชิบาพัฒนาต้นแบบมอเตอร์สำหรับยานพาหนะมุ่งความเป็นกลางทางคาร์บอน

  องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นองค์กรที่กำหนดวิธีเดินเครื่องบินพาณิชย์ ได้กำหนดเป้าหมายใหม่เมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 ให้มีการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการบินระหว่างประเทศให้ได้ร้อยละ 15 ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2567 เป็นต้นไปเมื่อเทียบกับปีพ.ศ. 2562   และลดลงให้เกือบเป็นศูนย์ภายในปีพ.ศ. 2593 ด้วยเหตุนี้ เชื้อเพลิงฟอสซิลที่ใช้กันอยู่จะค่อยๆ ถูกแทนที่ด้วยเชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืน (SAF)   อย่างไรก็ตาม ในการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนให้ได้โดยสมบูรณ์ เราจำเป็นต้องทดลองทั้งเชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืนและระบบการบินปลอดคาร์บอนร่วมกันแบบองค์รวม ซึ่งหมายความว่า อุตสาหกรรมจำเป็นต้องพัฒนามอเตอร์กำลังสูง

การ์ทเนอร์คาดในปี 66 พนักงานที่มีทักษะ 39% จะทำงานแบบ Hybrid

  การ์ทเนอร์คาดการณ์ว่า ภายในสิ้นปี 2566 จะมีพนักงานที่มีทักษะความรู้ทั่วโลกประมาณ 39% ทำงานแบบไฮบริด (Hybrid) เพิ่มขึ้นจาก 37% ในปี 2565   รันจิต อัตวาล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัยการ์ทเนอร์ กล่าวว่า การทำงานไฮบริดไม่ใช่แค่การเติมไฟทำงานให้แก่พนักงาน แต่ยังเป็นความคาดหวังของพนักงานอีกด้วย ในปี 2565 มีพนักงานจำนวนมากทยอยกลับไปทำงานที่ออฟฟิศ โดยที่รูปแบบการทำงานไฮบริดจะยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในปีนี้และอนาคต   บริษัทนายจ้างควรปรับตัวโดยการนำนโยบายการทำงานที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลาง

Scroll to Top