Day: September 5, 2022

SCBX พร้อมเดินเครื่อง หลังธปท. เห็นชอบการจ่ายเงินปันผลจากกำไรสะสม

  “เอสซีบี เอกซ์” (SCBX) พร้อมเดินหน้าเร่งเครื่องสร้างการเติบโตและขยายธุรกิจตามยุทธศาสตร์ “ยานแม่” อย่างเต็มที่ หลังได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2565 ให้ธนาคารไทยพาณิชย์จ่ายเงินปันผลจากกำไรสะสมจำนวน 61,000 ล้านบาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นของธนาคาร และ คณะกรรมการธนาคาร   ในการประชุมครั้งที่ 13/2565 เมื่อวันที่ 5 กันยายน

มิว สเปซ เผยแผนธุรกิจพร้อมเดินหน้าสร้าง Space Supply Chain รายใหญ่ใน SEA

  มิว สเปซ ผู้ผลิตชิ้นส่วนการบินและอวกาศ และผู้ให้บริการการสื่อสารผ่านดาวเทียม เผยแนวทางรุกธุรกิจช่วง 10 ปีแรก พร้อมเดินหน้าลงทุนสร้างเครือข่ายอุตสาหกรรมอวกาศ มุ่งเป็นผู้นำรายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สร้างเครือข่ายด้านวัสดุอุปกรณ์และสินค้าเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอวกาศทั้งหมด ตั้งแต่ต้นจรดปลายน้ำ พร้อมรุกธุรกิจดาวเทียมและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง   นายเจมส์ วรายุทธ เย็นบำรุง กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิว สเปซ แอนด์ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด

NT ระดมจัดถุงยังชีพ “พลังน้ำใจ” ช่วยผู้ประสบอุทกภัย

  พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT นำทีมผู้บริหารและพนักงานจิตอาสาร่วมกันบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภคในถุงยังชีพ “พลังน้ำใจ”จำนวน 3,000 ถุง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่าง ๆ ของประเทศ

40 ปี ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล ขึ้นแท่นผู้นำการจัดงานแสดงสินค้าในระดับอาเซียน

  ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล ก้าวสู่ผู้นำด้านสื่อการตลาดแบบครบวงจร ดำเนินธุรกิจด้านสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์สำหรับธุรกิจ (B2B) ในรูปแบบต่างๆ มากว่า 40 ปี ทั้งการจัดงานแสดงสินค้า การจัดประชุม สัมมนา กิจกรรม สื่อสิ่งพิมพ์ รวมถึงสื่อออนไลน์ทางธุรกิจ นอกจากนี้ยังขึ้นแท่นเป็นบริษัทชั้นนำด้านการจัดแสดงสินค้าในภูมิภาค   โดยได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดงานสถาปนิก 65-67 (Architect Expo) งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมและผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ที่สามารถยกระดับมาตรฐานงานแสดงสินค้าให้เทียบเท่าระดับสากล ซึ่งทีทีเอฟเป็นผู้บุกเบิกการจัดงานสถาปนิก

ผลวิจัยชี้ “3 แนวทางส่งเสริมท่องเที่ยวเมืองรอง” จาก Mobility data หนุนเที่ยวไทยเติบโตยั่งยืน

  ดีแทค-สดช.-สถาปัตย์ จุฬาฯ-บุญมีแล็บ ผนึกกำลังวิจัย “ศักยภาพการท่องเที่ยวจังหวัดเมืองรองจาก Mobility data” เผย 3 แนวทางสำคัญส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองในประเทศ ได้แก่ 1. การดึงดูดการท่องเที่ยวระยะใกล้หรือ Micro-tourism 2. การส่งเสริมการค้างคืนเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ และ 3. การพัฒนาการท่องเที่ยวแบบกลุ่มจังหวัด นักวิชาการชี้ที่ผ่านมาท่องเที่ยวไทย “ขาดสมดุล” หนุนยุทธศาสตร์ท่องเที่ยวเมืองรองสร้างท่องเที่ยวไทยให้เข้มแข็งและเติบโตอย่างยั่งยืน   นายภุชพงค์ โนดไธสง

Scroll to Top