Day: July 21, 2022

บ้านปู เน็กซ์ จับมือ เชิดชัยฯ และ ดูราเพาเวอร์ ตั้งโรงงานแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในไทยลุยตลาด e-Bus

  บ้านปู เน็กซ์ ผู้ให้บริการโซลูชันพลังงานฉลาดชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกาศลงนามความร่วมมือ 2 พันธมิตรผู้นำทางธุรกิจ เชิดชัยมอเตอร์เซลส์ ผู้ให้บริการรถบัสรายใหญ่ที่สุดในไทย และดูราเพาเวอร์ ผู้นำด้านระบบแบตเตอรี่จัดเก็บพลังงานแบบลิเธียมไอออนระดับโลก สร้างโรงงานประกอบแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในไทย   ปักหมุดต้นปี 2566 เปิดไลน์ประกอบแบตเตอรี่ สำหรับ e-Bus ของบริษัทเชิดชัยฯ และตลาด EV ทั่วเอเชียแปซิฟิก โดยตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิต 1 กิกะวัตต์ชั่วโมง

เร้ดแฮทแต่งตั้ง แมตต์ ฮิกส์ เป็นประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร

  เร้ดแฮท อิงค์ ผู้ให้บริการโซลูชันโอเพ่นซอร์สระดับแนวหน้าของโลก ประกาศแต่งตั้งนายแมตต์ ฮิกส์ เป็นประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร (President and CEO) แทนนายพอล คอร์เมียร์ ซึ่งจะไปดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท (Chairman) ของเร้ดแฮท โดยก่อนหน้านี้นายฮิกส์ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของเร้ดแฮท   นายฮิกส์เป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำที่ลงมือปฏิบัติอย่างจริงจังคนหนึ่งของเร้ดแฮท เขาเข้าร่วมงานกับเร้ดแฮทเมื่อปี พ.ศ. 2549 ในตำแหน่งนักพัฒนาในทีมไอที และก้าวสู่ตำแหน่งผู้นำด้านต่าง ๆ ภายในองค์กรอย่างรวดเร็ว

เอสซีบี เอกซ์ ประกาศผลกำไรสุทธิครึ่งปีแรกของปี 2565 จำนวน 20,095 ล้านบาท

  บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) มีกำไรสุทธิในไตรมาส 2 ของปี 2565 จำนวน 10,051 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.0% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่กำไรจากการดำเนินงานก่อนหักสำรองมีจำนวน 22,764 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 7.9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลของการขยายตัวของฐานรายได้ดอกเบี้ยสุทธิ สำหรับครึ่งปีแรกของปี 2565

ธนาคารกสิกรไทย แจ้งผลประกอบการงวดครึ่งปีแรก ปี 65 กำไร 22,005 ล้านบาท

  นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า เศรษฐกิจไทยในไตรมาสที่ 2 ปี 2565 ยังคงเติบโตได้ต่อเนื่องจากไตรมาสแรกของปี โดยการบริโภค การลงทุนภาคเอกชน และการส่งออกขยายตัวต่อเนื่อง เช่นเดียวกับภาคการท่องเที่ยวซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทยอยเพิ่มสูงขึ้น หลังทางการไทยผ่อนคลายมาตรการเปิดประเทศ อย่างไรก็ดีภาคการผลิตยังมีทิศทางอ่อนแอ เพราะต้องรับมือกับต้นทุนวัตถุดิบและพลังงานที่สูงขึ้น รวมถึงปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วน   สำหรับแนวโน้มในช่วงที่เหลือของปี มองว่า แม้เศรษฐกิจไทยจะขยายตัวต่อเนื่อง แต่ต้องติดตามแรงกดดันจากปัญหาเงินเฟ้อที่จะมีผลกระทบต่อภาคครัวเรือน และทำให้อัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทยเข้าสู่วัฏจักรขาขึ้น

ไปรษณีย์ไทยย้ำโปรคุ้มฯ EMS ส่งด่วนใกล้ – ไกล “ราคาเดียว ทั่วไทย ไม่มีกั๊ก”

  ไปรษณีย์ไทยย้ำ “โปรคุ้ม EMS ลดทุกวัน” ส่งในพื้นที่ไหนก็ราคาเดียวไม่มีบวกเพิ่ม ช่วยเซฟค่าขนส่งให้ประชาชนได้ลดภาระค่าใช้จ่ายสวนกระแสค่าครองชีพที่สูงขึ้น จันทร์ถึงเสาร์เริ่มต้น 25 บาท พิเศษอาทิตย์ราคาเริ่มต้น 19 บาท ลดสูงสุดกว่า 50% ถึง 31 กรกฎาคม นี้ อีกทั้งยังเตรียมเซอร์ไพรส์ค่าขนส่งที่ให้ประชาชนได้เฮกันอีกรอบในครึ่งปีหลังนี้   ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท

AIS eSport เปิดสังเวียนยิมลีดเดอร์กับการแข่งขัน Pokémon Unite ครั้งแรกในไทย

  AIS eSports สร้างปรากฎการณ์ในวงการอีสปอร์ตเมืองไทยอีกครั้งกับการแข่งขันเกม Pokémon Unite ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยด้วยการจับมือกับบริษัท โปเกมอน จำกัด (The Pokémon Company) เพื่อฉลองครบรอบ 1 ปีสำหรับการคิกออฟเกมดังกล่าวในตลาดเกม เปิดเวที AIS 5G eSports Open Thailand 2022 : Pokémon Unite

พาณิชย์ – DITP เปิดความสำเร็จการพัฒนาผู้ประกอบการสมุนไพรไทยด้วยโมเดล BCG

  กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เผยความสำเร็จการพัฒนาผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สมุนไพร ด้วยแนวคิดเศรษฐกิจใหม่ BCG Model ภายใต้ ”โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สมุนไพรสู่ตลาดต่างประเทศ” ปีที่ 2 เร่งผลักดันทำตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ ชี้โอกาสสำคัญจากตลาดในอาเซียน ตะวันออกกลางมาแรง   กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจบริการ เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมให้คำปรึกษาและคำแนะนำเชิงลึกแก่ผู้ประกอบการสมุนไพรที่เข้าร่วม “โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สมุนไพรสู่ตลาดต่างประเทศ” ปีที่ 2 โดยมีผู้เชี่ยวชาญชั้นนำทางด้านการตลาดและการออกแบบ

ธนาคารไทยพาณิชย์รับ 3 รางวัลเกียรติยศจากงาน Money & Banking Awards 2022

  ธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับการโหวตจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้เข้าชมและสมัครใช้บริการทางการเงินและการลงทุนจากงานมหกรรมการเงิน (Money Expo) ครั้งที่ 22 ให้ได้รับ 2 รางวัล ประกอบด้วย รางวัลธนาคารที่มีบริการยอดเยี่ยมด้านสินเชื่อบุุคคล และรางวัลธนาคารที่มีบริการยอดเยี่ยมด้านบัตรเครดิต สะท้อนถึงความชื่นชอบและพึงพอใจในผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคาร   โดยธนาคารได้รับรางวัลนี้ติดต่อกันนับเป็นปีที่ 6 ทั้งนี้มีนายณรงค์ ศรีจักรินทร์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Unsecured ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นผู้แทนธนาคารร่วมรับรางวัล โดยมีดร.เศรษฐพุฒิ

Scroll to Top