Day: September 22, 2022

แกร็บมาร์ท ชูกลยุทธ์ “คุ้ม ครบ คูล” หนุนร้านเล็ก-โชว์ห่วยเข้าถึงลูกค้าดิจิทัล

  แกร็บ เผยตลาดควิกคอมเมิร์ซ (Quick Commerce) ยังคงเติบโตต่อเนื่อง ดันธุรกิจแกร็บมาร์ทในประเทศไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปีที่ผ่านมา พร้อมเปิดกลยุทธ์ “คุ้ม ครบ คูล” เสริมแกร่งจุดขายด้านความคุ้มค่าผ่านแคมเปญการตลาด เพิ่มความหลากหลายของสินค้าและร้านค้าพันธมิตร และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้บริการ   ทั้งในด้านความสะดวกในการเข้าถึงสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวันและการจัดส่งที่รวดเร็ว เล็งขยายพันธมิตรโดยเจาะกลุ่มโชว์ห่วย-ร้านค้าขนาดเล็ก หวังสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยในการขยายฐานลูกค้าและเพิ่มยอดขายผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล   นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด-พันธมิตรทางธุรกิจ และธุรกิจแกร็บมาร์ท แกร็บ ประเทศไทย

ดีแทค- สถาปัตย์ จุฬาฯ-บุญมีแล็บ เผยรายชื่อเมืองรองที่ควรส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบค้างคืน

  อีกหนึ่งยุทธศาสตร์การส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองรองที่น่าสนใจจากผลการศึกษาที่จัดทำขึ้นโดยดีแทค คณะสถาปัตยกรรมศาตร์ จุฬาฯ และบุญมีแล็บ ในโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองรองผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลการเคลื่อนที่ (mobility data) คือ การส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบค้างคืนเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ (Experience-based overnight tourism) ในเมืองรอง   ผศ.ดร.ณัฐพงศ์ พันธ์น้อย อาจารย์ประจำภาควิชาการวางแผนภาคและเมือง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อธิบายว่า ใน “การพักค้าง” เป็นดัชนีหนึ่งในการวัดความสำเร็จของการท่องเที่ยว เมืองที่มีผู้พักค้างมากถือเป็นเมืองที่มีความสำเร็จด้านการท่องเที่ยว

Porsche Asia Pacific จับมือ Shell เปิดตัวสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้า 180 กิโลวัตต์

  ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก (Porsche Asia Pacific) และ เชลล์ (Shell) ประกาศเปิดตัว Shell High Performance Charging (HPC) สถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูงแห่งแรก ณ สถานีบริการน้ำมันรูปแบบใหม่ ‘Site of the Future’ ต้นแบบสถานีบริการน้ำมันมาตรฐานระดับโลกแห่งแรกในไทยย่านนนทบุรี สำหรับการมาถึงของสถานี

ตลาดคอนโดในกทม.-ปริมณฑลปี 2022 กลับมาขยายตัว ในกลุ่มระดับราคาปานกลาง-ล่าง

  EIC มองว่าตลาดคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ-ปริมณฑลในปี 2022 จะกลับมาขยายตัวจากฐานที่ต่ำในปีก่อนหน้า โดยกลุ่มที่กลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้น คือ กลุ่มระดับราคาปานกลางถึงล่าง จากการกลับมาเปิดตัวในปี 2022 โดยเฉพาะกลุ่มระดับราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท และตลาดคอนโดมิเนียมมือสอง ที่คาดว่าจะเติบโตได้ต่อเนื่องจากช่วงครึ่งแรกของปี จากกลุ่ม Real demand ที่มีรายได้ระดับปานกลาง-ล่าง   ประกอบกับปัจจัยหนุนอื่น ๆ ในช่วงที่เหลือของปี ทั้งมาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนฯ และจดจำนองที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน

เซนไฮเซอร์ MOMENTUM 4 Wireless ที่สุดแห่งหูฟังดีไซน์เรียบหรูแบตนาo 60 ชั่วโมง

  เซนไฮเซอร์ แบรนด์หูฟังระดับโลก เปิดตัวหูฟังไร้สาย MOMENTUM 4 Wireless แล้ววันนี้ในประเทศไทย พร้อมฟีเจอร์เด็ดมากมายเอาใจเหล่าออดิโอไฟล์ชาวไทยให้ได้สัมผัสคุณภาพเสียงที่เหนือชั้นอันเป็นเอกลักษณ์ของเซนไฮเซอร์ รวมถึงแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานถึง 60 ชั่วโมง   มาพร้อมการชาร์จไฟที่รวดเร็วกว่าที่เคยทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับเพลงโปรดได้ทุกที่ทุกเวลาไม่ว่าจะเดินทางไปหรือกลับจากทำงาน ทริปใกล้ในประเทศ หรือแม้แต่การเดินทางท่องเที่ยวรอบโลก ก็ตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว   โดยเฉพาะหูฟังครอบหูเรือธงแบบไร้สายรุ่นใหม่อย่าง MOMENTUM 4 Wireless ซึ่งมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ที่สวมใส่สบายแน่นกระชับพอดีหู ด้วยแผ่นรองหูฟังทำจากหนังสังเคราะห์ที่ให้สัมผัสนุ่มนวลและถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานที่ต่อเนื่องเป็นเวลานาน ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดเสียงรบกวน

บีคอน ร่วมลงทุน “Alodokter” สตาร์ทอัพ Telemedicine ชั้นนำของอินโดนีเซีย

  เควิชั่น แนะนำ บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล บริษัทในเครือธนาคารกสิกรไทย ร่วมลงทุนใน “อโลดอกเตอร์” (Alodokter) สตาร์ทอัพด้านการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) ชั้นนำในประเทศอินโดนีเซีย ตั้งเป้าหมายเป็นแพลตฟอร์มนำเสนอบริการด้านสุขภาพที่ครบวงจร   ด้วยเครือข่ายแพทย์มากถึง 80,000 ราย และฐานสมาชิกโตกว่า 200 เท่า ในช่วง 3 ปี ตอบโจทย์ผู้ใช้งานในอินโดนีเซียให้เข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้อย่างทั่วถึง

FWD Hackathon ชวนคนรุ่นใหม่สร้างสรรค์นวัตกรรมที่แตกต่าง

  ประกัน ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ใครหลายๆ คน อาจมองว่าเป็นสิ่งไกลตัว และยังไม่จำเป็น ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว ประกัน คือตัวช่วยบริหารความเสี่ยงที่ทำให้เป้าหมายทางการเงินที่วางไว้ไม่ติดขัด มีคนจำนวนไม่น้อยที่ได้สัมผัสถึงประโยชน์ของการทำประกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ หรือการมีประสบการณ์กับการทำประกันในรูปแบบอื่นๆ ที่เกิดขึ้นมากมายในปัจจุบัน   บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต (จำกัด) มหาชน (“เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต”) ด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการที่จะเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต และร่วมเป็นส่วนช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเครื่องมือทางการเงินที่มีประโยชน์และใช้เครื่องมือนี้ในการสร้างความมั่นคงให้กับทุกชีวิตในครอบครัว

“เรียลมี” เตรียมเปิดตัว realme C30s สมาร์ตโฟน Entry-level มาพร้อมสแกนลายนิ้วมือด้านข้าง

  “เรียลมี” เตรียมเปิดตัว realme C30s สมาร์ตโฟนระดับเริ่มต้นที่แข็งแกร่งที่สุดพร้อมราคาที่คุ้มค่าที่สุด อีกทั้งยังยืนหนึ่งกับการเป็นสมาร์ตโฟนหนึ่งเดียวในเซกเมนต์ที่มาพร้อมกับการสแกนลายนิ้วมือด้านข้างที่รวดเร็ว แม่นยำและทรงประสิทธิภาพ   นอกจากนี้ ในแง่ของสเปกที่จัดเต็มและความคุ้มค่าขั้นสุด “ค่ายเรียลมี” ก็ไม่เคยทำให้แฟน ๆ ผิดหวังอยู่แล้ว เพราะ “realme C30s” สมาร์ตโฟน Entry-level รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ยังมาพร้อมดีไซน์แบบ Micro-texture ที่ช่วยป้องกันการลื่น มอบการจับถนัดมือ

รอยัล เอ็นฟีลด์ เอ็กซ์คลูซีฟ สโตร์ สาขา Motor Ville อโศก สาขาใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ

  รอยัล เอ็นฟีลด์ ผู้นำรถจักรยานยนต์ขนาดกลางระดับโลก ประกาศเปิดให้บริการรอยัล เอ็นฟีลด์ เอ็กซ์คลูซีฟ สโตร์ สาขา Motor Ville อโศก ตั้งอยู่ที่ 1955 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้าปัจจุบัน และผู้ที่สนใจในรถมอเตอร์ไซค์ รอยัล เอ็นฟีลด์ในประเทศไทย และเอเชียแปซิฟิก   ลูกค้าและผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปที่รอยัล

Thrive Venture Builder บริษัทสร้างสตาร์ทอัพที่เชื่อว่าธุรกิจสามารถแก้ปัญหาสังคมได้อย่างยั่งยืน

  ‘คุณคิดว่าโลกของเรา ประเทศที่เราอาศัยอยู่ และสังคมในปัจจุบัน จะสามารถดำรงอยู่อย่างนี้ไปได้อีกนานแค่ไหน?’ นี่เป็นคำถามที่อาจติดอยู่ในใจใครหลายคน เมื่อมองดูสภาพเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ตลอดจนสภาพภูมิอากาศและสภาพแวดล้อมที่เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และปฏิเสธไม่ได้ว่ากำลังเปลี่ยนไปในทิศทางที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง   แต่ขณะที่คนส่วนใหญ่อาจเลือกที่จะมองผ่าน ยังมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่พยายามเข้ามาช่วยแก้ไขดูแลปัญหาเหล่านี้ และหนึ่งในนั้นคือ Thrive Venture Builder ธุรกิจ Venture Builder เพื่อสังคมแห่งแรกในประเทศไทยที่ต้องการเปลี่ยนแนวคิดว่า ธุรกิจไม่จำเป็นต้องแสวงหากำไรจนทำร้ายโลก แต่สามารถเป็นสื่อกลางในการสร้างความยั่งยืนให้กับสังคมได้  

Scroll to Top